Jump to content

BÀI 270: BIDEN VÀ TRUNG CỘNG


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Thời gian qua, một tin mới nghe có vẻ tầm thường, nhưng lại gây chấn động cả nước. Đó là tin một 'khinh khí cầu' Tầu cộng bay trên bầu trời Montana, rồi tiếp tục bay ngang qua đất Mỹ gần cả tuần, sau khi đã ra tới ngoài khơi biển South Carolina, mới bị bắn hạ.

    Câu chuyên đưa ra ánh sáng cả vạn câu hỏi mà không ai có câu trả lời, sẵn đó cũng phơi bày ra mối quan hệ đầy bí ẩn khó hiểu giữa Biden với Trung Cộng.

 

    Quan hệ Biden -TC nằm chình ình ngay trước mắt cả nước.

 

    Thế nhưng lại là bí mật lớn nhất mà chẳng ai hiểu rõ thực hư thế nào. Hay có hiểu thì cũng không dám nói ra, có thể vì là chuyện 'phe ta' với nhau giấu cho nhau, hay cũng có thể là chuyện quá lớn, không ai dám nói ra hết chi tiết vì sợ bứt giây động rừng?

   Có thể nói ngay trong lịch sử chính trị Mỹ, chưa có một tổng thống nào có những quan hệ mật thiết, lớn lao, nhưng lại đầy bí mật với một nước ngoài như cụ Biden với Tầu cộng hết. Mà nước ngoài đó lại là một trong những cường quốc đối địch nguy hiểm nhất của Mỹ. Một tình trạng độc nhất vô nhị, vô tiền mà chắc cũng sẽ khoán hậu luôn.

    Trước đây, TT Bush cha đã từng làm đại sứ Mỹ tại TC, dĩ nhiên quen biết rất nhiều đại quan và đại tài phiệt Tầu cộng, nhưng quan hệ của ông với Bắc Kinh, không ai thấy có gì đáng bàn. TT Trump bị phe ta và truyền thông loa phường Mỹ và nhất là truyền thông vẹt tị nạn, hô hoán ầm ĩ là đã có quan hệ đặc biệt gì đó với Tầu cộng, có thể là 'tay sai' Tầu Cộng, nhưng tất cả dĩ nhiên chỉ là chửi nhảm lăng nhăng và ấu trĩ. Cái phe đảng mỉa mai thô bạo nhất là truyền thông vẹt xúm lại tố cáo Trump là 'tay sai' cho TC khi con gái Trump được cấp đặc quyền thương hiệu vài món hàng để cản hàng nhái, cũng như sau khi cháu ngoại Trump hát vài câu tiếng Tầu tặng Tập Cận Bình, nhưng lại nín khe khi cha con Biden hợp tác kinh doanh, nhận được bạc trăm triệu của TC.

    Phải nói cho rõ, quan hệ đặc biệt giữa Biden và Tầu cộng có lẽ đã chỉ mới có từ sau khi cụ được Obama cho làm PTT, chứ trước đó, trong vai trò thượng nghị sĩ, có lẽ cụ đã chẳng 'sơ múi' được gì. Hay cũng có thể cụ đã 'sơ múi' gì rồi, nhưng kẻ này không biết đủ để bàn.

   Câu chuyện quan hệ với TC bắt đầu từ năm 2011, khi anh Hunter Biden cùng với hai đối tác kinh doanh, Devon Archer và James Bulger tháp tùng PTT Biden đi gặp chủ tịch Hồ Cẩm Đào tại Thượng Hải. 

   Devon Archer chính là người đã móc nối anh Hunter với chính quyền Ukraine, giúp anh Hunter được cái job độc đáo vô nhị, thành viên hội đồng quản trị công ty dầu khí lớn nhất Ukraine, Burisma, lãnh lương ngồi chơi xơi nước 50.000 đô một tháng. Burisma khi đó đang bị chính quyền Ukraine điều tra về tham nhũng. Hunter cầu cứu bố. PTT Biden bay qua Ukraine ép TT Ukraine sa thải công tố điều tra Burisma nếu không Mỹ sẽ ngưng không viện trợ một tỷ đô đã được thỏa thuận trước đó. Ukraine tá hỏa, sa thải công tố, công tố mới ra lệnh ngưng điều tra Burisma ngay lập tức, Ukraine nhận được một tỷ đô viện trợ. Trump bị đàn hặc vì nghi ngờ thông đồng đổi chác gì đó với Ukraine qua đúng một cú điện thoại. Biden công khai đổi chác, còn đấm ngực họp báo khoe thành tích với cả thế giới, nhưng chẳng bị truy tố gì.

