Jump to content

Kỳ lạ bê con "2 đầu, 2 lưng" chào đời ở Mỹ


Recommended Posts

Khi thấy con bò nhà mình gặp khó khăn bất thường trong quá trình sinh nở, người nông dân đã mời bác sĩ tiến hành mổ đẻ và bị sốc khi chứng kiến một con bê không giống với bất cứ con bê nào.
 

be-con-2-dau-2-lung-chao-doi-o-mydocx-15

Con bê có 2 đầu, gắn liền với 2 cột sống, 1 xương chậu


Một con bê đột biến hai đầu đã được sinh ra tại một trang trại ở Mỹ trước sự kinh ngạc của gia đình người nông dân. Mọi người trong trang trại khẳng định chưa bao giờ nhìn thấy bất cứ điều gì như vậy suốt 5 thế hệ.

Scott Kolousek ở Wessington Springs, Nam Dakota, Mỹ chính là người đã phát hiện ra một trong những con bò nhà mình gặp khó khăn trong quá trình sinh nở. Vào thời điểm đó, Scott và gia đình đã chào đón một nửa lứa bê trong mùa sinh sản năm 2020 và tất cả những con bò khác trong trang trại đều sinh sản bình thường.

Chân trước và đầu bê chui ra ngoài đầu tiên và mọi thứ dường như vẫn bình thường cho đến khi bò mẹ bỗng nhiên khó sinh, phải tiến hành mổ đẻ. Đến lúc này, lý do mới được tiết lộ.

“Chúng tôi không biết con bê là bất thường cho đến khi bác sĩ mổ lấy thai. Chúng tôi chưa bao giờ có một con bê 2 đầu nào dù mỗi năm có khoảng 700 con bê được sinh ra và việc này đã được thực hiện qua nhiều thế hệ.

Chồng tôi là thế hệ thứ năm trong trang trại. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên đối với chúng tôi”, vợ của người nông dân là Amber cho biết.

“Tất cả chúng tôi đều rất sốc khi thấy con bê 2 đầu nằm trên tay bác sĩ.”, Amber nói thêm.

Mọi người ở Wessington Springs, kể cả bác sĩ thú y cũng chưa bao giờ thấy bất cứ điều gì như vậy trong cuộc sống thực. Đáng buồn là con bê đã không thể sống sót sau khi sinh.
 

be-con-2-dau-2-lung-chao-doi-o-mydocx-15

Con bê đã qua đời sau khi sinh


Nhiều khả năng trong quá trình thụ thai, một trứng đã tách ra để trở thành cặp bê sinh đôi giống hệt nhau. Tuy nhiên, quá trình này đã gặp trục trặc khi không phân tách hoàn toàn.

Vì vậy, con vật này đáng lẽ ra phải là 2 con bê nhưng lại bị dính liền với nhau. Trên thế giới đã có những trường hợp tương tự như vậy nhưng các con vật đa phần đều không thể sống sót quá lâu. Kể cả khi sống sót được, sẽ rất khó để bê con có thể đứng dậy và di chuyển xung quanh.

Trà Xanh

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...