Jump to content

Ngoại hạng Anh vòng 9: Top3 bằng điểm nhau


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Phan NgọcGửi cho BBC từ TP. HCM
  • 6 giờ trước
Chia sẻ
EPL round 9Image copyrightGETTY IMAGES

Liverpool chính là đối thủ đáng sợ nhất của Man City cho ngôi đầu, trong khi đó Man United lại tỏ ra kém cỏi trong các trận đại chiến, với thất bại trong ngày về của Mourinho, là những điểm chính của vòng đấu thứ chín giải Premier League.

Man City lún sâu vào khủng hoảng

Lần này là trận hòa trước Southampton ngay trên sân Etihad, trận thứ năm liên tiếp không thắng của Man City trên mọi đấu trường.

Đội bóng của Pep vẫn kiểm soát bóng vượt trội nhưng thiếu hẳn sự đột biến trước hàng phòng ngự dày đặc, như thường lệ của các đối thủ.

Các bóng áo Xanh thi đấu vật vờ, cứng nhắc và phải trả giá bằng chính sai lầm của mình trong hiệp một, và mọi thứ chỉ trở nên sáng sủa hơn khi có sự xuất hiện của Iheanacho, nhưng Man City cũng chỉ kịp kéo lại một điểm.

EPL round 9Image copyrightGETTY IMAGES Image captionMan City chỉ kiếm được một điểm trên sân nhà trước Southampton

Vẫn đứng đầu nhờ hơn Arsenal và Liverpool về hiệu số bàn thắng, song liên tiếp những trận hòa và thua đang ngày càng nghiêm trọng hóa các điểm yếu của The Citizen. Đó là hàng phòng ngự với Kompany không còn là chính mình sau quá nhiều chấn thương, trong khi bộ đôi Stone-Otamendi đang hụt hơi vì phải cày ải quá nhiều.

Hàng công thì ngày càng cho thấy sự rườm rà, thiếu những phương án B rồi cả C, trong bối cảnh những tình huống phối hợp được lập trình từ trước bị bắt bài.

Pep sẽ còn đối mặt với những chỉ trích nhưng thay vì đi vào lý giải những lý thuyết khó hiểu của mình, ông cần đưa đội bóng thi đấu mạnh mẽ, trực diện hơn thay vì là hình ảnh phảng phất Barcelona ở thời kì cuối của Pep như hiện tại.

Liverpool là đối thủ lớn nhất của Man City

EPL round 9Image copyrightGETTY IMAGES Image captionHLV Klopp và các học trò đang đi đúng hướng

Sau trận hòa nhạt nhẽo với Man United hôm 17/10, Liverpool đã trở lại với hình ảnh cơn cuồng phong màu đỏ dưới thời Klopp.

Thi đấu tốc độ, cống hiến và đầy đam mê trước West Brom, hai bàn thắng là quá ít so với những gì The Kop làm được trong trận đấu muộn đêm thứ Bảy.

Đoàn quân của HLV Klopp chuyền bóng và chạy liên tục trên khắp mặt sân, và gần như không biết mệt mỏi.

Điều quan trọng trong thế trận mà Liverpool khai triển trước West Brom là họ không phụ thuộc vào bất kì cá nhân nào mà dàn trải bóng rất đều ở cả ba tuyến.

Henderson phân phối bóng hợp lý ở giữa sân, Coutinho đang ở phong độ cao nhất, Firmino ngày càng hoàn thiện ở vị trí tiền đạo cắm, nhưng Klopp mới là ngôi sao sáng nhất Anfield.

Thận trọng trước Man United và bùng nổ trước West Brom, Liverpool đang cho thấy họ khó lường hơn nhiều hình ảnh một đội bóng chỉ biết cắm đầu hướng về phía trước như trước đây.

Arsenal vẫn thiếu ổn định

EPL round 9Image copyrightGETTY IMAGES Image captionArsenal vẫn là nỗi thất vọng

Pháo thủ có cơ hội lớn để chiếm ngôi đầu trước khi Man City ra sân một ngày sau đó với việc tiếp Middlesbrough trong ngày Wenger tròn 67 tuổi, nhưng như vô số lần trước đây, Arsenal lại gây thất vọng khi niềm tin đặt vào họ bắt đầu lớn dần.

Trên sân Emirates đêm thứ Bảy, Arsenal giữ bóng với tỉ lệ xấp xỉ 75%, tung ra 707 đường chuyền so với 239 của đối thủ nhưng lại dứt điểm ít hơn Middlesbrough (9 so với 11).

Sau trận, Wenger bảo rằng tất nhiên ông muốn một chiến thắng trong ngày sinh nhật nhưng kết quả hòa cũng là điều cần thiết.

Không ai hiểu cần thiết theo ý của Giáo sư là thế nào, nhưng chắc chắn trận hòa của Arsenal trước Middlesbrough không thể làm người ta cảm thông như trận hòa của đối thủ trực tiếp Liverpool với Man United vòng trước.

Chelsea lọc lõi, MU lại nhớ Sir Alex

Khi dư âm từ những tràng pháo tay chào đón Mourinho còn chưa lắng xuống thì trên sân, ông đã phải hứng chịu một gáo nước lạnh từ các học trò cũ.

Sự dâng cao khó hiểu cùa hàng phòng ngự Man United chỉ vài chục giây sau tiếng còi khai cuộc đã biếu không cho Pedro bàn mở tỉ số.

Một tình huống phòng ngự thụ động nữa từ Man United ở phút 20 và Cahill nhanh chân dứt điểm nâng tỉ số lên thành 2-0 cho Chelsea.

Đến những cổ động viên mơ mộng nhất của Chelsea cũng không nghĩ mọi thứ suôn sẻ đến như vậy với đội bóng của họ.

Có được lợi thế lớn khi chưa cần phải thể hiện được quá nhiều điều ở mặt trận tấn công, Chelsea khôn ngoan triển khai thế trận phản công trong khi các vị trí của Man United gặp vấn đề lớn về mặt tâm lí.

EPL round 9Image copyrightGETTY IMAGES Image captionHàng phòng ngự MU liên tục mắc lỗi

Pogba và Ibrahimovich chìm nghỉm giữa hệ thống phòng ngự chặt chẽ của Chelsea, Kante dễ dàng hóa giải những tính toán của Mourinho đặt vào Fellaini.

Quỷ Đỏ nhanh chóng sụp đổ hoàn toàn và hai bàn thua đến từ Hazard và Kante chỉ càng tô vẽ thêm cho chiến thắng ấn tượng của The Blues.

Chelsea áp sát top dẫn đầu với chỉ một điểm kém hơn Man City, Conte cho thấy mình đang đi đúng hướng.

Mourinho phải nhận một trận thua đau trong ngày trở lại, Man United nhận trận thua thứ hai trong số ba trận đại chiến từ đầu mùa còn người hâm mộ Quỷ Đỏ lại nhớ Sir Alex.

Đã có lúc phong độ chói sáng của Ibrahimovic xóa nhòa nỗi nhớ ấy. Rồi sự thực dụng và khôn ngoan của Mourinho giúp người ta tin rằng Man United đã ra khỏi cái bóng của Sir Alex.

Nhưng trận thua bạc nhược trước Chelsea đã phơi bày tất cả, một Man United mỏng manh và yếu bóng vía có thể bại trận bất cứ lúc nào và bằng bất cứ cách nào.

Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả, là một nhà báo tự do tại TP. HCM.

 

(BBC)

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...