   James Bulger là con trai của trùm mafia Massachusetts Whitey Bulger, khi đó đang chịu hai án chung thân vì đủ thứ tội, kể cả tội giết 19 người (Whitey Bulger chết trong tù năm 2018 khi 89 tuổi). Không ai hiểu tại sao con của trùm mafia tội nặng như vậy mà lại là đối tác kinh doanh với con trai phó tổng thống và được tháp tùng phó tổng thống đi gặp lãnh tụ Tầu cộng. 

    Nhưng ai cũng hiểu con của PTT lấy tiền từ đâu ra để thành lập công ty lấy tên là Rosemont Seneca làm ăn với Ukraine, và sau đó tiếp tục làm ăn lớn với TC. Nôm na ra, công ty này được thành lập với vốn tiên khởi là tiền của mafia Bulger và phát triển nhờ quan hệ lớn của Hunter, con trai PTT Mỹ.

   Năm 2013, PTT Biden viếng thăm TC lần nữa. Cùng đi trong chuyến bay có tổng giám đốc công ty đầu tư Rosemont Seneca Partners LLC, tức là cậu quý tử Hunter. Trong chuyến viếng thăm, công ty Rosemont Seneca ký một hợp đồng hợp tác với Ngân Hàng Trung Quốc, -Bank of China- là ngân hàng quốc doanh lớn nhất của TC, mang về cho Rosemont 1 tỷ đô do Bank of China đầu tư vào. Ít lâu sau, hai bên thương thảo, gia tăng số tiền đầu tư của Bank of China lên tới 1,5 tỷ đô. Rồi Rosemont Seneca và Bank of China, cùng góp vốn thành lập một công ty mới lấy tên là Bohai Harvest RST, trong đó hầu hết vốn là của Bank of China, nhưng Hunter Biden làm tổng giám đốc. Công ty này chuyên làm môi giới giúp các đại gia Tầu đầu tư mua địa ốc hay mua cổ phần công ty Mỹ. Nói trắng ra, Bohai là công ty giúp các tài phiệt Tầu cộng rửa tiền tham nhũng trong thị trường địa ốc và chứng khoán Mỹ.

    Bohai trên nguyên tắc là công ty hợp doanh giữa Hunter Biden và Bank of China. Trên thực tế, vốn tiên khởi của Bohai do Bank of China cung cấp 100%, kể cả số tiền vốn tiên khởi của cá nhân Hunter cũng là tiền của Bank of China 'tặng' cho Hunter, chưa kể sau này tin bị tiết lộ ra là Bank of China cũng tặng riêng Hunter 13 triệu đô tiền mặt xài chơi.

    Mọi giao dịch với Bank of China đều qua trung gian của một tài phiệt TC tên là Che Feng. Ông này không ai khác hơn, chính là con trai thống đốc Bank of China.

https://issuesinsights.com/2022/01/28/why-do-media-ignore-biden-familys-corruption/

    Sau đó, Bohai Harvest RST đã ký hợp đồng hợp tác đầu tư cùng công ty Aviation Industry Corporation of China (AVIC) mua công ty Henniges của Mỹ. AVIC mua 51% cổ phần, kiểm soát công ty, và anh Hunter Biden mua 49% còn lại. Để hiểu rõ tầm mức quan trọng của việc này, ta cần phải biết hai công ty này là gì.

    AVIC là công ty thầu của hồng quân TC –chinese military contractor-, đã bị nhiều báo tố cáo là thủ phạm ăn cắp kỹ thuật quân sự -military technology- lớn nhất thế giới, trong khi Henniges là công Mỹ chuyên sản xuất đồ phụ tùng điện tử tối tân nhất cho các máy xe hơi và máy bay. Nói cách khác, con trai PTT Biden thu xếp và yểm trợ tài chánh cho một công ty của hồng quân TC mua một công ty chuyên sản xuất máy móc quốc phòng Mỹ. Cuộc trao đổi khét lẹt mùi vi phạm an ninh quốc gia, nhưng lại được bộ Quốc Phòng của TT Obama phê chuẩn ngay lập tức, có thể là sau một hai cú điện thoại của cụ phó Biden?

