Jump to content

Việt Nam: Nạn ấu dâm nghiêm trọng, đa số thủ phạm không bị bắt


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Nạn ấu dâm là một vấn nạn xã hội rất nghiêm trọng tại Việt Nam nhưng phần lớn các vụ việc không bị đưa ra tòa dù có lời tố cáo của gia đình nạn nhân.
 
VN-Nan-Au-Dam-696x464.jpg
Một số người biểu tình chống ấu dâm và phản đối bao che từ cơ quan công quyền. Một số người biểu tình đã bị bắt, theo tin của GnsP. (Hình: GNsP)
Hôm 16 Tháng Ba 2017, cơ quan điều tra của Công an thành phố Hà Nội đã bắt tạm giam Cao Mạnh Hùng, 34 tuổi, cư trú tại phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai với cáo buộc “Dâm ô đối với trẻ em”. Vụ việc này được dư luận chú ý qua các tin tức loan truyền trên mạng xã hội, từ Tháng Giêng vừa qua khi mẹ của nạn nhân là một bé gái 8 tuổi tố cáo người đàn ông hàng xóm vừa kể tên.
 
Ngày 10 Tháng Giêng 2017, bà Nguyễn Thị L. đưa con gái (sinh năm 2008) đến Công an phường Thịnh Liệt trình báo việc người hàng xóm là Cao Mạnh Hùng “có hành vi dâm ô” với con gái bà ngày 8 Tháng Giêng 2017.
 
Các thông tin trên mạng xã hội cáo buộc công an địa phương không có gì hăng hái trong việc điều tra cho đến khi mạng xã hội thuật lời bà mẹ Nguyễn Thị L. tố cáo, đến nỗi ông phó thủ tướng Trương Hòa Bình phải chen vào chỉ thị “kiểm tra xác minh”. Cháu bé được giám định dẫn tới việc khởi tố bị can tên Hùng.
 
Khi vụ ấu dâm ở Hà Nội đang còn nóng thì dư luận cũng tức giận trước tin một số bé gái ở Vũng Tàu, Sài Gòn, Phú Thọ, Cà Mau bị những kẻ tồi bại xâm hại.
 
Việt Nam: Nạn ấu dâm nghiêm trọng, đa số thủ phạm không bị bắt
Nghi can Cao Mạnh Hùng. (Hình: Cơ quan điều tra cung cấp cho Tuổi Trẻ)
Báo chí trong nước cho hay một bà mẹ tên H. cho hay, vào tối 14 Tháng Hai 2017 sau khi phát hiện con gái 7 tuổi chảy máu vùng kín, bà đã đưa con đi khám ở bệnh viện Từ Dũ và được kết luận bé có dấu hiệu bị xâm hại tình dục. Sáng hôm sau, bà đã báo cho công an phường Bình Thọ cùng quận Thủ Đức để phối hợp điều tra. Tuy nhiên, đã gần một tháng nay vẫn không thấy kết quả gì.
 
Cơ quan giáo dục địa phương căn cứ vào báo cáo của trường tiểu học nói con gái bà H. “tự té nên chảy máu” dù vụ xâm hại có 4 bạn học của cháu chứng kiến.
 
Về trường hợp xâm hại tình dục trẻ em ở Vũng Tàu, công an địa phương lấy cớ “đặc điểm của loại tội phạm này rất khó thu thập chứng cứ, chứng minh hành vi phạm tội” để ngâm tôm đã bị dư luận tố cáo là muốn “cho chìm xuồng” .
 
Một ông già 76 tuổi ở phường Nguyễn An Ninh, thành phố Vũng Tàu, bị tố cáo xâm hại tình dục 9 bé gái nhiều lần. Một trong những bà mẹ nạn nhân gửi tố cáo tới công an từ Tháng Sáu 2016, mấy tháng sau, khi có thúc giục của ông chủ tịch nước, Viện trưởng Viện kiểm sát Nhân dân Thành phố Vũng Tàu mới quyết định gia hạn điều tra lần 2 đối với vụ án trong thời hạn hai tháng.
 
Mãi đến ngày 15 Tháng Ba 2017 Viện Kiểm Sát thành phố Vũng Tàu nhận lệnh của cấp trên mới “yêu cầu công an thành phố ra ngay quyết định khởi tố bị can đối với ông N.K.T để điều tra về tội dâm ô trẻ em”.
 
Một vụ khác làm dư luận phẫn nộ là một bé gái 13 tuổi ở Cà Mau đã tự tử ngay sau tết Đinh Dậu vì bị hàng xóm xâm hại nhiều lần. Gia đình cháu đã tố cáo với công an địa phương nhưng không được giải quyết vì “những không đủ bằng chứng để khởi tố vụ việc”.
 
Theo các con số thống kê trong hội nghị quốc gia về tình dục, sức khỏe và xã hội diễn ra vào cuối năm 2016 tại Hà Nội, cứ 8 giờ trôi qua lại có một trẻ em Việt Nam bị xâm hại. Đó chỉ là con số tính trung bình từ số liệu thống kê của Bộ Lao động – Thương binh và Xã Hội CSVN. Các con số này còn cho thấy trong 5 năm, từ 2011 đến 2015, cả nước có 5,300 vụ xâm hại tình dục trẻ em.
 
Theo bà luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, Chi hội trưởng Chi hội Luật sư của Hội Bảo vệ quyền trẻ em ở Sài Gòn được thuật lời trên tờ Pháp Luật Thành Phố ngày 16 Tháng Ba 2017, khoảng 40% vụ việc xâm hại tình dục trẻ em “phải trả hồ sơ, không thể xử lý vì thiếu chứng cứ, đặc biệt là chứng cứ pháp y”.
 
Xin mời quý vị xem Video : Nhục chưa - Người Hoa chửi "tứ trụ" VN: Sao người Việt không được đối xử bằng người Việt gốc Hoa?
 

             

 
Tờ Pháp Luật Thành Phố cũng dẫn lời bà luật sư Đào Thị Bích Liên, thành viên Chi hội luật sư của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Sài Gòn, cho rằng “có tình trạng nơi tiếp nhận tố cáo chậm trễ, không gửi đi giám định pháp y ngay với lý do rơi vào ngày nghỉ ngoài giờ hành chính nhưng khi có chỉ đạo từ cơ quan cấp trên thì mới đẩy nhanh tiến độ.”
 
“Thiết nghĩ các nơi này phải có trực ban, nhanh chóng khi tiếp nhận vụ việc xâm hại bởi ai cũng biết những chứng cứ như tinh dịch sau 72 giờ sẽ không còn dấu vết”. Lời bà luật sư Liên
 
(Người Việt)
Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...