Jump to content

Minh Béo sẽ được trả tự do trước Lễ Giáng Sinh?


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Phiên tòa tuyên án Minh Béo sẽ diễn ra vào sáng Thứ Sáu, 16 Tháng 12, 2016 tại phòng xử W2, tòa West Justice Center, thuộc thành phố Westmister, California, Hoa Kỳ, và nếu theo đúng quy định thông thường thì ‘nghệ sĩ’ này sẽ mãn hạn tù vào ngày 22 tháng 12, sau đó sẽ được chuyển sang Sở Di Trú để làm thủ tục trục xuất về Việt Nam.
 
MinhBeo-TuDo.jpg?resize=696%2C467
Hồng Quang Minh, tức diễn viên hài Minh Béo, xuất hiện lần đầu tiên trong phiên tòa diễn ra tại nhà tù Theo Lacy Facility ở Orange County. (Hình: Ngọc Lan/Người Việt)
Theo phân tích của một luật sư làm việc lâu năm trong ngành tư pháp Hoa Kỳ, thì “Thông thường, phạm nhân sẽ ở tù bằng một nửa thời gian bị kêu án. Nghĩa là theo luật, cứ ở tù hai ngày thì được ‘tặng’ thêm hai ngày nữa, như vậy là coi như là đã ở được bốn ngày. Minh Béo chấp nhận mức án 18 tháng, nghĩa là anh ta sẽ ở tù 9 tháng. Như vậy, ngày Minh Béo bị bắt là 24 Tháng Ba, đến 24 Tháng 12 là đúng 9 tháng bị tạm giam, nhưng như đã nói hai ngày được tính thành bốn, thành ra đến 22 Tháng 12 là xem như tròn mức án 18 tháng.”
 
“Nếu ngày 16 Tháng 12 này không có gì thay đổi tại phiên tòa tuyên án, thì sau ngày 22 Tháng 12, nhà tù Orange County không có quyền được giam giữ Minh Béo nữa. Họ sẽ phải thông báo cho Sở Di Trú biết. Sở Di Trú có thể yêu cầu nhà tù giữ Minh Béo ở đó trong vòng bao nhiêu tiếng theo hạn định để họ sang mang Minh Béo đưa đi làm thủ tục trục xuất. Nếu sau thời gian đó mà Sở Di Trú không đến nhận Minh Béo thì nhà tù sẽ thả anh ta ra ngoài, họ không còn trách nhiệm với người này nữa, vì nếu giữ lâu hơn án tù, họ có thể bị kiện và sẽ phải bồi thường,” vị luật sư không muốn nêu tên giải thích thêm.
 
Vào ngày 24 Tháng Ba, 2016, ông Hồng Quang Minh (nghệ danh Minh Béo), sinh năm 1977, bị cảnh sát Garden Grove bắt giam. Ngày 25 Tháng Ba, Biện Lý Quận Cam, California, truy tố Minh Béo ra Tòa Thượng Thẩm California, Orange County, về ba tội danh: thứ nhất, quan hệ tình dục bằng miệng với một nam thiếu niên dưới 18 tuổi; thứ hai, toan có hành động dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi, và thứ ba, hẹn hò gặp gỡ với dự tính có hành động dâm ô với trẻ vị thành niên.
 
Số tiền tại ngoại hậu tra được đề nghị cho Minh Béo là $1 triệu.
 
Tại phiên tòa ngày 10 Tháng Tám, 2016, sau thỏa thuận thương lượng giữa Luật Sư Bobby Taghavi, đại diện bên công tố và Luật Sư biện hộ Mia Yamamoto, Minh Béo đã nhận tội cho hai cáo buộc “Quan hệ tình dục bằng miệng với một người dưới 18 tuổi” và “toan có hành động dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi,” đổi lại, anh sẽ được mức án 18 tháng tù giam.
 
Cũng trong phiên tòa nhận tội, Chánh Án Derek G. Johnson đã thông báo cho Minh Béo biết, “Nếu anh không phải là công dân Mỹ thì sau khi thi hành án xong anh sẽ bị trục xuất khỏi lãnh thổ Hoa Kỳ, bị từ chối cho quay trở lại, bị từ chối cho trở thành công dân Mỹ.”
 
Như vậy, Minh Béo sẽ không bao giờ còn có cơ hội đặt chân đến Hoa Kỳ với bất kỳ lý do gì.
 
Ðồng thời, thông cáo từ Văn Phòng Biện Lý Orange County cho biết, Minh Béo sẽ bị ghi tên suốt đời vào danh sách của những người tấn công tình dục.
 
Theo VNExpress cho biết, diễn viên Minh Béo quê ở Tiền Giang, tốt nghiệp khoa Diễn Viên Kịch (1999), khoa Ðạo Diễn (2005) của Ðại Học Sân Khấu Ðiện Ảnh Sài Gòn, Ðại Học Ngoại Ngữ Hà Nội (1999). Anh đóng nhiều vai diễn trên sân khấu kịch, ngoài ra, ông còn đóng phim và làm MC. Ông tạo dựng sân khấu riêng mang tên mình tại quận 11, thành phố Sài Gòn. Năm 2010, diễn viên này gây chú ý khi tham gia chương trình “Bước Nhảy Hoàn Vũ” mùa đầu tiên.
 

Mời xem Video: Tin chấn động: Đinh Thế Huynh thừa lệnh Tổng Trọng tung tiếp các bí mật để đánh gục Trần Đại Quang
 

 

Theo báo Người Lao Ðộng, năm 2014, Minh Béo từng bị một nam ca sĩ trẻ cáo buộc trên trang mạng xã hội Facebook rằng diễn viên hài này đã dụ dỗ, sàm sỡ anh trong một lần mời anh đến Công ty Sao Minh Béo do Minh Béo sáng lập để bàn chuyện biểu diễn. Minh Béo đã lên tiếng bác bỏ các cáo buộc trên và khẳng định nhờ luật sư giải quyết chuyện này.
 
Ngọc Lan
 
(Người Việt)
Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...