Jump to content

Trường học và truyền thông Phương Tây đã che đậy tội ác của CS như thế nào ?


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Trường học và truyền thông Phương Tây đã che đậy tội ác của CS như thế nào ?
 
Một tỷ lệ cao đến bất ngờ của thế hệ thanh thiếu niên không hề biết những lãnh đạo CS như Mao Trạch Đông là ai, hơn nữa, giữa số người thực sự có tìm hiểu về các lãnh đạo ấy thì 1 trong 4 người có quan điểm ủng hộ Lenin và 37% ngưỡng mộ Che Guevara.
 
Đây là kết quả gây xót xa từ cuộc khảo sát của ”Tổ Chức Tưởng Niệm Nạn Nhân Của CNCS” (Victims of Communism Memorial Foundation) về thái độ của người Mỹ đối với CNTB, CNXH và CNCS.
 
Có lẽ phát hiện đáng ngại nhất là từng ấy người Mỹ, và cụ thể là thế hệ thanh thiếu niên, thiếu kiến thức về tội ác của các chế độ CS. Khoảng 30% thế hệ thanh thiếu niên sống với ảo tưởng rằng chính quyền George W. Bush đã giết nhiều người hơn cả Joseph Stalin.
 
Chỉ 37% còn lại là có cái nhìn không thiện cảm về CNCS, và chừng 20% nghĩ họ có thể sẽ bầu cho một ứng cử viên chính trị CS. Những kết quả này, than ôi, không gây bất ngờ cho giới giáo dục đại học Hoa Kỳ. Thậm chí các sinh viên tại các học viện danh giá vẫn có thiếu thông tin lịch sử, tạo điều kiện cho việc cắt gọt những yêu cầu giáo dục phổ quát của thế hệ.
 
sanders
 
Che giấu tội ác tại tờ New York Times
 
Bạn có thể chắc chắn rằng nếu một tờ báo danh tiếng cho thấy sự ủng hộ rộng rãi với Adolf Hitler hay thể hiện sự thiếu hiểu biết với cuộc diệt chủng người Do Thái và sự nhiệt thành bình chọn một cơ quan chính trị thuộc đảng Quốc Xã, nó sẽ tạo tạo ra sự phẫn nộ về những câu chuyện trên trang bìa của tờ New York Times và các ấn phẩm truyền thông dòng chính về mối đe dọa đến các giá trị dân chủ đang làm thối nát trong chính trường.
 
Tuy nhiên, lại không có bất cứ phản ứng gì với loại tin tức sau đây. Truyền thông hứng chịu chỉ trích nặng nề vì đã đánh lạc hướng công chúng về ý thức hệ tàn ác, đẫm máu nhất thế kỷ 20. Cùng với hệ thống giáo dục Hoa Kỳ, nó đã xóa chẳng hoặc chỉ lướt qua những tội ác của CNCS trong nhiều năm.
 
Nó bắt đầu với phóng viên thường trú tại Moscow — Walter Duranty của tờ New York Times, người che đậy nạn đói kinh khủng do con người gây ra tại Ukraina vào những năm 1930s giết chết hàng triệu người — đã thắng một giải Pulitzer vì những lời dối trá của mình. Điều này tiếp tục với phóng viên thường trú tại Havana, Cuba — Herbert Matthews, người đã tô điểm Fidel Castro và Che Gueneva, che giấu đức tin cộng sản trong họ, và bảo đảm với người Mỹ rằng họ đơn giản là những nhà cách mạng dân chủ. Tờ báo cũng từng cho đăng những ảo tưởng của Sydney Schanberg, người ca ngợi chiến thắng của quân diệt chủng Khmer Đỏ, tại Campuchia.
 
Đến tận ngày nay,  tờ New York Times vẫn nhanh chóng tường thuật các hoạt động của các tổ chức theo chủ nghĩa phát xít và tân phát xít hơn, nhằm che giấu thái độ ủng hộ CNCS của họ.
 
Hãy cân nhắc thái độ mà truyền thông nhắm vào những người thiên hữu ủng hộ Trump. Có ai bận tâm đưa tin rằng ĐCS Mỹ cũng đang ủng hộ Hilary không? Và bà ấy đã buộc phải chối bỏ sự ủng hộ này hay không?
 
