Jump to content

U19 AFC Championship: Việt Nam dừng bước ở bán kết


xứ việt
 Share

Recommended Posts

 
viet-nam-nhat-ban-2.jpg?resize=696%2C464
Các cầu thủ Nhật vui mừng khi ghi bàn thắng vào lưới thủ môn Tiến Dũng trong trận tranh bán kết giữa Nhật và Việt Nam của giải U19 AFC Championship diễn ra vào ngày 27 tháng 10, 2016 tại Bahrain National Stadium, Riffa. (Hình: AFC/Internet)

Việt Nam vào vòng chung kết U20 World Cup 2017 tại Nam Hàn

TỔNG HỢP – Giải vô địch bóng tròn trẻ Châu Á – U19 AFC Championship 2016 đã kết thúc vòng đấu bảng với tám đội tuyển lọt vào tứ kết trong đó có tuyển U19 Việt Nam, đứng nhì bảng B, sau Iraq.

 

Bốn đội thắng tứ kết sẽ vào bán kết và có vé chính thức dự U20 World Cup 2017 diễn ra tại Hàn Quốc.

Ngày 23 tháng 10, 2016, trên sân vận động quốc gia Bahrain, U19 Việt Nam gặp đội chủ nhà U19 Bahrain, tiếp tục gây bất ngờ khi đá bại Bahrain với tỷ số 1-0 với bàn thắng của tiền đạo Trần Thành ở phút 72, lọt vào bán kết và lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt vòng chung kết World Cup 2017 dành cho lứa tuổi U20.

Ba đội tuyển U19 khác cũng vào bán kết là Nhật đá bại Tajikistan 4-0; Saudi Arabia vượt qua Iraq 6-5 bằng những quả đá phạt đền luân lưu sau khi cả hai hòa nhau 2-2 trong suốt 120 phút; còn Iran thắng Uzberkistan 2-0.

Ngày 27 tháng 10, 2016, trên sân vận động quốc gia Bahrain (Bahrain National Stadium), Riffa, diễn ra trận bán kết giữa đội tuyển U19 Việt Nam và U19 Nhật Bản.

Hai cầu thủ Nhật ôm nhau vui mừng khi ghi bàn thắng vào lưới U19 Việt Nam trong trận tranh bán kết giải U19 AFC Championship, giữa đội tuyển U19 Việt Nam và U19 Nhật Bản diễn ra tại Bahrain National Stadium, Riffa, ngày 27 tháng 10, 2016. (Hình: AFC/Internet)

Hai cầu thủ Nhật ôm nhau vui mừng khi ghi bàn thắng vào lưới U19 Việt Nam trong trận tranh bán kết giải U19 AFC Championship, giữa đội tuyển U19 Việt Nam và U19 Nhật Bản diễn ra tại Bahrain National Stadium, Riffa, ngày 27 tháng 10, 2016. (Hình: AFC/Internet)

Sau những trận thắng và hòa trước các đối thủ Triều Tiên, UAE, Iraq và Bahrain, U19 Việt Nam được giới hâm mộ bóng tròn Việt Nam ca tụng hết lời và huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn tin tưởng các học trò của ông sẽ tiếp tục tạo thêm bất ngờ những bất ngờ khác để cuối cùng có thể giơ cao chiếc cúp vô địch.

Thế nhưng suốt 90 phút thi đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Nhật Bản đã phô bày ra tất cả mọi thứ từ thể lực, chiến thuật đến kỹ thuật với khoảng cách biệt quá xa giữa hai đội.

Dù tung ra đội hình xuất phát với nhiều cầu thủ dự bị, nhưng đội U19 Nhật thi đấu với Việt Nam như kiểu “mèo vờn chuột.” Các cầu thủ trẻ Việt Nam gặp đội Nhật chơi kỹ thuật hơn hẳn nên không thể có được một mảng miếng nào cho ra hồn nhất là ở hàng phòng ngự.

Nhiều người hâm mộ theo dõi trận đấu đều thở dài, nếu các cầu thủ trẻ Việt Nam cứ thi đấu như thế này mà không có sự thay đổi tiến bộ nào rõ rệt liệu năm tới khi sang Nam Hàn dự World Cup U20, các cầu thủ trẻ Việt Nam làm sao thi đấu coi cho được đây hay lấy thúng đựng những bàn thua?

Pha tranh chấp bóng cầu thủ hai đội trong trận tranh bán kết giải U19 AFC Championship, giữa đội tuyển U19 Việt Nam và U19 Nhật Bản diễn ra tại Bahrain National Stadium, Riffa, ngày 27 tháng 10, 2016. (Hình: AFC/Internet)

Pha tranh chấp bóng cầu thủ hai đội trong trận tranh bán kết giải U19 AFC Championship, giữa đội tuyển U19 Việt Nam và U19 Nhật Bản diễn ra tại Bahrain National Stadium, Riffa, ngày 27 tháng 10, 2016. (Hình: AFC/Internet)

Trở lại trận đấu, chỉ trong vòng 10 phút đầu tiên của trận đấu, thủ môn Bùi Tiến Dũng phải hai lần vào lưới lượm banh. Cả hai bàn thắng đều xuất phát từ quả đá phạt trực tiếp giao banh vào ngay trước khung thành Việt Nam để cho Kishimoto (phút 6) và Nakamura (phút 10) có cơ hội tung lưới.

Các cầu thủ trẻ xứ “Mặt Trời Mọc” kiểm soát hầu hết phần lớn thời gian trận đấu, luôn tạo sức ép trước khung thành Việt Nam, nếu thủ môn Tiến Dũng không xuất sắc cứu nhiều bàn thua trông thấy, tỷ số không dừng lại ở con số 3-0.

Các cầu thủ trẻ Việt Nam, trước đội bóng hơn hẳn về đẳng cấp kỹ thuật, chiến thuật, gần như bị cóng chân, ít khi có bóng, vì thế các đợt tấn công hoặc phản công đều bị các cầu thủ Nhật dễ dàng chặn đứng.

Bàn thắng thứ 3 của Nhật Bản đến từ phút 51, trong đợt công hãm trước khung thành Việt Nam, một hậu vệ Việt Nam phá bóng, banh trúng chân cầu thủ Nakamura đi luôn vào lưới. Và tỷ số này giữ nguyên đến khi kết thúc trận đấu.

Ở trận bán kết khác, giữa đội U19 Saudi Arabia và U19 Iran diễn ra trên sân Khalifa Sports City Stadium, Isa Town, khoảng 1200 khán giả chứng kiến cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục hấp dẫn giữa hai đội với kết quả Saudi Arabia vượt qua Iran với tỷ số 6-5.

Như vậy hai đội U19 Nhật Bản và U19 Saudi Arabia sẽ gặp nhau trận chung kết trên sân vận động quốc gia Bahrain (Bahrain National Stadium), Riffa vào ngày Chủ Nhật 30 tháng 10, 2016. (TTC)

(Người Việt)

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...