Jump to content

Báo động: công an không cho tôi ra khỏi nhà!


xứ việt
 Share

Recommended Posts

phanvanloi-2015-danlambao.jpg

Lm. Phan Văn Lợi - Chiều nay, 08-11-2016, lúc 3g, linh mục Phaolo Trần Văn
Quý (cũng là linh mục tại gia và đang ở cùng giáo xứ Phủ Cam với tôi) đến đón tôi để hai anh em cùng sang Tòa Giám mục Huế (cách nhà tôi khoảng 1km) tham dự một cuộc họp với vài linh mục khác.
 
Vừa bước ra khỏi cổng, có hai công an trẻ, tuổi bằng cháu của tôi, một nói giọng Huế (mặc áo trắng), một nói giọng Quảng Bình (mặc áo lam, trên mũi và mắt có xức vôi trắng) xông đến chặn tôi lại. Tên giọng Huế chỉ nói nhẹ nhàng: "Ông hãy vào nhà. Ông không được đi". Tên giọng Quảng Bình hùng hổ hơn, xô tôi và nói: "Ông mắc nợ người ta nên chủ nợ thuê tôi giữ ông lại. Cấm ông ra khỏi nhà".
 
Tôi nói: "Tao mắc nợ ai? Giấy đòi nợ đâu? Đừng có bịa chuyện bậy bạ, Chúng bây là công an, cứ nói thẳng là có lệnh chặn tao lại. Đừng chơi trò thô bỉ hèn hạ như thế. Về kêu Lam và Việt lên đây". (Trần Hồng Lam và Việt là hai sĩ quan công an cấp tá đặc trách Công giáo). 
 
Người dân chung quanh chạy ra xem, có lên tiếng nhưng không làm gì được với bọn côn đồ này. Lúc đó có thêm vài tên khác xuất hiện trợ lực. Tên mặc áo lam tiếp tục đẩy tôi vào nhà cách thô bạo và cứ giọng điệu dối trá: "Tôi không dính dáng chi tới công an cả! Chủ nợ thuê tôi giữ không cho ông đi."
 
Rốt cuộc tôi đành phải để cha Quý đi một mình còn tôi vào lại trong nhà.
 
Từ năm 2001 đến 2004, công an Thừa Thiên-Huế đã từng chặn đường tôi như thế. Nay họ tái áp dụng biện pháp này. Nhưng chuyện vu khống "nợ nần" là chiêu trò mới của họ. 
 
Tưởng cũng nên nhắc lại là trong mấy tháng gần đây, công an đã 4 lần đỏ keo 502 vào khóa cổng nhà tôi, thậm chí một lần còn đổ keo vào khóa cổng nhà cậu em ngay bên cạnh.
 
Kính thông báo.
 
4 giờ chiều ngày 08-11-2016
 
 
(Dân Làm Báo)
Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...