Jump to content

Andy Murray trở thành cây vợt số một thế giới


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Andy Murray
Image copyrightAFP Image captionAndy Murray trở thành cây vợt lớn tuổi thứ nhì thế giới đạt vị trí số một lần đầu tiên, sau John Newcombe, người đứng đầu bảng lần đầu tiên năm 1974

Andy Murray nói anh cảm thấy "rất tự hào" trở thành cây vợt đầu tiên của Anh đứng vị trí số một thế giới kể từ khi hệ thống xếp hạng điện toán hóa được đưa vào áp dụng, 1973.

Cây vợt người Scotland, 29 tuổi, cần vào được trận chung kết giải Paris Master để lấy được vị trí mà Novak Djokovic nắm giữ - và anh đã làm được điều đó khi Milos Raonic rút lui trước trận bán kết.

Murray đã thắng giải Wimbledon và giành huy chương vàng Olympic trong 2016, vào 11 trận chung kết trong 12 giải đấu mà anh tham dự, và đạt thành tích cá nhân kỷ lục, thắng 73 trận.

"Tôi không bao giờ nghĩ mình sẽ đứng vị trí số một thế giới," anh nói với BBC Sport.

Andy MurrayImage copyrightGETTY IMAGES

"Phải mất nhiều công khổ luyện để đạt được vị trí này. Đây là điều quả thật rất khó khăn, bởi có rất nhiều người khác rất tài năng."

Murray, người đã thắng ba giải Grand Slam, hai huy chương vàng Olympic và đã giúp Anh giành được giải Davis Cup trong 2015, sẽ được chính thức công nhận là cây vợt số một thế giới khi bảng xếp hạng đã điều chỉnh được công bố vào thứ Hai.

Novak Djokovic đứng đầu bảng trong 122 tuần, và đã hoàn thành sự nghiệp Grand Slam của mình với trận thắng Murray trong trận chung kết French Open hồi tháng Sáu, giành về danh hiệu vô địch lần thứ 12.

Djokovic cũng thắng giải Australia Open năm nay.

Roger Federer (17) và Rafael Nadal (14) nếu tính gộp lại thì đã thắng 31 danh hiệu Grand Slam, trong đó có nhiều lần trùng với những lúc Murray được tăng vị trí trong bảng xếp hạng.

Murray sẽ gặp John Isner trong trận chung kết Paris Master hôm Chủ Nhật 6/11, sau khi Raonic rút lui do chấn thương.

Isner thắng Martin Cilic 6-4 6-3 trong trận bán kết.

Djokovic, 29 tuổi, lẽ ra vẫn giữ vị trí số một nếu như vào tới trận chung kết. Nhưng Cilic đã khiến anh phải dừng bước trong trận tứ kết diễn ra hôm thứ Sáu.

So sánh độ tuổi các cây vợt khi đạt vị trí số hai và số một

Age chart

Số tuần các tay vợt trải qua để từ vị trí số hai lên số một thế giới

Weeks between becoming number one

Phản ứng trên mạng xã hội

Judy MurrayImage copyright@JUDYMURRAY Image captionMẹ của Murray, bà Judy nhanh chóng viết trên Twitter: Con đã tiến xa Roger FedererImage copyright@ROGERFEDERER Image captionCựu số một thế giới Roger Federer từng so tài với Murray 25 lần trong các giải ATP World Tour, trong đó thắng 14 trận WimbledonImage copyright@WIMBLEDON Image captionAndy Murray từng thắng giải Wimbledon hai lần Martina NavratilovaImage copyright@MARTINA Image captionCựu số một nữ thế giới Martina Navratilova gửi lời chúc mừng
(BBC)

 

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...