Jump to content

Đệ nhất phu nhân Bắc Hàn, Ri Sol Ju, xuất hiện sau 7 tháng biệt tích


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Đệ nhất phu nhân Bắc Hàn, Ri Sol Ju, xuất hiện sau 7 tháng biệt tích

Cali Today News – Sau 7 tháng biệt tích, không xuất hiện trước công chúng, đệ nhất phu nhân Bắc Hàn, Ri Sol Ju, đã tái xuất hiện cùng chồng là nhà độc tài Kim Jong Un tại cuộc thi huấn luyện chiến đấu không quân, theo tin của hãng thông tấn nhà nước Bắc Hàn – Korean Central News.

Chủ tịch Kim quan sát cuộc thi và hướng dẫn ngay tại cuộc thi cho lực lượng phòng vệ và không quân của Bắc Hàn (KPAF). Bản tin này không nói đến thời gian cuộc thi diễn ra.

đệ nhất phu nhân Bắc Hàn, Ri Sol Ju, đã tái xuất hiện cùng chồng là nhà độc tài Kim Jong Un

đệ nhất phu nhân Bắc Hàn, Ri Sol Ju, đã tái xuất hiện cùng chồng là nhà độc tài Kim Jong Un

Chủ tịch Kim ca ngợi lực lượng phòng vệ và không quân của Bắc Hàn (KPAF) và ra lệnh phải chuẩn bị sẵn sàng để mở đợt tấn công vào kẻ thù khi nhận lệnh như thế. Ông ta cũng nói thêm là lực lượng không quân phải dẫn đầu lực lượng Bắc Hàn xuyên thủng phòng tuyến của kẻ thù.

Đệ nhất phu nhân Bắc Hàn xuất hiện trước công chúng lần cuối cùng là vào ngày 28 tháng 3 năm nay, và sự biến mất của bà đã tạo ra tin đồn là bà ta có bầu, trong lúc đó cũng có dư luận là bà không còn được nhà độc tài Kim Jong Un sủng ái.

Theo giáo sư Toshimitsu Shigemura của trường đại học Waseda University tại Tokyo, người nghiên cứu về lãnh đạo Bắc Hàn, qua nhận xét vào tháng 10 vừa qua, thì “có những báo cáo về tình trạng bất ổn tại Bình Nhưỡng, và kể cả một số vụ âm mưu ám sát, và những bè nhóm phân hóa trong nội bộ quân đội nhằm chống lại chủ tịch Kim Jong Un vào năm rồi. Có thể bà Ri không xuất hiện trước công chúng vì bà phải bị hộ tống cẩn mật.”

Bà Ri thành hôn với chủ tịch Kim vào năm 2012, và có một đứa con với ông ta. Người ta nghĩ bà khoảng 27 tuổi, và cũng có tin là bà ta là thành viên của ban nhạc Unhasu của Bắc Hàn, và từng trình diễn cho chủ tịch Kim thưởng thức vào năm 2010.

Những nguồn tin khác cho biết gia đình bà Ri thuộc về giới chính trị cao cấp của Bắc Hàn và mẹ của bà Ri là trưởng khoa phụ khoa của một bệnh viện tại địa phương.

Nguyễn Xuân Nam

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...