Jump to content

Syria: Quân đội chính phủ đã chiếm được một nửa vùng đông Aleppo


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Trọng NghĩaĐăng ngày 03-12-2016 Sửa đổi ngày 03-12-2016 16:05
media
Một cảnh tượng đông Aleppo, ngày 02/12/2016.Reuters

Sau hai tuần lễ tấn công dữ dội, quân đội Syria đã lấy lại một nửa các khu phố trong tay lực lượng nổi dậy khu vực đông Aleppo, trong khi Liên Hiệp Quốc chạy đua với thời gian để di tản trẻ em khỏi vùng chiến sự.

Theo tổ chức Đài Quan Sát Nhân Quyền Syria OSDH, 50% lãnh thổ mà lực lượng nổi dậy kiểm soát từ năm 2012 ở khu vực đông Aleppo giờ đây nằm trong tay của quân đội Damas.

Tuy nhiên lực lượng nổi dậy cố ngăn chặn bước tiến của đối phương và vào hôm qua, 02/12, đã đẩy lùi được quân chính phủ ra khỏi khu phố Cheik Said sau những trận giao tranh ác liệt, lấy lại được 70% khu phố. Theo ông Rami Abdel Rahmane, giám đốc OSDH, quân nổi dậy không thể để mất khu phố này vì không muốn bị kẹp trong gọng kềm.

Về phần quân đội Syria, hôm qua họ tiếp tục đẩy lui lực lượng nổi dậy ở hai khu phố khác nằm gần phi trường : Maasaraniyah và Karm al Jazmati, trong lúc giao tranh cũng ác liệt ở một khu phố thứ 3, Tariq al-Bab.

Là mục tiêu chính cuộc đọ sức đã làm hơn 300.000 người thiệt mạng trong 5 năm qua tại Syria, Aleppo bị cắt đôi từ năm 2012, phía đông trong tay phe nổi dậy, phía tây thì do quân đội chính phủ kiểm soát.

 

Dù bị các nước phương Tây chỉ trích mạnh mẽ, quân đội Syria vẫn dội bom và bắn phao vào khu vực phía đông này. 50.000 người trên tổng số 250 000 dân tại đây đã chạy lánh nạn.

Theo Liên Hiệp Quốc thì đã có 31.000 người ở đông Aleppo phải bỏ nhà chạy nạn chỉ riêng từ ngày 24/11, tức là khi quân đội Syria gia tăng tấn công. Và trong số này 60% - 19.000 - là trẻ em.

(RFI)

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...