Jump to content

Lực lượng Yemen tái chiếm thành phố Mukalla


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Bản đồ Mukalla, thị trấn ven biển mà tổ chức al-Qaida trên bán đảo Ả rập đã kiểm soát trong một năm qua.
Bản đồ Mukalla, thị trấn ven biển mà tổ chức al-Qaida trên bán đảo Ả rập đã kiểm soát trong một năm qua.
 

26.04.2016

Các giới chức an ninh ở Yemen cho hay họ đã tái chiếm thành phố Mukalla ở miền Nam, một ngày sau khi có tin là các chiến binh Yemen tiêu diệt hơn 800 phần tử chủ chiến al-Qaida trong một chiến dịch quân sự duy nhất.

Các lực lượng Yemen tiến vào thành phố Mukalla vào tối hôm 25/4, sau hai ngày không kích dữ dội vào thị trấn ven biển mà tổ chức al-Qaida trên bán đảo Ả rập đã kiểm soát trong một năm qua.

Hôm 25/4, các lực lượng liên minh ở Yemen do Ả Rập Xê-út lãnh đạo nói họ đã giết hơn 800 quân al-Qaida trong một cuộc tấn công duy nhất ở mạn đông-nam thị trấn đã nằm dưới quyền kiểm soát của nhóm chủ chiến này trong năm qua.

Số tử vong mà liên minh ở Yemen đưa ra không thể được kiểm chứng một cách độc lập. Trong một thông báo, Bộ Chỉ huy Liên minh nói trong số những người bị giết có nhiều thủ lãnh al-Qaida. Thông báo này còn nói rằng tất cả những phần tử chủ chiến còn lại đã tẩu thoát.

Thông báo nói chiến dịch quân sự này nằm trong khuôn khổ một nỗ lực quốc tế, hậu thuẫn chính phủ Yemen và để tác động tới các thành phố của Yemen đang nằm dưới quyền kiểm soát của al-Qaida. 

Liên minh do Ả Rập Xê-út lãnh đạo cũng nói họ hy vọng có thể tạo điều kiện “cho phép tăng hoạt động cứu hộ nhân đạo tại các thành phố liên hệ, để giảm thiểu những sự gian khổ mà nhân dân anh em Yemen đã phải hứng chịu”.

Hiện không rõ liệu có thường dân nào trong số những người bị giết trong cuộc giao tranh hay không.

(voa)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...