Jump to content

Doping : Nga phủ nhận các cáo buộc trong báo cáo McLaren


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Minh AnhĐăng ngày 10-12-2016 Sửa đổi ngày 10-12-2016 16:14
media
Nga bị tố cáo dùng doping "có tổ chức".(Reuters)

Việc sử dụng chất kích thích trong thể thao Nga là có hệ thống và được nhà nước hỗ trợ. Hơn 1.000 vận động viên trong 30 môn thể thao có lẽ đã được hưởng lợi từ hệ thống này. Đây là nội dung báo cáo của luật gia Canada Richard McLaren, được công bố ngày 09/12/2016.

Theo thông tín viên RFI, Muriel Pomponne tại Matxcơva, Nga đã nhanh chóng phủ nhận mọi cáo buộc trên :

« Với lời lẽ ngắn gọn, thông cáo của bộ Thể Thao Nga phủ nhận cáo buộc về các chương trình hỗ trợ doping của chính phủ, nhưng cho biết sẽ tiếp tục chống tình trạng dùng chất kích thích qua việc không dung thứ bất cứ trường hợp nào. Tuy nhiên, thông cáo nêu rõ là Nga sẽ nghiên cứu kỹ lưỡng các kết luận của báo cáo McLaren nhằm đưa ra một lập trường mang tính xây dựng. 

Chủ tịch ủy ban độc lập chống doping Vitaly Smirnov đã đánh giá báo cáo MacLaren hoàn toàn "lỗi thời", vì nhiều biện pháp nghiêm túc đã được đưa ra ngay sau lần công bố phần đầu tiên của báo cáo hồi tháng 7/2016. Như tình cờ, Liên Đoàn Điền Kinh, đối tượng bị cáo buộc chính trong vụ việc này, trong cùng ngày hôm qua đã bầu chủ tịch mới. Tân chủ tịch Liên Đoàn Điền Kinh Nga có nhiệm vụ làm thế nào dỡ bỏ được lệnh cấm tranh tài nhắm vào đoàn vận động viên Olympic của Nga. 

Trong bài diễn văn mới đây trước nghị viện, tổng thống Vladimir Putin cũng có nhắc đến hồ sơ này, nói rằng Nga không cần ai giảng đạo đức, nhưng cam kết thiết lập hệ thống chống doping hiệu quả nhất. »

(RFI)

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...