    Chưa hết. Như mọi người đều biết, TC đã và đang đàn áp khối Hồi giáo tại Tân Cương một cách tàn bạo nhất. Một trong những phương thức theo dõi để bắt các nhóm chống đối là qua một thiết bị đặc biệt trên điện thoại di động hay qua các trang mạng xã hội –social media- như facebook, twitter,… Thiết bị này giúp chụp hình những người biểu tình, rồi nhận diện họ qua hồ sơ lý lịch công an đã có trên tất cả mọi người dân.

    Một công ty TC có tên là Face++ dùng kỹ thuật đặc biệt trên để giúp chính quyền TC theo dõi dân Hồi giáo Tân Cương. Công ty Face++ này được tài trợ một phần bởi Jack Ma, tỷ phú đảng viên đảng CSTC, chủ của Alibaba, là một công ty bán hàng trên mạng tương tự như Amazon của Mỹ. Điều ít người biết là Face++ cũng được tài trợ một phần bởi công ty Bohai Harvest RST mà tổng giám đốc không ai khác hơn là anh Hunter Biden.

    Theo tin báo chí, nhờ cách theo dõi này mà TC đã kềm kẹp được sự nổi loạn của dân Hồi giáo Tân Cương, và người ta ước lượng TC đã cầm tù khoảng từ 1 đến 3 triệu người Hồi tại đây. Nói cách khác, con trai cụ Biden đã dính líu gián tiếp đến bộ máy đàn áp khủng khiếp của Tầu cộng. Trong khi cụ Biden công khai ca tụng “TC rất tốt”.

    Quan hệ giữa cậu ấm Hunter với TC khắn khít như thế nào, cả thế giới đều biết, cũng như cả thế giới đều biết Hunter đã bỏ túi không biết bao nhiêu trăm triệu tiền Tầu cộng. Tuy nhiên, quan hệ giữa chính cụ Biden với TC thì lại hoàn toàn được bao phủ bởi cả chục lớp vải che kín mít  mà cho đến nay, chưa ai thấy gì cụ thể hết. Chỉ thấy vài triệu chứng khả nghi tuy khá rõ, như:

 

  • các liên lạc emails giữa Hunter và các đại quan đỏ Tầu cộng tìm thấy được trong laptop của Hunter luôn đề cập đến một phần huê hồng đặc biệt 10% cho một 'đại ca' bí mật không nêu tên, mà ai cũng biết đó chính là PTT Joe Biden;
  • qua trung gian của Hunter, PTT Biden khi đó đã tiếp kiến nhiều đại gia đỏ Tầu cộng, và rất có thể đã giúp dễ dãi hóa nhiều giao dịch kinh doanh bí ẩn bạc trăm triệu hay bạc tỷ trong hậu trường;
  • chính PTT Biden đã nhiều lần can thiệp và giới thiệu con nhiều đại quan đỏ TC vào học trong các trường đại học lớn của Mỹ;
  • giấy khai thuế của Hunter tiết lộ anh ta ở chung nhà với bố, nhưng phải trả tiền gọi là 'thuê phòng ngủ' tới 50.000 đô một tháng (!) cho bố. Người u tối nhất cũng thấy ngay đó là cách 'chuyển tiền' sơ đẳng nhất từ tay TC qua Hunter, rồi từ Hunter qua bố anh ta.

 

    [Tác giả Peter Schweizer đã viết một cuốn sách rất chi tiết về quan hệ kinh doanh giữa gia đình Biden với Tầu cộng, tên là 'Red-Handed', quý độc giả cần tìm mua trên Amazon để biết rõ hơn quan hệ lem nhem giữa Tầu cộng với Joe Biden, ông em Jim Biden, và ông quý tử Hunter Biden.]
 
