Jump to content

Bốn bí quyết trang điểm khi da khô và bong tróc


xứ việt
 Share

Recommended Posts

October 25, 2016
PN-Da-Kho.jpg?resize=696%2C463
 
Với các bí quyết nhỏ, bạn dễ dàng trang điểm cho gương mặt da khô của mình (Hình minh họa: Kris Connor/Getty Images for Dr. Jart)

NEW YORK CITY, New York (NV) – Trang điểm là cả một nghệ thuật và đôi khi, bạn phải hiểu rõ cấu trúc khuôn mặt hay làn da để có cách make-up phù hợp với mình. Trong đó, da khô và bong tróc được xem là yếu tố “khó chịu” cản trợ việc trang điểm tôn da sáng mịn và không tỳ vết. Để giúp các chị em phụ nữ có làn da khô khắc phục tình trạng trên, trang mạng Byrdie đưa ra bốn bí quyết sau giúp việc trang điểm da khô trở nên dễ dàng hơn.

1. Tẩy tế bào chết
Để da trở nên mịn màng và tạo điều kiện cho việc trang điểm dễ dàng hơn, bạn nên tẩy tế bào chết ở mặt từ một đến hai lần trong một tuần. Katey Denno, chuyên gia trang điểm cho diễn viên Hollywood Olivia Wilde, chia sẻ dùng các loại kem tẩy tế bào ở vùng da khô trên mặt như mũi, cằm và vùng má ở dưới, sau đó dùng khăn mặt chà nhẹ và massage, rồi rửa lại bằng nước ấm. “Tẩy tế bào chết một tuần từ một đến hai lần sẽ giúp loại bỏ bong tróc trên da, tuy nhiên bạn phải cần lưu ý dùng khăn mặt chà nhè nhẹ trên mặt thôi, vì nếu tác động nhiều quá sẽ có tác dụng ngược, da sẽ bong tróc hơn,” chuyên gia trang điểm Katey Denno nói.

 

2. Dưỡng ẩm làn da
Dưỡng ẩm chính là chìa khóa trong việc chống da khô và da bong tróc. Chuyên gia trang điểm Andrew Sotomayor cho biết, “trang điểm sẽ đẹp hơn rất nhiều nếu như da có sự chăm sóc dưỡng ẩm kỹ càng.” Vì vậy, chị em phụ nữ phải lựa chọn cho mình loại kem dưỡng ẩm chất lượng và phù hợp. Các sản phẩm ưa thích của Andrew Sotomayor là Kiehl’s Midnight Recovery Concentrate hay nhãn hiệu bình dân Olay Regenerist Luminous Facial Oil.

3. Không sử dụng phấn phủ
Cách trang điểm cơ bản thông thường bao gồm các bước dưỡng ẩm da, phấn nền, kem nền và cuối cùng là phấn phủ. Tuy nhiên, đối với da khô, bạn nên loại bỏ bước cuối cùng là phấn phủ. Theo chuyên gia trang điểm Sobel, việc đánh phấn phủ trên làn da khô sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông, tạo ra cảm giác da trở nên nhão và nặng nề phấn hơn. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng loại phấn kem để giúp da sáng bóng hơn mà không bị xỉn màu, điển hình là loại kem của Chantecaille Cheek Gelée.

4. Dùng bình xịt nước khoáng
Thay vì chỉ dùng kem dưỡng ẩm vào buổi sáng thức dậy và tối trước khi đi ngủ, bạn nên dùng thêm loại bình xịt nước khoáng bên người để tăng độ ẩm bất cứ lúc nào bạn cần nó. Ngoài ra, bạn còn có thể dùng loại kem dưỡng nhỏ với thành phần nhẹ và trung tính để bôi lên mặt mỗi khi thấy khô. (N.A)

(Người Việt)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...