Jump to content

Oscar 2017 : 85 nước tranh giải phim nước ngoài hay nhất


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Thu HằngĐăng ngày 12-10-2016 Sửa đổi ngày 12-10-2016 17:26
media
Áp phích phim "I am Nojoom, age 10 an divorced" của đạo diễn Yemen Khadija Al Salami tranh giải Oscar 2017.

Giải Oscar 2017, sẽ diễn ra ngày 26/02/2017, thu hút 85 nước tham gia tranh giải dành cho phim nước ngoài hay nhất. Lần đầu tiên Yemen mang phim dự thi với bộ phim I am Nojoom, age 10 an divorced (tạm dịch : Tôi tên là Nojoom, 10 tuổi và đã ly hôn) của đạo diễn Khadija Al Salami.

 

Theo thông cáo ngày 06/10/2016 của Viện Hàn Lâm Nghệ Thuật và Khoa Học Điện Ảnh, cơ quan tổ chức giải Oscar, bộ phim kinh dị Elle (Cô ấy) của đạo diễn Hà Lan Paul Verhoeven do diễn viên nổi tiếng Isabelle Huppert thủ vai chính, sẽ đại diện Pháp tranh giải, còn Afterimagecủa Andrzej Wajda, vừa qua đời, sẽ đại diện cho Ba Lan.

Trong bộ phim, đạo diễn Wajda, vừa qua đời, kể lại những năm cuối đời của Wladyslaw Strzeminski, một họa sĩ tiên phong và là nhà lý luận nghệ thuật đấu tranh chống chính quyền Stalin. Một số nhà phê bình điện ảnh nhận ra sự so sánh ngầm với một Ba Lan hiện đang nằm trong tay đảng bảo thủ Pháp luật và Công lý (PiS).

Jonas Cuaron, con trai của đạo diễn nổi tiếng Alfonso Cuaron, sẽ đại diện Mêhicô với bộ phim kinh dị Desierto. Còn đạo diễn Tây Ban Nha Pedro Almodovar tranh giải với bộ phimJulieta đầy xúc động, phác họa chân dung của một phụ nữ đau khổ.

Bộ phim hoạt hình Ma vie de courgette (tạm dịch : Cuộc đời bí ngòi của tôi) của Claude Barras đại diện cho Thụy Sĩ. Đạo diễn Ý Gianfranco Rosi mang đến bộ phim tài liệu về cuộc sống hàng ngày của người nhập cư Fuocoammare, ngoài Lampedusa.

 

Danh sách tranh giải Oscar dành cho phim nước ngoài hay nhất còn dài. Ban tổ chức sẽ tiến hành sơ loại và công bố những tác phẩm được vào vòng sau vào cuối năm 2016. Danh sách 5 bộ phim chung kết sẽ được công bố vào tháng 01/2017.

Giải thưởng Oscar 2016 dành cho phim nước ngoài hay nhất đã được trao cho Con trai của Saul của đạo diễn Hungary Laszlo Nemes.

(RFI)

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...