Jump to content

Siêu trăng xuất hiện sau khi tìm ra mộ chúa Jesus, có phải dấu hiệu Ngày tận thế?


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Siêu mặt trăng ngày 14/11 lớn hơn 14% so với bình thường
Siêu mặt trăng ngày 14/11 lớn hơn 14% so với bình thường
Siêu mặt trăng thế kỷ sẽ xuất hiện vào tối mai. Có người chỉ đơn thuần coi đó là một hiện tượng thiên văn kỳ thú, nhưng cũng có người liên hệ nó với dấu hiệu của Ngày tận thế, đặc biệt là sau vụ tìm ra chiếc giường an nghỉ của Chúa Jesus.
 
Bầu trời tối ngày 14/10 sẽ xuất hiện một mặt trăng khổng lồ, lớn hơn 14% và sáng hơn 30% so với bình thường. Tại Việt Nam, cơ hội tốt nhất để quan sát sự kiện thiên nhiên này là lúc gần 8h00 tối khi siêu mặt trăng đạt mức cực đại.
 
Các nhà khoa học cho rằng đây không phải là dấu hiệu của Ngày tận thế nào hết, mà nó chỉ là hiện tượng Mặt Trăng tiến gần Trái Đất nhất theo quỹ đạo hình elip của mình.
 
Đây là lần mặt trăng lớn nhất trong vòng 68 năm qua, và nếu bỏ lỡ thì phải đến ngày 25/11/2034, tức 18 năm nữa mới có cơ hội chiêm ngưỡng lại.
 
2016-11-13_113426
 
 
Nhiều người muốn ngắm siêu mặt trăng vì đây là hiện tượng hiếm gặp, nhưng có những người khác nói rằng sự xuất hiện của siêu mặt trăng là một dấu hiệu của tai họa.
 
Phần lớn những đồn đoán mới nhất về Ngày tận thế đều dựa trên câu chuyện xung quanh sự kiện Mặt trăng Máu vào tháng 9/2015 mà các mục sư vào thời điểm đó nói rằng đó là một phần của loạt 4 lần Nguyệt thực Mặt trăng máu báo hiệu Ngày tận thế.
 
Tâm điểm của những đồn đoán về Ngày tận thế năm nay xoay quanh ngày xuất hiện siêu mặt trăng này.
 
Lần trước mặt trăng gần Trái đất nhất là vào tháng 11/1948, chỉ vài tháng sau khi Nhà nước Israel được thành lập. Lần này, siêu mặt trăng xuất hiện khi công tác sửa sang Nhà thờ Mộ Thánh ở thành phố cổ Jerusalem đang được thực thi, và các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra một tấm đá được nhiều người tin rằng có thể là chiếc giường an nghỉ của Chúa Jesus.
 
Thời điểm tìm ra ngôi mộ của Chúa Giêsu này khiến một số người coi siêu mặt trăng tháng 11/2016 là việc hoàn tất lời tiên tri trong Kinh Thánh.
 
Tuy nhiên, các nhà khoa học chỉ coi đó là một chức năng của quỹ đạo mặt trăng quanh trái đất.
 
Theo giải thích của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA), mặt trăng quay theo quỹ đạo hình elip, có một đầu gọi là perigee gần trái đất nhất. Điểm này ở gần Trái đất hơn 48.280 km so với đầu mang tên apogee, hay điểm hay điểm xa trái đất nhất.
 
Trong một kỳ siêu mặt trăng, mặt trăng sẽ cách trái đất khoảng 360.000km.
 
“Mặt trăng là hòn đá Rosetta, qua đó chúng ta hiểu được phần còn lại của hệ mặt trời,” nhà khoa học Noah Petro của NASA cho biết.
 
Hạo Nhân
 
(Đại Kỷ Nguyên)
Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...