Jump to content

Hàng ngàn người dân xã Kỳ Hà-Hà Tĩnh tiếp tục xuống đường biểu tình phản đối Formosa


xứ việt
 Share

Recommended Posts

HT.3.jpg
 
Theo #GNsP-12/12/2016, hàng ngàn người dân vùng biển thuộc xã Kỳ Hà, Kỳ Vân và Kỳ Tân, tỉnh Hà Tĩnh quy tụ ngay đoạn đường đi vào Thị xã Kỳ Anh, quốc lộ 1A, biểu tình phản đối Formosa cút khỏi VN và yêu cầu nhà cầm quyền bồi thường thỏa đáng cho bà con ngư dân.
Lý do chính bà con ngư dân xuống đường biểu tình bởi vì nhà cầm quyền đang làm ngơ trước sự mất mát cả cơ nghiệp của người dân và dân tộc Việt Nam, các gia đình lâm vào cảnh nghèo túng, trẻ em thất học…
Linh mục Phaolô Lê Xuân Lộc, DCCT, phụ trách trang Tin Mừng Cho Người Nghèo, đang có mặt tại hiện trường cho biết: “Người dân biểu tình tại quốc lộ 1, giao thông bị ùn tắc, di chuyển chậm. Nhà cầm quyền huy động nhiều xe biển số xanh, cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động có vũ khí chuyên dụng, an ninh mặc thường phục… đe dọa bà con.”
Nhiều băng rôn biểu ngữ được bà con mang theo với nội dung: “Khởi tố Formosa”, “Formosa là thảm họa của đất nước”, “Tôi cần biển, cần tôm, cần cá, không cần sắt thép”…
 
Một người dân nói: “Con tôi học đại học, học tiểu học, bây giờ không đi biển thì lấy gì mà ăn đây.” Người khác tiếp lời: “Nhà nước lo cho dân được ấm no, hạnh phúc thì quan mới được ấm no, hạnh phúc”.
 
 
Người phụ nữ lớn tuổi phẫn nộ: “Chúng tôi yêu cầu Trung Quốc trả lại biển sạch cho chúng tôi, để chúng tôi có việc làm, bây giờ biết làm gì mà sống. Chính quyền hứa là sẽ bồi thường cho chúng tôi, nhưng đến tháng 12 rồi vẫn chưa nhận được gì. Chúng tôi ở Kỳ Hà. Bây giờ chúng tôi chỉ biết ngồi ở nhà, chứ biết làm nghề gì đây khi nghề chính của chúng tôi là đi biển. Chúng tôi ở ngay biển mà không nhận được đồng nào, không bồi thường cho chúng tôi thì chúng tôi xuống đường biểu tình.”
 
Quốc lộ 1A bị ùn tắc, nhiều xe tải đã dừng lại và hưởng ứng cuộc xuống đường của bà con ngư dân.
Giới chức địa phương phát loa, yêu cầu bà con quay về ủy ban xã để họp. Các cán bộ đã vu khống bà con cản trở người thi hành công vụ và làm hư hại tài sản, trong khi bà con biểu tình một cách ôn hòa.
Một nguồn thông tin đáng tin cậy cho Pv.GNsP biết, ông Hà – Chủ tịch xã Kỳ Anh có mặt tại hiện trường, can thiệp và yêu cầu bà con giải tán, nhưng không thành, nên ông đã kêu cứu đến Linh mục Hoàng Biên Cương, Quản hạt Kỳ Anh, ra can thiệp.
An ninh mặc thường phục bám sát sao nhóm phóng viên GNsP tại hiện trường.
Nguồn Tin và Video: Tin Mừng Cho Người Nghèo
 
 
 

 
 

 

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...