Jump to content

Người Buôn Gió - Phùng Văn Cưng và Huỳnh Đức Thơ


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Phùng Văn Cưng sinh năm 1965 tại Tân Trà, phường Hoà Hải, quận Ngũ Hành Sơn. Bố và mẹ y đều là liệt sĩ. Từ nhỏ y đã là kẻ ngỗ ngược, năm 17 tuổi Cưng bỏ học và đi làm dân quân xã Hoà Hải để thoả mãn tính hung hãn của mình.
 
Giai đoạn từ năm này Phùng Văng Cưng là hung thần của những người dân vượt biên ở đây. Mỗi khi bắt được người vượt biên, y dùng nhục hình tra tấn và hành hạ họ dã man, sau khi đã khám xét và cướp lấy vàng bạc của họ.
 
images-3.jpeg
 
Đến năm 1985 Cưng được chuyển sang làm công an xã, khoác được áo công an trên người. Phùng Văn Cưng càng thể hiện sự hung hãn, bạo tàn. Vào công an xã chưa đầy một năm, quen thói côn đồ nay lại có thêm quyền lực. Phùng Văn Cưng đã ép một cô gái mới lên tên là Lê Thị Gái ( cũng con liệt sĩ )  trú tại Đông Trà, Hoà Hải vào đình vắng cưỡng dâm. Cô gái báo cáo lên xã, xã nói thôi cùng cảnh con cái nhà liệt sĩ ở địa phương, tố cáo nhau làm gì. Sau vụ cưỡng dâm này, cô gái mang bầu, ngày ấy việc phá thai ở làng quê là không tưởng, cô gái đã phải bi đi xứ khác làm thuê, làm mướn kiếm ăn và sinh một đứa con trai từ hậu quả vụ cưỡng dâm ấy.
 
Năm 1988 có hai ông già hay uống rượu say, bị Cưng bắt vào trụ sở công an xã. Tại đây Cưng bắt hai ông già cởi quần để y vặt lông dái. Mặc kệ cho hai ông la hét, van xin. Cưng vẫn điềm nhiên, khoái trí vặt lông dái của hai ông già khiến vùng kín của họ bật máu. Cưng cho rằng đấy là biện pháp giáo dục nhẹ nhất của y.
 
 Hai ông già khi được tha về, căm phẫn vì hành vi thú tính của Cưng, đã làm đơn kiện vụ việc tai tiếng ầm ỹ lúc bấy giờ ở địa phương. Công an huyện đã bắt giam Cưng. Nhưng xét thấy gia đình y có công với cách mạng, nên đã chiếu cố ngừng vụ án và thả Cưng về. Nhưng không cho tiếp tục làm việc.
 
Không hiểu sao, 2 năm sau Cưng lại được trở vào làm công an. Một tối trên đường y gặp người đi đánh cá bên sông về, y đòi khám xét vì lý do nghi vấn. Mặc dù biết rõ người ấy là Huỳnh Phước Ôn, con ông Huỳnh Phước Toàn cựu bí thư xã, Cưng vẫn làm ngơ khám xét và lấy chỗ cá mang đi, bị Huỳnh Phước Ôn giằng lại. Cưng đạp đánh Ôn tàn nhẫn vì tội chống người thi hành công vụ, rồi đạp Ôn xuống bùn để thể hiện uy quyền của mình.
 
Vụ việc đưa ra, chỉ có hai người với nhau. Cưng nói y nghi vấn giỏ cá của anh Ôn có hàng cấm kiểm tra, anh Ôn đã chống cự lại người thi hành công vụ, dẫn đến hai bên xô xát. Không có người làm chứng , cũng không biết ai sai, chẳng đủ căn cứ để khởi tố Cưng tôi cướp tài sản và hành hung người khác , cũng chẳng khởi tố anh Ôn vì tội chống hành công vụ. Việc này xử hoà.
 
Trở lại ngành công an với việc thi uy đầy ấn tượng như thế, Phùng Văn Cưng trở thành một cường hào, ác bá thời đại mới ở địa phương. Y thực sự là hung thần đối với bà con nhân dân. Năm 1992 khi làm trưởng công an xã, y ép cô Nguyễn Thị Liên, con gái nhà điêu khắc Nguyễn Cảnh ở đường Huyền Trần Công Chúa , gia đình nhà cô Liên biết Cưng hung hãn và được bao che nên nuốt hận không dám tố cáo y.
 
 Cưng lông hành là nỗi khiếp sợ của những cơ sở điêu khắc đá trong vùng, y buộc họ phải nộp tiền bảo kê. Nếu ai không nộp hoặc có ý chần chừ, Cưng đến đập phá các tác phẩm của họ trưng bày bên lề đường vì lý do cản trở giao thông, lấn chiếm đất công. Xe chở hàng đến, hàng đi đều bị bắt phạt và cấm đỗ, cấm dừng.
 
