Jump to content

Tam Ca Áo Trắng tái ngộ khán giả sau 13 năm


xứ việt
 Share

Recommended Posts

September 29, 2016
CN-Tam-Ca-Ao-Trang.jpg?resize=696%2C466
 
Ba chị em Minh Thư, Tuyết Ngân và Minh Tú của nhóm Tam Ca Áo Trắng. (Hình: Ðức Tuấn/Người Việt)

Ðức Tuấn/Người Việt

FOUNTAIN VALLEY, California (NV) – Nghỉ hát sau 13 năm, ba chị em ruột của nhóm Tam Ca Áo Trắng có dịp hát chung với nhau trong chương trình gây quỹ cho hội VNHELP vừa diễn ra tại Saigon Performing Arts Center, Fountain Valley. Ðiều ấn tượng của lần hát chung này là “tai nạn nghề nghiệp” khi cả ba chị em đều vào nhạc nhầm bài!

 

Ca sĩ Minh Tú cười nói: “Sau khi khúc dạo đầu vừa dằn dằn xuống thì thay vì tụi này phải vào bài số một thì lại không vào, mà cả ba đứa vào cùng lúc bài số hai, dù chẳng hề có ý định trước. Khán giả dĩ nhiên không hề biết, tụi này hiểu mình đang lạc đường, và thế là tìm cách để quay trở lại…”

“Xa nhau lâu vậy đó, bây giờ gặp lại tụi này vẫn còn chung một nhịp thở, một niềm vui, hay sự hồi hộp, để đến nỗi hát sai mà cũng sai chung một lỗi…” Minh Tú bẽn lẽn nói.

Cô kể: “Xúc động lắm khi giờ phút đầu tiên bước lên sân khấu sau thời gian dài cả nhóm không đi hát show nữa. Niềm đam mê về âm nhạc tiềm tàng trong mỗi chị em trỗi dậy, và mình muốn hát hết mình. Khi tụi này cùng trình diễn trên sân khấu là lúc mỗi đứa đều cùng lắng nghe nhau, nghe để mình có thể bắt kịp, theo kịp từng nhịp, phách và nương nhau…”

Tam Ca Áo Trắng là một nhóm với ba thành viên đều là chị em ruột gồm Tuyết Ngân, Minh Thư và Minh Tú, trong đó Minh Thư và Minh Tú là chị em sinh đôi. Nhóm được thành lập năm 1992, là một trong những nhóm nhạc nữ thành công nhất vào những năm 1990 tại Sài Gòn.

Ba chị em là những người con út trong đại gia đình có 11 anh chị em và cả ba cô đều có chung một niềm đam mê âm nhạc, nên ngay từ nhỏ đã tham gia những cuộc thi, rồi sau đó cả ba người cùng đi hát chung. Ðiểm đặc biệt là khi lên sân khấu họ có chung một ngôn ngữ về âm nhạc và nhờ ăn ý với nhau mà cả ba chị em kết hợp tạo thành nhóm Tam Ca Áo Trắng nổi tiếng một thời.

Ca sĩ Tuyết Ngân cho biết, năm 1992 sau khi đoạt giải cao nhất của cuộc thi tiếng hát phát thanh, mỗi tuần nhóm đi hát tại một cơ sở sinh hoạt dành cho thanh niên trong thành phố Sài Gòn.

Cô kể: “Hồi ấy Nhà Văn Hóa Thanh Niên có chương trình ‘Một Thời Áo Trắng,’ thì cứ mỗi cuối tuần vào hai ngày Thứ Bảy và Chủ Nhật là nhóm lại hát ở đó, lúc đó tụi này vẫn còn là sinh viên…”

Ca sĩ Minh Tú thêm vào: “Tú nhớ ở quán Nhạc Sĩ thường tổ chức những đêm nhạc ‘Một Thời Áo Trắng,’ và tụi này là những thành viên ‘thường trực’ tham gia các chương trình đó. Vì còn là sinh viên nên lúc nào cũng mặc áo dài trắng, nên các nhạc sĩ đặt tên cho nhóm là Tam Ca Áo Trắng.”

Nhắc đến nhóm Tam Ca Áo Trắng, không ai có thể quên những tiết mục rất ăn khách như “Một Thời Ðể Nhớ,” “Cho Tôi Yêu,” “Bồ Câu Không Ðưa Thư,” “Góc Phố Dịu Dàng”…

“Còn nhớ những CD đầu tiên như ‘Tam Ca Áo Trắng,’ ‘Ngày Xưa Còn Bé,’ và một loạt các CD hát tiếng Nhật… Thời gian đó được giới yêu âm nhạc chiếu cố rất tận tình…” ca sĩ Minh Thư chia sẻ.

Ca sĩ Tuyết Ngân cho biết thêm, những CD mới nhất hát về mẹ, cha, nhạc Thánh ca… cũng được khán giả đón nhận rất nồng nhiệt.
Kỷ niệm về “tai nạn nghề nghiệp” sau 13 năm mới trở lại vừa gặp phải, ca sĩ Minh Tú nhớ về kỷ niệm của lần đầu tiên bước lên sân khấu cách đây hơn 20 năm: “Cảm giác lúc đó run, hồi hộp nhưng nhờ sự ủng hộ của cha mẹ, rằng hát bằng tình cảm phát xuất từ trái tim của mình, chứ đừng cố tạo nên cảm xúc giả tạo nên nhóm đã vượt qua khó khăn.”

Và cứ thế, mỗi khi đứng trên sân khấu, cả ba cô không ai bảo ai, cố gắng chuyển tải âm nhạc một cách đơn giản, không cầu kỳ, và rất thật tình với ấm lòng của những người nghệ sĩ trẻ mới lần đầu “cầm đũa thấp, đũa cao,” nhờ vậy họ được khán giả đón nhận và ủng hộ nồng nhiệt.

Hiện nay, cả ba chị em của nhóm Tam Ca Áo Trắng mỗi người sống mỗi nơi khác nhau, nên chuyện nhóm có tính toán gì trong tương lai hay không, được ca sĩ Minh Thư cho biết: “Tụi mình bây giờ ai cũng có gia đình, ai cũng có nhiều điều để lo. Bởi vậy chuyện ngày mai có hội tụ lại được như hôm nay hay không còn tùy thuộc vào cơ duyên và điều kiện cho phép. Nhưng lần tái ngộ sau 13 năm này được khán giả đón nhận là nhóm hạnh phúc lắm, vì biết nhóm vẫn còn trong lòng khán giả.”

(Người Việt)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...