Jump to content

Bốn cách để tạo tinh thần hưng phấn làm việc


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Đăng bởi Hai Hoang Van on Thứ Tư, ngày 14 tháng 9 năm 2016 | 14.9.16

 
NVT-4-cach.jpg?resize=696%2C440
Khi cảm thấy chán nản làm việc, hãy chủ động thay đổi tư duy, suy nghĩ và thói quen của bạn để đem lại tinh thần tích cực và đạt thành công. (Hình: Frederic J. Brown/AFP/Getty Images)
Có phải bạn đang ngồi trước mặt máy computer nhưng tâm trí thì mong chờ hết ngày làm việc? Hay bạn vẫn còn đang luyến tiếc thời gian của mùa hè? Một điều chắc chắn: Bạn đang cảm thấy chán chường hay mệt mỏi với công việc hiện tại của mình. Để có thể lấy lại năng lượng và niềm đam mê làm việc, The Muse, trang mạng chuyên tư vấn về nghề nghiệp, đưa ra bốn cách giúp bạn thay đổi.

1. Đọc sách
 
Thay vì ngồi lướt mạng xem cái này cái kia hay lướt Facebook, hãy bỏ thời gian ra mua một cuốn sách trên Amazon để đọc và nghiền ngẫm. Tất nhiên không phải sách về tiểu thuyết tình cảm hay chọc cười để giải trí, mà là một cuốn sách có thể giúp bạn có cái nhìn tích cực hơn về mọi thứ và hỗ trợ công việc của bạn. Một số cuốn sách bạn có thể tìm đọc như “David & Goliath: Underdogs, Misfits, and the Art of Battling Giants” của tác giả Malcolm Gladwell, kể về các câu chuyện của những người trẻ tuổi từ hai bàn tay trắng nhưng với quyết tâm, kiện nhẫn, cần cù, siêng năng, cuối cùng cũng gặt hái thành công. Hay cuốn sách “Luck is no accident: Making the most of happenstance in your life and career” của tác giả John D. Krumboltz và Al S. Levin, giúp bạn thấy rõ việc nắm lấy cơ hội, cho dù là nhỏ nhất.

2. Theo dõi các công ty lớn qua mạng xã hội
 
Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ kỹ thuật tiên tiến, mọi thông tin đa dạng đến gần với con người hơn. Dù gì thì bạn cũng có trang mạng xã hội để theo dõi sinh hoạt của bạn bè, người thân hay các dịch vụ khác, vậy tại sao không theo dõi các công ty mà bạn cảm thấy thú vị và quan tâm?

Hiện nay, các tổ chức và công ty đều luôn có phương tiện truyền thông qua trang mạng xã hội, từ Facebook, Twitter cho đến các trang mạng thịnh hành như Instagram hay Snapchat. Ngoài các thông tin về sản phẩm, dịch vụ hay các chương trình khuyến mãi, các công ty hiện nay còn dùng trang mạng xã hội để tuyển dụng, và cung cấp các thông tin liên quan về môi trường, văn hóa cùng các hoạt động bên trong của công ty. Ngoài ra, không nhất thiết là các công ty bạn chọn phải liên quan đến ngành nghề hiện tại của bạn. Việc theo dõi trang mạng xã hội của các cơ sở hoạt động giúp bạn xây dựng thói quen tập trung vào công việc, tìm tòi thêm thông tin và cho bạn thêm các cơ hội khác.

3. Đầu tư vào các mối quan hệ cá nhân
 
Để dành một khoản tiền nhỏ, không nhất thiết phải bằng tiền tiết kiệm hằng tháng của bạn vào ngân sách này. Đôi khi một buổi ăn trưa ở ngoài cùng với đồng nghiệp hay đơn giản chỉ năm đồng tiền ly cà phê cho đồng nghiệp mới vào làm, sẽ giúp bạn xây dựng mối quan hệ tốt hơn với người xung quanh. Người Mỹ có câu “words of mouth,” tức là các cơ hội đến với bạn đôi khi xuất phát từ mối quan hệ.

4. Tham dự các buổi hội thảo ngành nghề
 
Có thể mặc dù bạn làm việc đã lâu và có rất nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực của mình, nhưng việc học hỏi và cập nhật không bao giờ là điều vô ích. Tháng Chín, tháng Mười và tháng 11 là những tháng các buổi hội thảo đa dạng thuộc các ngành nghề khác nhau diễn ra sôi nổi. Đây là dịp để bạn tham gia, nắm bắt được những xu hướng mới trong lĩnh vực bạn đang làm cũng như mở rộng mối quan hệ và học hỏi từ kinh nghiệm của người khác. Ngoài dùng Google để tìm kiếm thông tin, có thể dùng ứng dụng như Meetup hay Eventbrite để biết thêm các buổi hội thảo tại địa phương, nơi mình sống.

(ST)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...