Jump to content

Iran: Xe lửa đụng xe lửa, 31 chết, 70 bị thương


xứ việt
 Share

Recommended Posts

IRAN-TRAIN.jpg?resize=696%2C418
Hiện trường nơi xảy ra tai nạn hai xe lửa đụng nhau ở Iran. (Hình: AP/Saeed Esmaeilpour)

SEMNAN, Iran (NV) – Hai xe lửa đụng nhau và bốc cháy hôm Thứ Sáu tại một vùng hẻo lánh thuộc miền Bắc Iran, khiến 31 người chết và hằng chục bị thương.

AFP trích lời thống đốc tỉnh Semnan nói rằng tai nạn xảy ra trên đoạn đường sắt chính nối liền thủ đô Tehran với Mashhad, thành phố lớn thứ nhì của Iran.

 

Một đoàn tàu tốc hành chạy từ Tabriz ở vùng Đông Bắc về hướng Mashhad bị chết máy hay do thời tiết quá lạnh phải dừng lại dọc đường.

Lúc 7 giờ 50 sáng, một đoàn tàu chở khách khác, trên đường từ Semnan đi Mashhad, chạy tới, húc vào phía sau tàu tốc hành, khiến hai toa sau của tàu tốc hành bốc cháy, bốn toa của đoàn tàu chở khách chạy lệch khỏi đường rầy và lật nhào.

Đài truyền hình chiếu cảnh tai nạn cho thấy lửa và cột khói đen khổng lồ bốc cao lên trời từ các toa tàu, trong khi các cửa sổ đều vỡ nát.

Đến giữa trưa, lính cứu hỏa vẫn chưa dập tắt được ngọn lửa và nhân viên cấp cứu vẫn còn đưa người bị thương ra khỏi các toa bị lật.

Nhà chức trách địa phương cho biết, 31 xác chết đã được nhận diện và hơn 70 người được đưa đi cấp cứu, và rằng thương vong có thể còn cao hơn.

Cơ quan cứu trợ Lưỡi Liềm Đỏ nói, vì tai nạn xảy ra ở nơi hoang vu nên công việc cấp cứu trở nên hết sức phức tạp, đến nỗi phải sử dụng đến trực thăng trong công tác tải thương.

Hồi Tháng Sáu năm 2014 đã từng xảy ra một vụ đụng nhau giữa một đoàn tàu chở hàng với một tàu chở khách ở cùng tuyến đường, khiến hai chết và 30 bị thương.

Ngoài ra ở Iran trong năm nay cũng từng xảy ra bốn vụ xe lửa đụng xe hơi, gồm một vụ đụng xe tải hồi Tháng Bảy làm khoảng 30 người bị thương, xảy ra gần biển Caspian ở tỉnh Mazandaran, thuộc miền Bắc Iran.

Vụ mới nhất được xem là một trong những tai nạn hỏa xa tệ hại nhất ở quốc gia Hồi Giáo này.

Vào hôm 18 Tháng Hai, 2004, 328 người thiệt mạng khi một xe lửa chở nhiên liệu gồm sulfur, xăng và phân bón, phát nổ ở miền Bắc Iran.

Đường xá ở Iran có tiếng là nguy hiểm phần lớn vì tài xế bất chấp luật lệ giao thông, với 16,000 người bỏ mạng trong thời gian từ Tháng Ba 2015 đến Tháng Ba 2016. (TP)

(Người Việt)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...