    Đó là những chuyện thời Biden còn làm phó cho Obama. Không ai biết rõ quan hệ tham nhũng giữa Biden và Tầu cộng có hay không và nếu có, lên tới bao nhiêu. 
 
    Nhưng có một chuyện rất rõ ràng là thái độ của chính cụ Biden với Tầu cộng, hết sức thân thiện. Điển hình là một số chuyện dưới đây:
  • Cụ Biden đã từng xác nhận “TC không phải là đối thủ cạnh tranh gì với Mỹ (no competitor) mà là bạn tốt (good friend) của Mỹ… TC không phải là một đe dọa gì với Mỹ”. 
  • 27/1/2020 (3 tuần lễ sau khi TT Trump cảnh giác dân Mỹ không nên đi du lịch Tầu vì dịch COVID bắt đầu phát tác bên Tầu): cụ Biden ca tụng Trung Cộng đã rất trong sáng và cụ tiếp tay công bố cho cả thế giới biết tin TC đã kềm chế được dịch khi số người bị nhiễm trong tỉnh Vũ Hán rất ít, và khẳng định không có lý do gì không du lịch TC.
  • 31/1/2020: TT Trump ra lệnh cấm không cho du khách Tầu vào Mỹ; với những người có lý do chính đáng cần phải vào Mỹ, hay với dân Mỹ gốc Tầu về Tầu ăn Tết cần về lại nhà ở Mỹ, thì ông bắt họ phải chịu cấm cung 14 ngày sau khi vào Mỹ lại. TT Trump cũng ra lệnh cho bộ Y Tế ban hành tình trạng khẩn trương và thành lập một ủy ban đặc nhiệm đối phó với dịch do PTT Pence cầm đầu cùng với bác sĩ Fauci. Cùng ngày đó, cụ Biden trong một bài diễn văn đọc tại Iowa, công kích ngay TT Trump lấy quyết định mang tính bài ngoại cuồng điên và hù dọa (hysterical xenophobia and fearmongering). 
  • Dưới thời Trump, thuế quan trên một số hàng nhập cảng từ TC qua Mỹ đã bị đánh thuế nhập khá cao, tất nhiên với dụng ý cản việc nhập những hàng này để bảo vệ kỹ nghệ Mỹ và công ăn việc làm cho lao động Mỹ. Biden khi ra tranh cử đã chống lại những biện pháp này và sau khi đắc cử, đã nhiều lần tìm cách thu hồi những tăng thuế quan này. Tuy nhiên nói dễ làm khó, cho đến nay Biden vẫn chưa thực hiện được ý định vì việc tăng thuế quan của Trump thực sự đã chặn bớt hàng giả, hàng nhái, hàng rẻ tiền, hàng có hại,... của Tầu cộng khá nhiều trong khi giúp công nghệ Mỹ không ít, nên Biden vẫn chưa dám thu hồi những gia tăng thuế quan đó, sẽ bị các nghiệp đoàn Mỹ chống.
  • Vài con vẹt sỉ vả Trump đã thu hồi thỏa thuận Liên Thái Bình Dương TPP rất có hại cho TC, và Biden sẽ phục hồi lại đúng như cụ hứa hẹn khi ra tranh cử, nhưng hai năm sau khi đắc cử, chưa ai thấy tăm hơi TPP đâu hết, vì Biden biết rõ các nghiệp đoàn sẽ chống rất mạnh; đám vẹt ngọng im thin thít. Xin nhắc lại, ngay cả Obama cũng không dám mang thỏa thuận TPP ra cho thượng viện phê chuẩn vì biết sẽ không đủ phiếu phê chuẩn, chơi mánh, xếp TPP vào loại sắc lệnh của hành pháp nên bị Trump thu hồi dễ dàng.
  • Trong vụ dịch COVID, cả thế giới muốn biết vi khuẩn COVID ở đâu ra, từ dơi trong hang núi như TC giải thích? Hay từ các phòng thí nghiệm Vũ Hán? Tất cả các phái đoàn điều tra của Mỹ, Tây Âu hay cả Tổ Chức Y Tế Quốc Tế đều không có câu trả lời chỉ vì TC không hợp tác, không cho họ điều tra đầy đủ tại chỗ. Và trong câu chuyện này, Biden là người dễ dãi với TC nhất, sẵn sàng 'thông cảm' với thái độ bất hợp tác không cho điều tra của nhà cầm quyền TC.
    Thái độ thân thiện của Biden đối với Trung Cộng hiển nhiên phản ảnh một quan hệ không bình thường. Chưa khi nào một TT Mỹ lại có thể thân thiện quá đáng như vậy với Tầu cộng, nhất là trong khi đó, TC công khai có những hành động khiêu khích, thách đố Mỹ. Cái thân thiện đó có phải lả hậu quả tất nhiên của việc ăn tiền Tầu quá nhiều, há miệng mắc quai, tất phải trả lễ không? Đây chính là một trong những khúc mắc lớn mà hạ viện nhiệm kỳ mới này sẽ điều tra và muốn mang ra ánh sáng. Ta chờ xem.
 
