Jump to content

Học viện Phật Giáo Việt Nam TPHCM tuyển sinh thạc sĩ Phật học bằng môn… triết học Mác Lênin


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Thêm một bằng chứng về thời mạt pháp của Phật Giáo đang diễn ra trên đất nước Việt Nam, khi việc thi tuyển sinh thạc sĩ Phật học lại có môn… triết học Mác Lê Nin!
 
Học viện Phật Giáo Việt Nam TPHCM tuyển sinh thạc sĩ  Phật học bằng môn… triết học Mác Lênin
Học viện Phật Giáo Việt Nam TPHCM (cơ sở Lê Minh Xuân). Ảnh: Giác Ngộ
Một thông báo tuyển sinh thạc sĩ Phật học khóa II (2017-2019),  được ký ngày 16/12/2016 bởi đại đức Thích Quang Thạnh – tổng thư ký hội đồng điều hành của Học Viện Phật Giáo Việt Nam TPHCM . Thông báo này có đăng trên trang web của học viện có ghi rõ: “…các môn dự thi:  gồm 3 môn: 1- Phật Học, 2- Triết học Phật giáo và Mác Lê Nin, 3- ngoại ngữ (Anh văn hoạc Hoa Văn).
 
Trên trang web của đài BBC, đã đăng trả lời phỏng vấn BBC của  đại đức Thích Quang Thạnh về vấn đề này như sau : “…Thông báo tuyển sinh thạc sĩ Phật học mới chỉ là dự trù, còn phải đợi nhà nước cấp phép thì Học viện mới công bố chính thức môn thi sau…Tuy nhiên, trong đợt tuyển sinh thạc sĩ Phật học lần trước [năm 2012] có môn Mác-Lênin mà không thấy ai phản ứng gì…Việc đưa môn Mác-Lênin vào kỳ thi của Học viện Phật giáo là tư duy tập thể…”
 
Cũng trả lời phỏng vấn cho đài BBC hôm 19/12, Hòa thượng Thích Không Tánh- viện chủ chùa Liên Trì nay đã bị chính quyền CSVN phá bỏ- nói: “…Học viện Phật giáo Việt Nam là một tổ chức tôn giáo trực thuộc nhà nước thì đương nhiên họ phải giảng dạy và thi tuyển môn Mác-Lênin rồi. Đây là động thái cho thấy chính quyền muốn nô lệ hóa người của Phật giáo, và đào tạo các học viên tốt nghiệp Học viện Phật giáo trở thành cán bộ tuyên truyền tôn giáo nhằm đưa môn Mác-Lênin đến rộng rãi cộng đồng Phật tử…”.
 
Học viện Phật Giáo Việt Nam TPHCM có cơ sở mới khánh thành vào ngày 8/5/2016 tại xã Lê Minh Xuân, Huyện Bình Chánh, TPHCM.  Học viện này đặt dưới sự điều hành của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam, dưới sự kiểm soát của chính quyền CSVN.  Học viện cũ là Viện Phật Học Vạn Hạnh, tọa lạc tại 750, Nguyễn Kiệm, P4. Quận Phú Nhuận, trước đây đã từng được giảng dạy giảng bởi những vị cao tăng, ni của Phật Giáo Việt Nam: cố Đại Lão Hòa Thượng Thích Minh Châu, cố Hòa Thượng Thích Chơn Thiện, Ni Sư Thích Nữ Trí Hải…
 
Xin mời quý độc giả xem Video :Bộ Chính trị đang xem xét việc xử lý thi hài Hồ Chí Minh theo đề nghị của Chính Phủ?
              
 
Những ai đã từng học triết học Mác Lê Nin đều biết rõ rằng, chủ nghĩa Mác Lê Nin gọi tôn giáo là “thuốc phiện để ru ngủ người dân” của xã hội phong kiến, tư bản. Chủ nghĩa cộng sản bài bác vai trò của tôn giáo trong xã hội loài người.
 
Đoàn Hưng 
 
(SBTN)
Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...