Jump to content

MS804 : Quân đội Ai Cập loan báo tìm thấy mảnh vỡ của máy bay


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Thanh PhươngĐăng ngày 20-05-2016 Sửa đổi ngày 20-05-2016 11:46
mediaHải quân và không quân Ai Cập săn tìm mảnh vỡ chiếc phi cơ A320 của EgyptAir, ngày 20/05/2016HO / AFP EGYPTIAN DEFENCE MINISTRY /

Hôm nay, 20/05/2016, quân đội Ai Cập vừa loan báo đã tìm thấy các mảnh vỡ của chiếc Airbus bị rơi trên biển và vật dụng cá nhân của hành khách chuyến bay MS804 của hãng EgyptAir.

Theo thông cáo của quân đội Ai Cập đăng trên Facebook, các phi cơ và tàu của quân đội đã tìm thấy những mảnh vỡ và vật dụng nói trên tại một địa điểm cách thành phố Ai Cập Alexandrie 290 km về phía bắc.

Thông cáo này cho biết cuộc tìm kiếm chiếc máy bay Airbus A320 của hãng EgyptAir tiếp diễn tại vùng Địa Trung Hải.

Chiếc Airbus A320, mang số hiệu MS804, chở theo 56 hành khách, trong đó có một bé trai và hai em bé, cùng với 7 nhân viên phi hành đoàn và ba nhân viên an ninh. Những người trên máy bay chủ yếu là người Ai Cập ( 30 người ) và Pháp ( 15 người ). Máy bay đã cất cánh từ sân bay Charles de Gaulle vào lúc 22h45, giờ Paris, ngày 18/05 và theo dự kiến phải đáp xuống Cairo vào lúc 3h05 phút, giờ địa phương ( 1h05, giờ quốc tế ) ngày 19/05.

Theo cơ quan hàng không dân dụng Hy Lạp, chiếc máy bay đã biến mất khỏi màn ảnh radar vào lúc 3h29, giờ địa phương, tức 0h29, giờ quốc tế, mà trước đó phi công không hề báo động là có vấn đề trên máy bay và lúc đó điều kiện thời tiết hoàn toàn tốt. Nguồn tin nói trên xác định là máy bay đã rơi ở một địa điểm cách đảo Karpathos ( nằm giữa đảo Rhodes và đảo Crete ) khoảng 130 hải lý.

 

Cho tới nay, tổng thống Pháp François Hollande không loại trừ một giả thuyết nào về nguyên nhân của vụ này. Nhưng bộ trưởng Hàng không Dân dụng Ai Cập Cherif Fathy hôm qua tuyên bố trong một cuộc họp báo rằng vụ máy bay rơi là rất có thể là do khủng bố hơn là do trục trặc kỹ thuật. Tuy vậy, ông cũng xác định rằng ông muốn « đưa ra những kết luận vội vã ».

A320 được xem là một trong những máy bay rất an toàn và chiếc máy bay bị rơi chỉ mới xuất xưởng vào năm 2003, tức là còn tương đối mới.

Vụ rơi máy bay này xảy ra chỉ khoảng hơn 6 tháng sau vụ nổ trên không của một chiếc máy bay Nga, vừa cất cánh từ thành phố nghỉ mát Charm el-Cheikh của Ai Cập ngày 31/10 năm ngoái. 

(RFI)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...