    Trong khi đó thì trái lại, TC đáp trả lại với thái độ chẳng có gì là thân thiện với chính quyền Biden hết. Trái lại, chưa khi nào TC lại có vẻ lấn lướt, tìm cách ngồi trên đầu Mỹ như bây giờ. Hai thái độ khác biệt của Biden và Bắc Kinh dường như xác nhận việc TC quả đã mua chuộc, đấm mõm cha con Biden rất nặng nên một mặt Biden khúm núm, trong khi mặt khác TC lại lớn lối thô bạo nhất.
 
   Trong hai năm qua, nhất là trong một năm qua, TC đã thách thức, cho phản lực chiến đấu cũng như oanh tạc cơ bay sát không phận Đài Loan, rất nhiều lần, có khi một vài chiếc máy bay lẻ, có khi cả phi đoàn, thậm chí, có khi cho thao dợt, tập trận lớn với hải quân và không quân sát bên cạnh lãnh hải Đài Loan, coi như nắn gân, xem phản ứng của Biden như thế nào. Bị chạm phải nọc, hay có tật nên giật mình, Biden phản ứng quá trớn khiến các phụ tá chạy theo cải chính và giải thích chối chết. Ngay sau khi TC biểu dương lực lượng, cụ Biden hùng hổ lên tiếng Mỹ sẽ nhẩy vào cứu Đài Loan ngay nếu TC tấn công Đài Loan. Ngay sau đó, các phụ tá phải hấp tấp phân bua giải thích Mỹ sẽ tôn trọng luật lệ hiện hành do quốc hội ban hành liên quan đến việc bảo vệ Đài Loan. Nôm na ra, luật hiện hành chỉ cho phép Mỹ viện trợ quân sự phòng vệ cần thiết để Đài Loan tự bảo vệ, chứ cấm không cho Mỹ 'tung TQLC nhẩy vào cứu Đài Loan'.
 
   Việc nắn gân Biden mới đây, như mọi người đều đã thấy quá rõ, đã leo thang lên một mức mới qua việc TC thả bong bóng khinh khí cầu bay xuyên Mỹ, từ mõm Alaska bay ngang 4.500 dặm lãnh thổ Mỹ xuống tuốt tới ngoài khơi South Carolina, nơi bong bóng cuối cùng bị bắn rớt.
 
    Việc khinh khí cầu, mà sau này bộ Quốc Phòng cho biết là có gắn máy móc tối tân nhất để thu thập những liên lạc truyền tin qua internet và điện thoại của Mỹ dưới đất, lang thang đi ngao du từ cực tây bắc Alaska xuống tới đông nam South Carolina, tà tà bay lượn chụp cả triệu triệu tấm hình các căn cứ quân sự chuyển về Bắc Kinh mà Mỹ ngồi yên, án binh bất bất động là chuyện cực khó hiểu, bất kể chính quyền Biden cố vặn vẹo giải thích cách nào nghe cũng không lọt tai. Bị công kích quá mạnh, Biden tìm cách vớt vát uy tín bằng cách... phản ứng sảng, bất thình lình ra lệnh bộ Quốc pHòng bắn sảng 3 'vật lạ' cho dù chưa biết đó là những 'vật gì'.
 
