Jump to content

Quang Dũng - Một số bất thường và khập khiễng trong đoạn video của tướng Trương Giang Long


Recommended Posts

T%25C6%25B0%25E1%25BB%259Bng%2BTr%25C6%25B0%25C6%25A1ng%2BGiang%2BLong%2Bb%25C3%25ACa1.jpg
Tướng Trương Giang Long.
Tướng Trương Giang Long là phó tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Công an Nhân dân, kiêm Giám đốc Học viện Chính trị Công an Nhân dân. Như vậy, thiếu tướng Trương Giang Long cũng là lãnh đạo, nhưng mới chỉ là loại thường thường bậc trung. Ở vị thế này, thật khó để có ai đó cả gan đưa ra chính kiến của mình, ở trong hệ thống CSVN, nhất là khi chính kiến đó đi trước thời đại và ngược lại đường lối hiện hành.
 
Ngay đầu đoạn video, người ta có cảm giác tướng Long như một nhà hoạch định chính sách, chủ trương đường lối của Đảng CS (thật ra, với cấu hình tập trung quyền lực như mô hình kim tự tháp, chỉ có Bộ Chính trị, thậm chí Ban Bí thư mới có chức năng nầy).
 
“Trung Quốc, tôi xin thưa các đồng chí là, không bao giờ từ bỏ dã tâm thôn tính chủ quyền của chúng ta ở Biển Đông, không bao giờ từ bỏ dã tâm nầy, mà cái này không phải chỉ thời ông Tập cận Bình đâu, ông khác lên cũng sẽ như vậy thôi. Câu chuyện là, bao giờ họ sẽ lấy, và lấy bằng cách nào“.
 
Đây phải chăng lập trường chống TQ tới mức xem TQ như là giặc! Ông này muốn cầm đèn chạy trước ô tô? Còn nhớ, lúc tình hình căng thẳng vụ giàn khoan HD981 trên biển Đông, lãnh đạo VN từ bí thư trở xuống đều im thin thít, họ chọn thà mất lòng dân còn hơn mất lòng “bạn”.
 
Sự bất thường này cùng với một số khập khiểng trong nội dung ở các đoạn sau cho thấy, đoạn phim được dàn dựng có chủ đích. Nếu diễn giả là chính TBT Nguyễn Phú Trọng hoặc một trong tứ trụ thì mới đúng là danh chính ngôn thuận, nhưng như thế, tức khắc sẽ có vấn đề với TQ. Ở đây, cho thấy sự tính toán rất kỹ lưỡng, diễn giả chỉ là thiếu tướng công an, tất nhiên sẽ chẳng phải sức mẻ gì sấc! Nhưng sẽ nảy sinh vấn đề, nội dung tỏ ra quá tầm và quá sức đối với một cán bộ bậc trung.
 
Sau đây xin trích đoạn nói về gián điệp TQ cài cắm trong hệ thống chính quyền VN để thấy có sự lắp ghép, đánh tráo khái niệm ở các đoạn sau.
 
“Thưa các đồng chí là chính vì vậy mà chúng ta không loại trừ cái việc mà họ tìm mọi cách làm suy yếu từ bên trong. Chúng ta không loại trừ, chúng ta phải nói rõ với nhau như thế. Chúng tôi nói với các đồng chí là: bọn xấu nó cài cắm, nó móc ngoặc, nó lôi kéo đó. Hồi xưa chỉ một vài người đã là nguy hiểm lắm rồi, đã chết rồi. Bây giờ, tôi thông báo với các đồng chí là, nó đã có con số đến hàng trăm, mà hàng trăm không chỉ con số dừng lại ở hàng trăm, mà trăm này có thể cộng với trăm kia nữa chứ không phải trăm, báo cho các đồng chí biết. Mà nếu chúng ta không phát hiện, không nghiêm trị, thì xin thưa các đồng chí là, đầu năm trong tổng kết hội nghị bảo vệ an ninh quốc gia, thì cán bộ chủ chốt chúng tôi, được nghe đồng chí lãnh đạo cao cấp của ngành thông báo là chúng ta đang theo dõi, đang nắm rất chắc, rất chặt những cái diễn biến của các phần tử cơ hội chính trị mà có mưu toan, là móc ngoặc, cấu kết bên ngoài, để chống phá lật đổ chế độ của chúng ta. Những bộ phận ấy làm ngòi nổ cho các cuộc bạo loạn cho các điểm nóng chính trị, mà chúng ta, thưa các đồng chí không thể xem thường và coi nhẹ“.
 
Đây phải chăng dương đông kích tây? Làm sao mà gián điệp TQ có thể cấu kết bên ngoài, các điểm nóng chính trị, các phong trào đòi tự do dân chủ, nhân quyền, đòi môi trường trong sạch… để lật đổ chế độ? Không phải vô cớ HNTW 4 lại đề ra vấn nạn tự diễn biến tự chuyển hóa, nguy cơ sụp đổ chế độ từ bên trong! Mượn việc nói về gián điệp TQ để cảnh báo, cảnh cáo thành phần bất mãn chính trị, bất mãn đảng cộng sản, trong các lực lượng vũ trang?
 
Ở các đoạn sau, diễn giả sẽ nói rõ thành phần có thể cấu kết, trong ứng ngoài hợp là những ai.
 
“Cho nên bây giờ đó tôi nói ý thứ hai là họ gây sức ép với chúng ta, nếu mà chúng ta ngoan ngoãn đi theo sự chỉ bảo của họ, chúng ta có cơ may ổn định bình yên. Còn nếu chúng ta không đi theo quỹ đạo của họ, thì lập tức là bắt đầu nổi lên những điểm nóng. Tôi lấy thí dụ như vấn đề tôn giáo nè, vấn đề dân tộc nè, vấn đề dân chủ nhân quyền nè. Mỹ luôn sử dụng như một công cụ để gây sức ép...”
 

Mời xem Video: Quân ủy TW nói gì về tin Thiếu tướng Trương Giang Long bị Tổng cục 2 triệu tập?
 

 

Đến đây có thể xâu chuỗi lại ý tứ của đoạn video này, đây là một phần trong chiến dịch chống tự diễn biến tự chuyển hóa, nhằm làm cho ai đó tự chột dạ, có tật giật mình. Nguy cơ sụp đổ chế độ từ bên trong là có thật, không phải do họ quá đa nghi Tào Tháo sinh ra tự kỷ ám thị đâu. Tuy nhiên, chuyện họ nói đã theo dõi và nắm rất chặt, rất chắc thì chưa hẳn đúng, nếu không, sao lại phải ném đá dò đường như thế này?
 
Hiện nay, một video clip khác cũng đã được phóng ra, đoạn video này quay chính TBT Nguyễn Phú Trọng, nhưng nội dung không có gì quan trọng, tuy nó có vẻ thật hơn. Những video quay TBT Nguyễn Phú Trọng hay tứ trụ, với nội dung “nhạy cảm”, mới đủ sức làm “ngòi nổ” cho các “điểm nóng chính trị”.
 
Quang Dũng
 
(Ba Sàm)
Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...