 Đến năm 1997 Hoà Hải lên thành phố, e sợ để y làm công an tiếp tục gây nhiều tội ác. Để hạn chế người ta đưa y lên quận làn nhân viên văn phòng quận.
 
 Nhưng rồi Huỳnh Đức Thơ lên làm chủ tịch quận ở đây, nhận thấy cần phải có một tay đàn em khát máu  thông thuộc địa bàn để đe doạ, trấn áp người khác trong chuyện làm ăn. Thơ nhận Cưng làm đệ tử ruột của mình, cặp đôi này đã chiếm đoạt nhiều mảnh đất đẹp ở Ngũ Hành Sơn, từ đó chúng có số vốn để đi tiếp. Những năm tháng mà cặp đôi này làm chúa tể , đất ở đây được bán cho người Trung Quốc nhiều nhất. Không hẳn là chúng có mưu đồ chính trị với Trung Quốc, khoác chúng tội đó là không chính xác vào thời điểm ấy. Đơn giản là vì lúc đó chỉ có khách hàng Trung Quốc là máu mua đất Ngũ Hành Sơn nhất và chung chi, hợp tác lách luật nhất. Nhưng cũng phải nói từ sự vô tình do lòng tham này đã dẫn Thơ đến những mối quan hệ sâu hơn và cao hơn với người Trung Quốc ở những dự án lớn về sau, và mối quan hệ lớn đó ngoài kinh tế ra còn có những âm mưu chính trị.
 
 Từng làm công an, côn đồ nên Cưng rất thành thạo việc trấn áp, đe doạ những người dân khiếu nại việc thầy trò y cướp đất công bán.
 
Cuộc cướp bóc đất đai ở Ngũ Hành Sơn đã tạo được cho Thơ và Cưng một số vốn, thấy cần phải đi cao hơn. Thơ đã đưa Cưng đi đăng ký học lý luận chính trị cao cấp. Thực chất là học dăm bữa cho người ta nhìn thấy , còn đâu đợi đến ngày lấy chứng chỉ. Cưng leo nhanh lên trưởng ban tổ chức quận uỷ, rồi phó bí thư quận uỷ.

 

17495642_1373512459373710_770449652_n.jpg
 

Khi những người bạn của tôi từ địa phương khác, đóng giả vai những nhà đầu tư đi tìm đất đến khu vực quanh nhà Cưng ở. Giả vờ hỏi nhà ông Cưng ở đâu. Người dân đã hỏi ngay.


- Các anh tìm mua đất à, ông Cưng có nhiều mảnh đẹp lắm, nhà ông ấy ở đằng kia. Đấy là nhà ông ấy ở che mắt thôi. Chứ đất ông ấy nhiều vô cùng ở đây.

Phùng Văn Cưng, đệ tử của Huỳnh Đức Thơ cậy quyền thế chiếm đoạt đất đai công, ức hiếp người dân làm ăn chân chính, tra tấn những người vượt biển vì cuộc sống khó khăn phải đi. Độc ác hơn nữa y luôn dùng chức vụ , quyền lực để thoả mãn thú tính dâm dục. Ngoài hai cô gái nêu trên, còn bao nhiêu cô gái, phụ nữ đã phải cắn răng âm thầm chịu đựng y để được yên ổn công tác.

Chẳng những Huỳnh Đức Thơ không biết điều ấy, mà y còn cho rằng Cưng sành sỏi việc chơi gái sẽ tìm giúp cho Thơ gái mỗi khi Thơ cần giải khuây.

Chuyện Phùng Văn Cưng từ tên côn đồ, khát máu được Thơ nhào nặn qua cái chứng chỉ lý luận chính trị trở thành phó bi thư quận Ngũ Hành Sơn là tiêu đề châm biếm cho các cụ hưu trí. Họ nói cỡ thằng Cưng làm phó bí thư quận thì tao phải làm phó tổng bí thư cả nước.

Một vị cựu chủ tịch xã nói .

- Cỡ Cưng làm làm phó bí thư, thì tôi phải làm giám đốc học viện Hồ Chí Minh.

Còn Thơ nghe tin ấy, chỉ cười khẩy đáp/

- Loại như Xuân Anh, mẹ buôn lậu cả nước biết, nó còn làm bí thư thành uỷ nữa là tao. Bảo chúng nó thắc mắc thì có gan hỏi bí thư ấy.

Ngũ Hành Sơn là căn cứ địa , nơi bàn đạp của Huỳnh Đức Thơ. Đây cũng là nơi vợ bé của Thơ là Lê Thị Mỹ Hạnh đang hùng cứ nắm giữ nhiều bất động sản. Bởi thế Cưng như một vị quan giữ hậu phương cùng với Lê Thị Mỹ Hạnh cho Thơ. Tại đây cặp Thơ, Cưng , Hạnh đã làm mưa gió trên hàng vô số dự án đất đai, đầu tư nước ngoài đổ về Ngũ Hành Sơn như Sủngopup, FBT, Cocobay..và bao nhiêu khách sạn, khu nghỉ dưỡng tư nhân mọc như nấm, đem lại nguồn thu khổng lồ cho chúng.