AVvXsEgy8VL-qJkRBnNvzIcHaM9ldk6HtIKVh8-R
    Một bong bóng không dám bắn rớt vì sợ mảnh sẽ rớt trúng đầu dân. Thế nếu như TC cho bay qua một oanh tạc cơ khổng lồ cỡ B-52 ngang đất Mỹ, Biden có dám bắn không, hay sợ mảnh rớt trúng dân nên cứ để yên cho oanh tạc bay chơi, hay thả bom luôn nếu muốn. Rồi sau đó, chính quyền Biden vặn vẹo lại, cho đó là chuyện nhỏ, đã thường xẩy ra rất nhiều lần, dưới thời... Trump! Vẫn mô thức đổ thừa vừa rẻ tiền vừa vô căn cứ vừa... trẻ con, chẳng ai thèm để ý. Cho dù có xẩy ra dưới thời Trump thì cũng không có nghĩa là bây giờ tha hồ xẩy ra dưới Biden. Đúng là bá láp!
 
    Biden cũng loay hoay giảng giải chuyện khinh khí cầu chỉ là chuyện nhỏ. Chuyện công khai thô bạo xâm phạm không phận như chỗ không người KHÔNG khi nào có thể là chuyện nhỏ được. Khiến ta nhớ lại đầu năm 2022, khi có tin Nga có thể xâm lăng Ukraine, được hỏi về thái độ của Mỹ, Biden đã trả lời đại khái sẽ cứu xét, nếu là xâm phạm chủ quyền chút chút, chuyện nhỏ thì không kể, nhưng nếu Nga làm lớn, đánh lớn, Mỹ sẽ có phản ứng. Tuyên bố của Biden ngay sau đó bị TT Zelensky công kích mạnh. Ông Zelensky tuyên bố "không bao giờ có chuyện xâm phạm chủ quyền 'nhỏ' hết, xâm phạm nhỏ đến đâu cũng là xâm phạm không chấp nhận được". Ngay sau đó, Biden ê mặt, bèn lúng túng cải chính, giải thích ông không có ý định coi thường việc xâm phạm chủ quyền.
 
    Một TT đại cường với nửa thế kỷ kinh nghiệm lăn lộn trong chính trường bị một anh TT xuất thân là 'danh hài' dạy cho bài học chính trị sơ đẳng lớp mẫu giáo. Thật ê mặt!
 
    TC có là mối nguy cho Mỹ không? Nếu nói về mối nguy TC mang Hồng Quân đánh thẳng vào Mỹ thì không, TC không trực tiếp đe dọa Mỹ và sẽ không có chuyện TC đánh thẳng vào đất Mỹ bằng lục quân hay không quân hay hải quân. Nhưng thực tế là chúng ta đang trực diện một cuộc chiến thật giữa Mỹ và TC, tuy cuộc chiến này không có súng đạn, không có người chết.
 
    Một cuộc chiến tranh 'lạnh' nhưng rất thật đã diễn ra cả mấy chục năm qua, khi TC tìm đủ cách áp đặt ảnh hưởng lên càng nhiều quốc gia trên thế giới càng tốt, ảnh hưởng chính trị cũng như ảnh hưởng kinh tế, tài chánh, cố lấn át ảnh hưởng của Mỹ. Mà phải nói là trong cuộc chiến tranh lạnh âm thầm này, TC đã đi từ thành công này tới thành công khác trong khi ảnh hưởng của Mỹ trên thế giới ngày càng thối lui. Một cách thực tế nhất, có thể nói TC từng bước từng bước, đã tung người ra chiếm cả thế giới, và họ đã đạt được những kết quả khả quan nhất. Trong khi Mỹ và Tây Âu lơ là hay bỏ qua thế giới chậm tiến như Phi Châu, Nam Mỹ, vì những xứ này nghèo rớt mùng tơi, không có đô-la mua hàng Âu Mỹ, thì TC bây giờ coi như đã hoàn toàn thống trị thế giới đó, trên phương diện kinh tế cũng như chính trị. Khách du lịch đi Phi Châu hay Nam Mỹ, vào bất cứ siêu thị nào cũng chỉ thấy toàn là hàng ma-dzê in Sai-na, ngoài đường toàn xe đạp, xe gắn máy, xe hơi, xe tải cũng của Tầu hết. Hầu hết các đập nước, nhà máy điện, máy nước, hải cảng, phi trường,... đều do Tầu xây. Các hầm mỏ đều do Tầu khai thác. Phần lớn các lãnh tụ đều đầy tiền Tầu trong túi. TC mua được cha con Biden thì không thể nào không mua được một anh TT Phi Châu. Đúng như dân Mỹ thường nói "Cái gì không mua được bằng tiền, sẽ mua được bằng rất nhiều tiền". Và TC đã rất chịu khó chi. Mà khác xa với Mỹ, khi chi, không bao giờ đòi hỏi những chuyện vớ vẩn như dân quyền, nhân quyền, tự do bầu bán, tự do báo chí, tự do chính trị,...
 
