Jump to content

Các thầy thuốc với siêu khả năng có thể nhìn thấy bên trong cơ thể con người


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Tác giả:  Epoch Times | Dịch giả: Kim Xuân
20 Tháng Mười Một , 2016
 
Trương Trọng Cảnh và Hoa Đà, hai thầy thuốc lớn của triều Hán được biết đến với khả năng siêu nhiên của họ. (KanZongGuo.com)

Trương Trọng Cảnh và Hoa Đà, hai thầy thuốc lớn của triều Hán được biết đến với khả năng siêu nhiên của họ. (KanZongGuo.com)

Trong vượt trên khoa học, Epoch Times khám phá những nghiên cứu và những câu chuyện về các hiện tượng và lý thuyết đang thách thức tri thức hiện nay. Chúng tôi quan tâm đến những ý tưởng kích thích trí tưởng tượng và mở ra những khả năng mới. Hãy cho chúng tôi ý kiến của bạn về các chủ đề này, đôi khi gây nhiều tranh cãi.

Các khả năng phi thường của một cô gái Nga tên Natalya Nikolaevna Demkina đã được truyền thông đưa tin khắp thế giới. Cô gái này tuyên bố có thể nhìn xuyên qua cơ thể con người và vào bên trong nội tạng. Bởi vì điều này là “khả năng siêu nhiên”, cô cũng truyền cho bệnh nhân cách chữa bệnh của họ. Sau chẩn đoán của cô, những người này đã được xác nhận rằng họ thực sự bị bệnh mà cô nhìn thấy.

Một nhà báo làm việc cho tờ The Sun được sự đồng ý của cha mẹ cô gái để nghiên cứu trường hợp của cô tại Anh. Tin tức này đã gây ra một ấn tượng mạnh trong giới y khoa của Vương quốc Anh.

“Khả năng” này hay còn được gọi là sức mạnh của “con mắt thứ ba”, khi một người có khả năng nhìn xuyên qua tường và nhìn vào bên trong cơ thể con người. Ngày nay rất ít người có khả năng siêu nhiên này. Tuy nhiên, các thầy thuốc nổi tiếng nhất của Trung Quốc cổ đại được biết tới với những khả năng siêu phàm, bao gồm việc có thể nhìn vào bên trong cơ thể của một người để xác định nguyên nhân của bệnh. Khả năng siêu phàm này cũng được liệt kê trong nhiều sách cổ.

Quảng cáo

Dưới đây giới thiệu một số thầy thuốc phi thường với những khả năng của họ.

  1. Hoa Đà (140-280)
Giới thiệu thầy thuốc Hoa Đà trong một ấn bản về Tam Quốc thời nhà Thanh. (Wikimedia Commons) 

Giới thiệu thầy thuốc Hoa Đà trong một ấn bản về Tam Quốc thời nhà Thanh. (Wikimedia Commons) 

 

Hoa Đà được biết đến là người sáng lập ra phẫu thuật truyền thống Trung Quốc. Đặc biệt ông là người đã đưa vào sử dụng thuốc mê. Việc sử dụng thuốc gây mê được nhắc đến lần đầu tiên trong cuốn sách “Hou Han Shu”: “Nếu châm cứu và thuốc không thể chữa lành cho bệnh nhân, chúng ta có thể yêu cầu bệnh nhân sử dụng rượu để gây mê. Khi bệnh nhân bất tỉnh, thì chúng ta có thể mở bụng người này và cắt bỏ khối u“.

Nếu bệnh nằm ở ruột và dạ dày, chúng ta có thể rạch một đường và xem xét nơi người bệnh bị đau, cắt bỏ phần bị bệnh và sau đó khâu lại vết mổ. Sau đó thoa một loại thuốc mỡ lên vết thương, người bệnh sẽ được chữa khỏi trong bốn hoặc năm ngày và sẽ khỏe lên sau một tháng”.

Ông cũng thường sử dụng khả năng siêu phàm để xem xét các khối u và các vấn đề bên trong cơ thể, để xác định nguyên nhân gây bệnh.

Khi Hoa Đà nói với tể tướng Tào Tháo rằng ông ta có một khối u trong não, Tào Tháo nghĩ rằng Hoa Đà muốn hại mình với cớ thực hiện phẫu thuật  đầu của mình. Hoa Đà chết trong tù, và Tào Tháo cuối cùng đã qua đời vì bệnh trong đầu của mình.

