Jump to content

Sự sụp đổ của thị trường chung cư sẽ dẫn đến nhiều công việc bị mất.


xứ việt
 Share

Recommended Posts

jobles.jpg

Một bản báo cáo mới nhất từ cơ quan Morgan Stanley, ngày 27.10.2016 tiên đoán rằng có khả năng tăng truởng rất chậm trong ngành xây dựng chung cư và điều này sẽ dẫn đến việc có thể làm cho chỉ số thất nghiệp tăng đến 6.5%. Bản báo cáo tiên đoán “tốc độ xây dựng” sẽ hạ rất thấp cùng với sự giảm mạnh việc thuê muớn trong thị truờng này.

Theo Morgan Stanley, thị truờng chung cư đang tiến đến việc dư hơn 100.000 căn. Sự dư thừa này có thể nhìn thấy rõ ràng hơn tại các thành phố Brisbane, Melbune và Perth. Thành phố Sydney cũng có thể bị nguy cơ đó do sự bùng nổ trong nghành xây dựng chung cư hiện nay. Sự hạ thấp có từ các nguyên nhân: sự hăm hở ban đầu của các nhà đầu tư đã dần dần tan biến, cùng với chuyện xiết chặt sự cho vay. Các ngân hàng chuyên về đầu tư đồng thời cũng tiên đoán chỉ số các căn chung cư không nguời thuê muớn sẽ tăng đến 4.5%.

Morgan Stanley chỉ ra thêm việc các nhà thầu sẽ phải đối diện những khó khăn như: giá trị chung cư giảm mạnh, những nguời muốn mua sẽ hủy bỏ những hợp đồng đã ký v.v… Các việc này sẽ dẫn đến sự lo âu trong thị truờng nhân dụng. cũng như sự tan biến của giàu có, sự mất tin tuởng và ít tiêu dùng của dân chúng.

Các ngân hàng đầu tư cho rằng sự tiêu cực của những chỉ số này, có thể diễn đạt rằng: sự hạ giảm có thể lên đến đến 33% trong việc xây dựng các chung cư và đưa đến khoảng 200.000 việc làm có nguy cơ bị mất.

(Việt Luận)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...