Những bài học đang bị quên lãng về CNCS
 
Hầu hết người Mỹ quen thuộc với nỗi sợ về thảm sát người Do Thái; nó là một môn học tại trường, được nhắc lại trong các lễ tưởng niệm và các mẫu vật công khai tại bảo tàng Holocaust, Trung Tâm Tưởng Niệm Quốc Gia, thủ đô Washington.
 
Những ghi nhớ như thế rất cần thiết và quý giá. Chính là bằng chứng hùng hồn về sự tàn bạo và xấu xa mà nước Mỹ đã giúp ngăn chặn trong suốt Chiến Tranh Thế Giới II, giống như hồi chuông cảnh báo về những hậu quả của cuồng tín và căm ghét chủng tộc.
 
Thế những cảnh báo tương tự dành cho CNCS ở đâu? Các chế độ CS đã tàn sát nhiều người hơn các chế độ phát-xít. Trong 70 năm, chúng đã áp đặt cuộc chiến tranh tàn bạo lên chính công dân của mình, bỏ đại 10 triệu người bằng nhiều chiến dịch cốt chỉ để giới bần nông quy phục dưới gót chân chúng, hành quyết hàng triệu người chỉ vì tầng lớp xuất thân hay chủng tộc của họ, đàn áp toàn bộ dân số với tội danh quy chụp thuộc phần tử phản động, bỏ tù hàng ngàn giới tri thức vì những bài viết và lí tưởng của họ, kết án các tín đồ tôn giáo, và tùy tiện đưa những nhà bất đồng chính kiến cũng như những người vô tội đến các trại tập trung nơi họ phải lao động dưới những điều kiện khủng khiếp.
 
Hitler ước tính đã giết 6 triệu người Do Thái, Một mình Stalin đã chịu trách nhiệm cho 20 triệu cái chết. Trong suốt cách mạng Đại Nhảy Vọt, các chính sách của Mao đã dẫn đến cái chết của 45 triệu người Trung Quốc. HCM liên quan trực tiếp đến 2 triệu người chết trong nạn đói và chương trình cải cách ruộng đất 1945-1953, thêm 1,5 triệu người trong chiến tranh Việt Nam. Khmer Đỏ đã giết gần 2 triệu ở Campuchia. Những chế độ CS khác ước tính 10,000 vụ thảm sát.
 
Những thất bại của CNCS 
 
Những con số kinh khủng như thế chỉ được viện cớ suông rằng chúng cần thiết để loại bỏ phần tử gây rối và xây dựng xã hội vô sản. Nhưng các xã hội CS đã thất bại một cách thê thảm trong cố gắng vượt lên CNTB của mình.
 
Liên Bang Liên Xô và các vệ tinh Đông Âu tan rã vì chúng là những chính phủ thất bại. Trung Quốc và Việt Nam tồn tại được chỉ khi từ bỏ mô hình kinh tế CS, về mặt chính trị vẫn duy trì chính phủ độc đảng. Các chính thể CS khác, như Cuba và Bắc Hàn, thì nghèo đói, tuột hậu và tách biệt với thế giới bên ngoài.
 
Venezuela, nơi tiếp thu mô hình kinh tế Marx, đang trong cơn khủng hoảng mặc cho nước này có trữ lượng dầu mỏ lớn nhất thế giới; nó còn không có thể cho lo người dân đủ ăn, chi trả các dịch vụ công ích, hay thậm chí sản xuất đủ giấy vệ sinh.
 

Mời xem Video: Các bê bối trong đời và chuyện tình ái của "Soái ca" Đinh La Thăng bây giờ mới kể 
 

 

Và đây chỉ mới là những ví dụ cho mô hình mà 20% người trẻ nghĩ rằng nó xứng đáng để phấn đấu. May thay phần lớn người trẻ có quan niệm này đều hiểu cái giá về nhân mạng cho ý thức hệ mà họ đề cao hay thực sự sẽ bầu cho cho ai đó ủng hộ một tư tưởng như thế.
 
Nhưng nó vẫn đáng để đặt câu hỏi vì sao chúng được dạy — hoặc không được dạy — ở bậc trung học và đại học. Hoa Kỳ đã đánh bại hai kẻ thù độc tài toàn trị trong thế kỷ 20. Nếu nền dân chủ Mỹ còn tồn tại, thì nó cần giáo dục thế hệ trẻ rằng cả hai cuộc chiến ấy là đáng để hy sinh và chiến thắng.
 
Theo Harvey Klehr – Đại học Emory – LearnLiberty.org
 
Sự Thật Viên 
 
(@ Cafe Ku Búa)
Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...