    Tóm lại, trong cuộc chiến 'lạnh' này, Mỹ đang từ thua tới thua, thảm bại nặng.
 
    Cuộc chiến này có lan tới Mỹ không? Ai cũng biết câu trả lời là có, TC đã tung không biết bao nhiêu hàng giả, hàng nhái, hàng rẻ tiền vào khuynh đảo kinh tế Mỹ. Đại siêu thị Wal-Mart điển hình nhất khi đại đa số hàng tại đây đều là hàng rẻ tiền ma-dzê in Sai-na. Chưa kể tới ngay cả những hàng kỹ nghệ tiên tiến nhất như computer, dụng cụ khoa học, ... Cũng chưa kể những thâm nhập văn hóa qua các cái gọi là Viện Khổng Tử. Mà cuộc chiến này chẳng có gì mới lạ hết, có thể nói đã bắt đầu ít nhất cũng từ thời Clinton, mà các TT Clinton, Bush con và Obama lơ mơ không dám hay không biết phản ứng cách nào. Phải đợi tới thời ông thần Trump mới thấy Mỹ ra tay, có biện pháp như tăng thuế quan hàng Tầu hay đóng cửa Viện Khổng Tử để chặn bớt cái gặm nhấm kinh tế/văn hóa cực hại này của chuột cống Tầu. Với cụ Biden, ít ai tin cụ sẽ dám làm như Trump, chẳng những vì không đủ cứng cựa như Trump, mà cũng vì trong túi còn nặng chĩu tiền Tầu.
 
    Thực tế là Tầu đang từng bước xâm chiếm và thống trị Mỹ. Nhiều người sẽ gân cổ cãi, nói Tầu chiếm Mỹ là tào lao, vớ vẩn. Trước đây, Trump tuyên bố "không có Trump, TC sẽ chiếm Mỹ". Bây giờ, nhiều cụ vẹt mỉa mai hỏi "Ủa thế lính TC đâu, sao vẫn chưa thấy?". Đúng là nhận định ngớ ngẩn. Thực tế thời đại này, không cần phải có quan thái thú người Tầu nói tiếng Tầu ngồi trong Tòa Bạch Ốc và lính Tầu đi tuần trên đường phố Washington DC mới nói là Tầu đã chiếm được Mỹ. Khi phó tổng thống còn ngồi trong Tòa Bạch Ốc mà cậu quý tử bỏ túi cả trăm triệu đô tiền đấm mõm Tầu thì như vậy là đủ. Khi phó tổng thống rời Tòa Bạch Ốc, ra làm việc trong Trung Tâm Nghiên Cứu Chính Sách Đối Ngoại Mỹ, với tiền Tầu tài trợ, thì như vậy là đủ. Khi TT Mỹ ra biện pháp chống COVID bất lợi cho Tầu mà ông cựu PTT Biden lên tiếng công kích để bênh vực Tầu, thì như vậy là đủ. Khi dân Mỹ muốn điều tra xem vi khuẩn ở đâu ra mà Tầu không cho phép rồi Biden đồng ý không cần thiết, thì như vậy là đủ. Khi Tầu có thể cho khinh khí cầu gián điệp lang thang khắp nước Mỹ cả tuần, vô tội vạ, thì như vậy là đủ. Khi TT liên tục tung ra những chính sách có lợi cho Tầu hay không dám đụng đến quyền lợi Tầu, như vậy là đủ. Ai cần một Chú Ba áo thung ba lỗ nào ngồi trong Phòng Bầu Dục làm gì nữa?
 
