Jump to content

Philippines sẽ làm gì khi Trung Quốc xây dựng ở Scarborough?


xứ việt
 Share

Recommended Posts

RFA
2017-03-21

  •  
Tổng thống Philippine Rodrigo Duterte hôm 13/3 cho biết ông đã cho phép các tàu tuần tra của Trung Quốc vào vùng biển Philippines.
Tổng thống Philippine Rodrigo Duterte hôm 13/3 cho biết ông đã cho phép các tàu tuần tra của Trung Quốc vào vùng biển Philippines.
icon-zoom.png AFP photo
 
 

 

Philippines dự định trao công hàm phản đối Trung Quốc sau khi Bắc Kinh công bố kế hoạch chuẩn bị cho hoạt động xây dựng trạm quan trắc môi trường trên bãi cạn Scarborough.

Hôm  21 tháng 3, Bộ trưởng Tư pháp Vitaliano Aguirre của chính quyền Manila cho hãng tin Reuters biết như vừa nêu và khẳng định biện pháp trao công hàm là phản đối khá mạnh mẽ đối với động thái mới nhất của Bắc Kinh tại khu vực tranh chấp giữa Philippines và Trung Quốc.

Phát ngôn nhân của Tổng thống, ông Ernesto Abella cho biết Philippines sẽ có hành động cần thiết để bảo về chủ quyền và quyền lợi của quốc gia và nhắc lại Tổng thống Rodrigo Duterte nhiều lần khẳng định Phi không từ bỏ chủ quyền quyền lợi tại khu vực tranh chấp bãi cạn Scarborough. Ông Ernesto Abella cho biết thêm Philippines đang nỗ lực gia tăng mối quan hệ với Hoa Kỳ trong tình thế căng thẳng leo thang tại khu vực tranh chấp giữa Phi và Trung Quốc

Trước đó, vào hôm Chủ Nhật, khi trả lời câu hỏi của báo giới liên quan thông tin Trung Quốc sẽ tiến hành xây dựng một trạm rada tại bãi cạn Scarborough, Tổng thống Rodrigo Duterte nói rằng Phi không thể ngăn cản việc làm của Trung Quốc và ông không nghĩ rằng Manila sẽ có bất kỳ động thái quân sự nào với Bắc Kinh.

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...