Jump to content

Cảnh báo: Có Tên Miền Google Giả


Recommended Posts

The Next Web: Có Tên Miền Google Giả Khi Vào Google Analytics
 

Thông thường, khi đang sử dụng một công cụ tìm kiếm quen thuộc và đáng tin cậy như Google, có lẽ người dùng sẽ không cần phải lo lắng về độ an toàn của tên miền. Tuy nhiên, hạ tuần tháng 11/2016, trang The Next Web đã phát hiện ra điều bất thường mỗi khi vào Google Analytics để theo dõi lượng truy cập vào trang web của họ.
 
Theo đó, khi The Next Web truy cập vào Google Analytics để theo dõi lượng truy cập vào trang web của mình, một đoạn tin spam ngắn hiện ra với nội dung khuyến khích nên bỏ phiếu cho Donald Trump. Thực tế, mẫu tin lại xuất phát từ tên miền “ɢoogle.com” (Cảnh báo người dùng không nên truy cập vào trang này!).
 
blank
 
Nếu quan sát kỹ, chữ G viết hoa nhỏ thực ra là một ký tự Unicode thuộc kiểu viết chữ hoa nhỏ cho chữ cái Latin, còn có tên Unicode 0262. Những người spam tên miền thường hay sử dụng các ký tự dạng này để khiến nó trông có vẻ giống tên miền thật, nhằm đánh lừa những người dùng không chú ý khi click hay gõ vào tên miền đó.
 
Khi di trỏ chuột vào tên miền “ɢoogle.com”, nó sẽ dẫn người dùng tới xn--oogle-wmc.com. Tên miền giả mạo đã xuất hiện trong trên các trang Analytic cho hàng loạt các website khác nhau. Theo Analytics Edge, mục đích của những kẻ spam tên miền là để tạo ra lượng truy cập giả, thu hút những người chủ sở hữu các website sẽ click vào tên miền giả.
 

Mời xem Video: Tướng CA: Trịnh Xuân Thanh sẽ sập bẫy Bộ Công An như Dương Chí Dũng
 

 

Có thể các trang web giả sẽ được nhúng sẵn các malware độc hại, khiến những người ghé thăm nó có thể gặp rủi ro lớn về bảo mật. Nhìn chung, người dùng cần nên cẩn trọng hơn với mỗi cú click chuột, kể cả khi truy cập vào những trang web tưởng như đã quá quen thuộc.
 
(NguoiVietPhone.com)
Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...