    Câu hỏi lớn nữa: TC có đánh chiếm Đài Loan không và Biden sẽ làm gì? Tính toán của Tập dĩ nhiên cao vời vợi, dựa trên cả vạn yếu tố và dữ kiện mà không ai biết rõ, nên chẳng ai có thể đoán mò được Tập sẽ đánh Đài Loan hay không. Một phần lớn sẽ tùy thuộc Tập đánh giá Biden như thế nào, cọp giấy hay cọp thật nhưng già khụm? Giám đốc CIA cho biết Tập đã ra chỉ thị Hồng Quân phải sẵn sàng để tiến chiếm Đài Loan vào năm 2027 muộn nhất. Một tướng không quân Mỹ dự đoán chiến tranh Mỹ-TC sẽ xẩy ra muộn nhất vào năm 2025.
 
    Chỉ biết nếu Tập đánh Đài Loan thật, Biden sẽ phản ứng không khác gì đã phản ứng với chiến tranh Ukraine: 1) đe dọa sẽ phản ứng mạnh chống TC rồi chùm mền trốn, 2) hấp tấp gửi trực thăng mời bà TT Thái Anh Văn nhẩy lên đi Mỹ tị nạn, và nếu bà từ chối, sẽ 3) đảo lưỡi, ồn ào tuyên bố nhất trí sát cánh giúp Đài Loan chống xâm lăng, viện trợ cả vạn tấn súng đạn cũ thừa mứa đang chồng chất trong các nhà kho, để có chỗ cho súng đạn mới chế tạo và mới sản xuất. Kịch bản này được dựa trên những gì đã xẩy ra tại Ukraine. Trên thực tế, nếu TC đánh Đài Loan thật, có nhiều triển vọng Đài Loan sẽ không ngồi yên chịu trận, mà trái lại sẽ tấn công lại, đánh thẳng vào lục địa bằng không quân, hỏa tiễn, hải quân, có khi đổ bộ cả lính TQLC luôn. Khi đó thì Biden sẽ bức tóc khóc ròng, không biết phải làm gì trước một đại chiến Tầu cộng đánh nhau với Tầu quốc.
 
    Câu hỏi lớn cuối cùng: giữa Tập và Putin, tay nào là đe dọa lớn cho Mỹ?
 
   Cả hai tay dĩ nhiên đều coi Mỹ như kể thù và tìm cách quậy phá, nhưng hai cách quậy khác nhau rất xa. Như báo cáo của công tố Mueller cho thấy, Putin muốn khuynh đảo các cuộc bầu tổng thống, trong khi Tập không để ý đến chuyện đó mà lo bò từ hạ tầng bằng cách tung ra hàng nhái, hàng rẻ tiền để gặm nhấm kinh tế Mỹ, cũng như tìm cách đầu độc giới trẻ Mỹ qua các Viện Khổng Tử trong các trường đại học, hay công khai tài trợ các công trình nghiên cứu của các đại học, hay chiêu dụ các chuyên gia mỹ gốc Tầu làm việc cho Bắc Kinh, ăn cắp kỹ thuật cho Bắc Kinh. Putin có vẻ đã thất bại trong khi Tập có vẻ thành công hơn nhiều. Và cái đáng nói là sách lược của Tập nguy hại cho nước Mỹ hơn xa phương thức của Putin. Dù sao, thì cả hai đều đáng được theo dõi kỹ, không thể lơ là. Cần theo dõi kỹ, nhưng đáng tiếc cụ lãnh đạo nước Mỹ hiện nay mắt lại bị quáng gà, lem nhem, chẳng nhìn thấy gì rõ ràng.
 
    Chính trường quốc tế hiện nay, ai cũng thấy có ba con cọp lớn nhất rình thịt nhau. Một con cọp đã ra tay thô bạo nhất, đang tìm mọi cách nuốt anh láng giềng khổng lồ Ukraine. Một con cọp khác đang lẳng lặng 'du kích chiến' gặm nhấm từng mảng của thế giới và đang thành công lớn. Và một con cọp giấy lờ mờ đang đi tìm thuốc chống alzheimer. Quý độc giả nào đang ăn ngon ngủ yên, xin giơ tay!
 
theo diendantraichieu
 
 
 
Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...