Jump to content

86 người thiệt mạng trong các vụ đánh bom ở Baghdad


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Cư dân vây quanh hiện trường vụ đánh bom xe tại một khu chợ ở thành phố Sadr, ngày 11/5/2016.
Cư dân vây quanh hiện trường vụ đánh bom xe tại một khu chợ ở thành phố Sadr, ngày 11/5/2016.
 
 
  • PinExt.png

Tin liên hệ

 
 

12.05.2016

Ít nhất 86 người đã thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong các vụ đánh bom làm rung chuyển thủ đô Baghdad, Iraq, hôm thứ Tư.

Vụ tấn công đẫm máu nhất xảy ra trong giờ cao điểmbuổi sáng khi một quả bom xe nổ tung tại một khu chợ ở thành phố Sadr, giết chết ít nhất 64 người và làm bị thương 40 người khác.

Nhà nước Hồi giáo đã nhanh chóng lên tiếng nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công.

Nhóm Hồi giáo Sunni thường thực hiện những vụ tấn công tương tự ở Baghdad, nhất là tại các khu vực có đa số cư dân là người Shia.
 
Một đoạn phim nghiệp dư chiếu cảnh các đồ đạc cá nhân nằm rải rác trên vỉa hè trong lúc những người chứng kiến rên rỉ và kêu khóc. Các nhân viên cứu hộ đã chăm sóc các nạn nhân, trong khi đám đông vây quanh xác chiếc xe được dùng để đánh bom bị lật ngược.

Một người đàn ông trung niên đứng bên ngoài một cửa hàng gần đó nói với các nhà báo rằng đó là lỗi của chính phủ vì đã không nghiêm túc hơn trong việc duy trì an ninh khu vực.

Ông cho biết, mọi người đang cố gắng sống và kiếm sống, nhưng chính phủ nên sử dụng máy quét hoặc máy dò kim loại để kiểm tra các phương tiện đi vào khu vực nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công.

Các nhân chứng nói rằng vụ nổ xảy ra ở phía trước một tiệm làm đẹp và nhiều nạn nhân là phụ nữ.

Ông James Denselow , chuyên gia phân tích của Trung tâm Chính sách Đối ngoại có trụ sở ở London, nói với VOA rằng thường dân và các khu vực dân cư hay bị nhắm mục tiêu bởi vì khó bảo vệ họ.

Tình hình chính trị ở Iraq vẫn bị tê liệt kể từ khi những người ủng hộ giáo sĩ Shia Muqtada Sadr xông vào Khu vực Xanh do chính phủ kiểm soát tại Baghdad, kiểm soát quốc hội và buộc nhiều nghị sĩ phải chạy trốn đến khu tự trị của người Kurd. Quốc hội đã không thể hoàn thành cuộc tranh luận để chấp thuận một tân chính phủ kỹ trị.

(VOA)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...