Jump to content

Bất chấp sự phản đối của hơn 50 tổ chức XHDS, QH thông qua Luật Tôn Giáo


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Dân Luận tổng hợp

DL - Luật Tín ngưỡng, tôn giáo vừa được Quốc Hội thông qua vào chiều ngày 18/11/2016. Luật này nghiêm cấm hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo xâm phạm đến an ninh, chủ quyền quốc gia, trật tự, an toàn xã hội.

0515.jpg
Ảnh: Internet

Với tỷ lệ 84,58% đại biểu tán thành, luật Tín ngưỡng, tôn giáo sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2018.

Theo Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ cho biết Luật quy định Nhà nước tôn trọng và bảo hộ quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của mọi người, bảo đảm để các tôn giáo bình đẳng trước pháp luật.

Ngoài ra, mọi người có quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo, theo hoặc không theo một tôn giáo nào. Mỗi người có quyền bày tỏ niềm tin tín ngưỡng, tôn giáo; thực hành lễ nghi tín ngưỡng, tôn giáo; tham gia lễ hội; học tập và thực hành giáo lý, giáo luật tôn giáo.

Theo Thanh Niên, luật còn nghiêm cấm các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo xâm phạm quốc phòng, an ninh, chủ quyền quốc gia, trật tự, an toàn xã hội, môi trường; xâm hại đạo đức xã hội; xâm phạm thân thể, sức khỏe, tính mạng, tài sản; xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác; cản trở việc thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân.

Các hành vi chia rẽ tôn giáo, chia rẽ dân tộc, chia rẽ người theo tôn giáo cũng bị cấm.

Tuy nhiên, luật này cũng bị các tôn giáo, tín ngưỡng và các tổ chức xã hội dân sự độc lập lên tiếng phản đối. Nhiều chức sắc tôn giáo cho rằng dự thảo luật này là bước thụt lùi về quyền tự do tôn giáo.

Hồi đầu tháng 10/2016, Hơn 50 tổ chức tôn giáo, xã hội dân sự trong và ngoài nước gởi kháng nghị thư yêu cầu hoãn thông qua dự luật tín ngưỡng, tôn giáo này.

Theo kháng thư, nếu luật này được thông qua, chính quyền sẽ có thêm quyền lực để xâm phạm đời sống tôn giáo. Các tôn giáo hiện tại ở Việt Nam sẽ khó tiếp tục tồn tại.

Theo Thanh Niên, Thư viện Pháp luật

(Dân Luận)

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...