Jump to content

Khoa học chứng minh, muốn hạnh phúc thì đừng cố "kiếm tiền"


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Nghiên cứu cho thấy, việc dành thời gian cho bản thân mình sẽ giúp bạn hạnh phúc hơn thay vì cứ ôm việc và cố kiếm tiền.
 
Khoa học chứng minh, muốn hạnh phúc thì đừng cố kiếm tiền - Ảnh 2.
 
Có một sự thật rằng, chúng ta cần "tiền" để duy trì cuộc sống, nhưng anh bạn này cũng là nguyên nhân đẩy ta đến với stress nhiều hơn, hay nói đơn giản là "đau đầu vì tiền".
 
Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ cho thấy, những người coi trọng thời gian hơn tiền bạc sẽ có cuộc sống hạnh phúc hơn.
 
Để đưa ra kết luận này, các nhà nghiên cứu thuộc ĐH Pennsylvania và Đại học California, Los Angeles (UCLA) đã yêu cầu hơn 4.400 người trả lời 1 câu hỏi đơn giản - Bạn thấy điều gì khiến bạn hạnh phúc hơn: thời gian hay tiền bạc?
 
Những người tham gia câu hỏi sẽ được đánh giá mức độ hạnh phúc. Nhóm nghiên cứu phát hiện ra rằng, 64% số người được hỏi muốn có nhiều tiền hơn, nhưng những người đặt thời gian lên vị trí ưu tiên hàng đầu có xu hướng hạnh phúc hơn cả.
 
Nhóm nghiên cứu chia sẻ rằng: "Điều quan trọng là con người đặt giá trị nào lên trên. Có người coi trọng thời gian của mình hơn là việc kiếm nhiều tiền, người khác lại cho ưu tiên dành thời gian cho bản thân sẽ giúp ta hạnh phúc hơn. Có nhiều thời gian rảnh hơn sẽ giúp ta cảm thấy hạnh phúc."
 
Bằng cách kiểm soát thống kê, các chuyên gia nhận thấy, việc chọn thời gian hơn cố lao đầu vào kiếm tiền có ảnh hưởng tích cực đến sự hạnh phúc. Điều này cho thấy rằng, con người có thể bất chấp sự khác biệt về thu nhập nhưng vẫn sẽ hạnh phúc hơn khi họ coi trọng thời gian hơn tiền bạc.
 
Ở một nghiên cứu khác, kết quả nghiên cứu chỉ ra, việc quý trọng từng khoảnh khắc để hưởng thụ sẽ khiến bạn cảm thấy hạnh phúc hơn là việc đếm tiền.
 
Không phải kiếm thêm được chút tiền không thể khiến chúng ta hạnh phúc bởi 1 nghiên cứu chỉ ra, tiền có thể mang lại hạnh phúc. Nhưng bạn liệu còn cảm thấy hạnh phúc nữa không khi việc tăng lương không phải thường xuyên và nó khiến bạn đánh đổi quá nhiều thời gian?
 
Vì vậy, nếu có thể hãy cho phép bản thân mình được hưởng thụ khi bạn có thể.
 
Nghiên cứu này đã được công bố trên tạp chí Tâm lý xã hội và khoa học nhân cách.
 
Nguồn: Sciencealert
Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...