Jump to content

Vùng biển Thừa Thiên Huế bị phủ ngập bởi chất lạ màu vàng


Recommended Posts

Người dân ở xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế, sáng 23/03 bị báo động khi thấy cả một vùng nước ven chuyển màu vàng.
 
Vùng biển Thừa Thiên Huế bị phủ ngập bởi chất lạ màu vàng
Vùng biển Thừa Thiên Huế bị phủ ngập bởi chất lạ màu vàng
(Ảnh: VNExpress)
Báo mạng VnExpress dẫn lời ông Phan Thanh Vinh, một công nhân nạo vét luồng lạch gần cảng Chân Mây – Lăng Cô, cho biết trong khi lội xuống biển để làm việc, ông thấy người ngứa ngáy nên phải tạm nghỉ làm và lên bờ. Nhiều người dân khác cho biết sờ vào nước vàng thấy nhờn.
 
Theo ông Nguyễn Văn Nghị, 63 tuổi, cư dân xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, những vệt nước màu vàng đặc quánh đã tràn vào khu vực cảng từ khoảng 5 giờ 30 sáng. Ông Nghị kể vào lúc sáng sớm nước có màu vàng đặc quánh, đến gần trưa thì nước nhạt dần. Theo ông, khu vực này từng nhiều lần xuất hiện những dải nước màu đỏ, nhưng nước màu vàng thì đây là lần đầu.
 
VnExpress cho biết dải nước màu vàng theo luồng lạch đã tiến vào gần khu vực nuôi tôm của người dân. Giám đốc Sở Tài Nguyên Và Môi Trường tỉnh Thừa Thiên-Huế, ông Phan Văn Thông, cho biết sở sẽ lấy mẫu nước để tìm nguyên nhân.
 
Mời xem Video: 7 nội dung tuyệt mật do phe Tổng BT Trọng tung tin bôi nhọ Ba Dũng và tay chân trước Hội nghị TW 5?

 

 

Ô nhiễm môi trường đang dần trở thành quốc nạn ở Việt Nam. Thảm họa ô nhiễm biển miền Trung do nhà máy thép Formosa ở Hà Tĩnh xả thải bừa bãi gây ra hồi tháng Tư năm ngoái vẫn còn để lại hậu quả nghiêm trọng, gây xáo trộn cho đời sống của ngư dân nhiều tỉnh. Trong khi đó, những trường hợp xả chất thải gây ô nhiễm môi trường riêng rẽ khác do nhà cầm quyền thiếu kiểm soát vẫn đang xảy ra khắp nơi.
 
Huy Lam
 
(SBTN)
Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...