Khi Thơ lên làm sở kế hoạch đầu tư, Lê Hoàng Đức được điều về làm chủ tịch quận. Đây là năm tháng bọn Cưng , Hạnh phải nghiến răng chịu nhịn. Lê Thị Mỹ Hạnh phải dạt sang vùng khác kiếm ăn. Đến khi Huỳnh Đức Thơ lên làm chủ tịch uỷ ban nhân dân thành phố Đà Nẵng, mấy tháng sau khi nhận chức chủ tịch, Thơ đã chỉ đạo hội đồng nhân dân quận Ngũ Hành Sơn phế truất Lê Hoàng Đức ở độ tuổi 55.

Bản tin từ VOV cho biết vụ việc này.
 
17474720_1373547742703515_1982546381_n.jpg
 
Tuy nhiên, sau khi bỏ phiếu, ông Lê Hoàng Đức (Phó Bí thư đồng thời là Chủ tịch quận) đã không đủ số phiếu bầu vào BCH Đảng bộ quận này. Ông Lê Hoàng Đức là người giữ chức vụ Phó Bí thư đồng thời là Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn nhiều năm nay.

Ông Đức năm nay 55 tuổi, có trình độ thạc sĩ kỹ thuật xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp, chính trị cao cấp.

Tại Đại hội này, Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, thành tích mà Đảng bộ các cấp của quận đã đạt được trong 5 năm qua. Ông Thơ bày tỏ: “Đại hội lần này sẽ là bước ngoặt mới của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Ngũ Hành Sơn, xây dựng một đội ngũ mới gánh vác nhiệm vụ to lớn là thúc đẩy, lãnh đạo, chỉ đạo quận phát triển với tốc độ nhanh nhất, ổn định, bền vững hơn và đáp ứng được nguyện vọng của đông đảo nhân dân”./.

http://vov.vn/chinh-tri/da-nang-chu-tich-quan-khong-trung-cu-bch-dang-bo-nhiem-ky-moi-409740.vov
 
17496243_1373547716036851_980624918_n.jpg
 
Đây là đòn thù của Thơ khi y lên chức chủ tịch Đà Nẵng. Lê Hoàng Đức là một cán bộ lâu năm, có kinh nghiệm và trình độ không đương là phó bí thư, chủ tịch quận mà không được bầu vào ban chấp hành đảng bộ. Tất cả là do bàn tay Thơ và Cưng đạo diễn lên, trước đó Cưng đã mua chuộc và kích động Trần Thị Lợi, Phạm Văn Hạ người cùng làng ở Hoà Hải, Ngũ Hành Sơn tố cáo Lê Hoàng Đức sai phạm nóng vội thu hồi đất mà không chờ đủ thời gian thông báo.

Mời xem Video: Chấn động: Tổng Cục 2 tiết lộ KH Tướng lĩnh sẽ đưa Nguyễn Tấn Dũng trở lại chính trường tại HNTW 5?
 

Hại một cán bộ có trình độ thực sự, dùng một tên tay sai hung hãn như Phùng Văn Cưng. Sự độc ác và nham hiểm của Huỳnh Đức Thơ không chỉ lộ rõ qua hành động, mà còn trên gương mặt đầy sát khí, hung bạo của y.
Bây giờ y phải trả lời sao việc sử dụng Phùng Văn Cưng và hạ bệ Lê Hoàng Đức.
Bây giờ y, Huỳnh Đức Thơ sẽ phải trả lời sao về việc trong vòng 9 tháng y được nhảy 4 cấp. Quy trình bổ nhiệm cán bộ nào của đảng CS này, nhà nước này được thực hiện như vậy. Nếu y là đúng thì chẳng nhẽ những vụ việc bổ nhiệm người khác như Vũ Minh Hoàng ở Tây Nam Bộ, Vũ Quang Hải ở Bộ Công Thương là sai hay sao.?
Bây giờ y phải trả lời về khối tài sản mà y đầu tư vào tận những 5 công ty hoạt động trên địa bàn y quản lý và lô đất dài miên man y lấy được của bà Loan Mén, mẹ Cường Đô La ở đường 2/9.
 
Bây giờ y cũng phải trả lời sao quan hệ với Lê Thị Mỹ Hạnh và Lê Đức Duy, cũng như khối tài sản Hạnh đang nắm giữ.
 Y chẳng phải trả lời gì cả, đơn giản y có rất nhiều tiền, y là cán bộ của đảng. Y được cả hai thứ.
Một khi cán bộ đảng mà có tiền nhiều như Huỳnh Đức Thơ,  y chẳng có gì là sai phạm cả.

Người Buôn Gió

(Blog Người Buôn Gió)
Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...