Jump to content

SỰ GIẢ DỐI THÔ BẠO VỀ DẦU THÔ VÀ “NĂNG LƯỢNG XANH”


Recommended Posts

275515641_3099826450285658_4103936846469

Người Mỹ đang trả tiền xăng dầu với giá kỷ lục, khiến áp lực lạm phát gia tăng trong mọi sinh hoạt của thường dân và giới tiêu dùng. Có công đầu trong chuyện đó là Bái Đần tại Tòa Bạch Cung! Nhưng ta cần nhìn sâu và xa hơn vậy, không chỉ vì cuộc chiến tại Ukraine - thành tích bỉ ổi của Putin mà ta sẽ giải ảo sau!
1/ Chuyện nhỏ: Bái Đần gọi điện thoại cho lãnh đạo Saudi Arabia và UAE Tiểu vương quốc Á Rập Thống nhất (United Arab Emirates) mà bị từ chối trong khi họ lại nói chuyện với Putin. Nền ngoại giao thảm nhục còn mang tội bất lương khi Bái Đần kêu gọi một chư hầu của Putin là Venezuela tăng sản lượng dầu, để… bán cho Mỹ! Chỉ còn thiếu chuyện xin mua dầu của Iran nữa thôi. Phi phàm…
2/ Chửi Donald Trump thì từ con ranh tới… con chó cũng biết sủa. Nhưng khi Trump làm Tổng thống thì Hoa Kỳ đạt xuất siêu về năng lượng (bán nhiều hơn mua) vào năm 2019, lần đầu tiên từ… 1952! Đấy là dữ kiện của cơ quan thông tin về năng lượng Hoa Kỳ, U.S. Energy Information Administration. Và lần đầu tiên trong lịch sử, Mỹ đạt xuất siêu về dầu thô vào năm 2020. Nhưng qua năm 2022 thì bị nhập siêu về dầu! Công đầu của hiện tượng kỳ cục này thuộc về Bái Đần.
3/ Vừa nhậm chức là y khóa ống dầu Keystone XL. Đấy là nguồn cung cấp dầu thô của Canada tại Alberta cho thị trường Hoa Kỳ, với nhật lượng (số lượng một ngày) là 830 ngàn thùng! Bái Đần còn đề nghị vĩnh viễn cấm khai thác dầu ở ngoài khơi tiểu bang Florida; và ngưng hay trì hoãn các hợp đồng dầu thô và khí đốt của liên bang. Những quyết định ấy làm năng lượng tăng giá từ năm ngoái - trước khi Putin tấn công Ukraine!
4/ Trong nội tình đảng Dân Chủ, nhiều người cũng khó chấp nhận sự phi lý đó. Nghị sĩ Dân Chủ Joe Manchin của tiểu bang West Virginia, thành viên của Ủy ban Năng lượng và Tài nguyên Quốc gia tại Thượng viện (nên am hiểu hiện tình hơn dân thường) than phiền hôm Chủ Nhật vừa rồi trên chương trình “Meet the Press”. Rằng “chúng ta có năng lượng, có sẵn tài nguyên và thuật lý (công nghệ, technology). Nay ta thiếu triệu thùng một ngày thì có thể giải quyết được ngay…”
5/ Một chiến lược gia Dân Chủ, tại Oregon, là Bryan Dean Wright, cựu nhân viên CIA, có cách giải thích hơi hài hước - mà quá đúng: “Bái Đần đang ráo riết tìm khắp địa cầu xem có ai dư dầu chăng, miễn là không phải tiểu bang Texas!” Hóa ra Bái Đần sẵn sàng mua dầu của mọi nơi, kể cả các chế độ ma quỷ, độc ác và độc tài - với thuật lý lạc hậu hơn Hoa Kỳ và gây ô nhiễm môi sinh, góp phần vào nạn “nhiệt hóa địa cầu” - miễn là không ở tại Mỹ. Hoặc tại các tiểu bang trong tay đảng Dân Chủ.
6/ Nhìn đâu xa? California là mô hình mẫu mực! Từ đảng Dân Chủ tới bọn bảo vệ môi sinh tới mức khật khùng đều ráo riết vận động việc thiết lập mạng lưới điện bằng “năng lượng sạch” - có thể tái tạo chứ không hủy hoại đời sống như dầu thô, khí đốt hay than đá, ba loại nhiên liệu có tội. Hậu quả là tiểu bang phải mua điện từ các nguồn sản xuất sử dụng ba loại nhiên liệu tội lỗi trên, như Arizona, Colorado, Mexico, Nevada, New Mexico, Texas, Utah, và Baja California bên Mễ. Tiểu bang muốn nạn ô nhiễm xảy ra ở nơi nào đó, cho California được thở khí trời trong lành!
Chỉ nhìn tóm gọn như vậy ta đã thấy tính chất gian trá và đạo đức giả của những kẻ muốn cấm xăng dầu để dùng “năng lượng xanh”!
theo dainamaxforum
Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...