Jump to content

Trump: Sẽ làm mọi điều để giúp dân Cuba


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Kết quả hình ảnh cho lideres de la guerra fria
Ông Fidel Castro qua đời ngày 25 Tháng Mười Một tại Cuba, thọ 90 tuổi. (Hình: ADALBERTO ROQUE/AFP/Getty Images)
Tổng thống tân cử Donald Trump hôm Thứ Bảy nói rằng chính phủ của ông, vốn sẽ chính thức hoạt động từ ngày 20 Tháng Một năm tới, sẽ “làm tất cả những gì có thể được” để giúp phát triển tự do và thịnh vượng cho dân chúng Cuba sau cái chết của cựu chủ tịch nhà nước Fidel Castro.
 
Theo bản tin của hãng thông tấn Reuters, trong bản thông cáo gửi tới báo chí, ông Trump cho hay rằng “tuy những thảm kịch, những cái chết và đau đớn gây ra bởi Fidel Castro không thể xóa đi, chính phủ của tôi sẽ làm tất cả những gì có thể làm được để bảo đảm rằng người dân Cuba sau cùng rồi cũng có thể khởi sự trên con đường tiến tới thịnh vượng và tự do.”
 
Bản thông cáo này cho biết thêm rằng “Tuy Cuba vẫn còn là một hòn đảo dưới chế độ độc tài, tôi hy vọng hôm nay sẽ đánh dấu một bước ra khỏi sự ghê rợn mà người dân nơi đây đã phải chịu đựng quá lâu, để tới một tương lai trong đó người dân Cuba sau cùng được sống trong sự tự do mà họ rất đáng phải có,” ông Trump cho hay.
 
Trước đó hôm Thứ Bảy, ông Trump gửi ra trên Twitter phản ứng đầu tiên của ông về tin Fidel Castro qua đời, nói rằng: “Fidel Castro chết rồi!” mà không có lời bình luận gì.
 
Mời xem Video: Từ việc Bộ CA hỗn loạn và Trần Đại Quang đã mất quyền kiểm soát thế nào?

 


Ông Trump, sẽ nhậm chức ngày 20 Tháng Giêng tới đây, cho hay trong thời gian tranh cử là sẽ thay đổi chính sách mở cửa quan hệ ngoại giao với Cuba.

 
Tổng Thống Barack Obama sau khi biết tin về cái chết của Fidel Castro đã ngỏ lời chia buồn cùng gia đình ông này và nói rằng “lịch sử sẽ phán xét công tội của Fidel Castro với đất nước Cuba cũng như với thế giới.” (V.Giang)
 
(Người Việt)
Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...