Hoa Đà là một người đơn giản, không quan tâm đến danh tiếng và tiền bạc. Mặc dù ông coi bệnh cho vua, ông cũng thường thực chữa bệnh cho dân thường. Ông đã bị buộc phải chẩn đoán bệnh cho tể tướng sau khi từ chối để trở thành thầy thuốc chính thức của ông ta.

Hoa Đà được gọi là “thần y” hay “Shenyi” trong tiếng Trung Quốc. Ông cũng là người đã phát triển một hình thức  tập khí công. Nhiều thầy thuốc của Trung Quốc cổ xưa đã rất chú ý đến tu luyện tâm tính của mình và duy trì một tiêu chuẩn đạo đức cao. Khả năng siêu phàm của họ có thể xuất hiện theo cách đó.

Không có bất cứ phương pháp nào để chụp quét lớp bên trong cơ thể, các phương thức mà Hòa Đà thực hiện có thể được dẫn dắt bởi một cái nhìn thần thánh

  1. Biển Thước (500 trước Công nguyên)

Một bản tóm tắt cuộc đời của Biển Thước được giới thiệu trong “Hồi ức của Đại Sử gia” ( “Shi Ji” trong tiếng Trung Quốc) của sử gia nổi tiếng Tư Mã Thiên. Biển Thước đã gặp một người có khả năng siêu phàm, người này đã cho ông một loại thuốc bí ẩn.

Người này ra lệnh cho Biển Thước uống thuốc với nước “không  chạm đất”, như sương. Ba mươi ngày sau khi làm theo những lời khuyên này, Biển Thước có thể nhìn xuyên qua tường và nhìn vào bên trong cơ thể con người.

Một ngày nọ, khi Biển Thước đi qua Nước Quắc, ông nhìn thấy một đám tang. Một viên quan cho ông biết  Thái tử đột nhiên chết, đã được đặt vào trong quan tài để chuẩn bị chôn cất.

Đứng gần cửa ra vào cung điện, Biển Thước khẳng định thái tử đã không thực sự chết và sẽ sống lại. Vị quan này không thể tin vào tai mình.

Biển Thước khẳng định: “Chỉ cần thử cái này. Hãy yêu cầu một thầy thuốc khám lại. Khi thái tử nghe tiếng nói, ông ta sẽ cử động mũi và miệng. Hơn nữa, ngài có thể cảm thấy cơ thể ông ta vẫn còn ấm“. Thực tế, rõ ràng thái tử chỉ bị  hôn mê. Sau khi được điều trị bằng châm cứu, Thái tử đã khỏe mạnh lại.

Sức mạnh của con mắt thứ 3 của Biển Thước thực sự là tuyệt vời và đến nay vẫn còn là một bí ẩn.

  1. Trương Trọng Cảnh (150-219)
Điều trị những tổn thương do hàn  (Shanghan Lun trong tiếng Trung Quốc) là một trong những cuốn sách y khoa lâu đời nhất trên thế giới, được biên soạn bởi Trương Trọng Cảnh. (Wikimedia Commons)

Điều trị những tổn thương do hàn  (Shanghan Lun trong tiếng Trung Quốc) là một trong những cuốn sách y khoa lâu đời nhất trên thế giới, được biên soạn bởi Trương Trọng Cảnh. (Wikimedia Commons)

Khi Trương Trọng Cảnh 20 tuổi, ông đã gặp một vị quan tên là Vương Trung Xán. Khi đó Trương nói với Vương: “Ông đang mắc một căn bệnh nặng. Khi ông 40 tuổi, ông sẽ rụng tất cả lông mày. Một khi đã mất tất cả lông mày, ông sẽ chết trong vòng sáu tháng. Ông phải dùng “thang thuốc  của năm loại đá” để chữa lành cho ông“.

Vương Trung Xán nghĩ Trương Trọng Cảnh muốn xúc phạm mình. Ông nhận thuốc nhưng không dùng nó.

Vài ngày sau, Trương hỏi Vương đã dùng thuốc chưa, và Vương đã nối dối là đã dùng rồi. Trương đã không bị lừa. Ông nói: “Có vẻ như ông đã không dùng. Tại sao ông không lo cho cuộc sống của mình? “.

Nhiều năm sau, khi Vương 40 tuổi, lông mày của ông rụng dần. Ông đã chết đúng như dự đoán, chưa đến nửa năm sau đó.

(Vietdaikynguyen)

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...