Jump to content

Bản vá iOS 13.5.1 khắc phục lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng


Recommended Posts

acastro-180604-1777-apple-wwdc-0001-0.pn

 

Apple phát hành bản cập nhật iOS 13.5.1 để vá lỗ hổng jailbreak xuất hiện trên bản iOS 13.5. Tuy nhiên vẫn còn một số lỗi trên bản cập nhật cũ hiện chưa được khắc phục.

Ngày 2/6 vừa qua, Apple đã chính thức phát hành bản cập nhật iOS 13.5.1 cho iPhone, iPad, MacBook, Apple TV và Apple Watch với chức năng chính là để vá lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng có tên là zero-day.

Lỗ hổng này được phát hiện lần đầu tiên bởi nhóm hacker nổi tiếng Un0ver, cho phép họ nhanh chóng phát triển được công cụ bẻ khóa jailbreak những chiếc iPhone vào giữa tuần trước.

Tuy nhiên với bản cập nhật iOS 13.5.1, lỗ hổng bảo mật này đã được vá, và đại diện nhóm Un0ver cũng thừa nhận trên trang Twitter của mình rằng công cụ jailbreak của họ đã trở nên vô dụng.

Để cài đặt iOS 13.5.1 trên iPhone, iPad hoặc iPod Touch, người dùng hãy vào Settings > General > Software Update, sau đó nhấp vào Download and Install ở cuối trang.

Người dùng chưa nên cập nhật lên bản iOS 13.5

Ra mắt vào ngày 21/5, iOS 13.5 được đánh giá là bản cập nhật thất bại của Apple. Không chỉ sở hữu lỗ hổng bảo mật cho phép hacker jailbreak thiết bị như đã nêu trên, iOS 13.5 còn khiến nhiều người dùng iPhone, iPad khắp thế giới gặp hiện tượng pin hao nhanh, khởi động chậm, không thể phát video sau khi cập nhật iOS mới.

Cụ thể, trên trang hỗ trợ chính thức của Apple, mỗi ngày đã có hàng chục phản ánh về các vấn đề với pin của thiết bị, sau khi cập nhật iOS mới. Trong gần 1 tháng trở lại đây, con số này liên tục tăng mỗi ngày, cho thấy pin thực sự là một vấn đề đáng lo ngại trên bản cập nhật mới.

Trên diễn đàn MacRumors, hàng trăm thành viên cũng phản ánh về vấn đề khi phát video trên iPhone và iPad. Các thiết bị cập nhật lên iOS 13.5 gặp sự cố "không thể tải nội dung" với các đoạn video định dạng MP4 được lưu sẵn trong máy.

Cũng chính vì những vấn đề này nên người dùng được khuyến cáo tạm thời không nên cập nhật lên iOS 13.5, ít nhất là cho tới khi Apple tung ra một bản vá hoàn thiện cho những lỗi này. Một số người dùng trót cập nhật lên iOS 13.5 thậm chí đã tìm cách để quay ngược trở lại bản cập nhật trước đó để tránh thiết bị gặp lỗi.

Nguyễn Nguyễn

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...