Jump to content

Đã tìm thấy Tượng Phật Bà Nghìn Tay Nghìn Mắt bị đánh cắp nhưng bị chặt tay


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Đăng bởi Tiểu Nhi on Monday, October 10, 2016 | 10.10.16

Nhà chức trách ở tỉnh Hưng Yên cho biết pho tượng cổ Phật Bà Nghìn Tay Nghìn Mắt bị đánh cắp mới đây khỏi chùa Mễ Sở đã được tìm thấy lại, nhưng bị hư hỏng nặng. Công an huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên hôm Thứ Bảy 8 tháng 10 cho biết, một số người đi làm đồng đã tìm thấy pho tượng lớn bị vứt bên lề đường cao tốc 5B (nối liền Hà Nội với Hải Phòng). Bức tượng nằm gần chân ruộng cách chùa Mễ Sở khoảng 8 km và không còn tay và mắt.
 
B1.jpg
 
Truyền thông Việt Nam trong cùng ngày cho biết các Phật tử chùa Mễ Sở đã đến rước tượng Phật Bà về chùa làm lễ an vị và sửa chữa.
 
Tượng Phật Bà Quan Thế Âm Nghìn Tay Nghìn Mắt tại chùa Mễ Sở bị một bọn trộm đột nhập lấy cắp vào rạng sáng ngày 29 tháng 9 vừa qua. Đây là pho tượng cổ với 1,113 tay và 1,113 mắt được chế tác bằng gỗ mít. Tượng cao tổng cộng 2.8 mét, và riêng phần tượng Phật Bà ngồi cao 1.4 mét.
 
Năm 1988, pho tượng này từng bị kẻ gian đánh cắp. Sau đó, bức tượng được tìm thấy trong nhà một nghệ nhân ở Hà Nội. Nghệ nhân này nói rằng ông chỉ được thuê phục chế chứ không hề biết là bức tượng đã bị đánh cắp. Nghệ nhân này đã tình nguyện phục chế tượng miễn phí sau khi tượng được đưa về lại chùa Mễ Sở. So với bọn trộm lần trước có ý phục chế pho tượng, bọn trộm lần này cố tình hủy hoại pho tượng, trước khi quăng bên lề đường cao tốc.


Huy Lam 

(SBTN)

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...