Jump to content

Quân đội Syria tiến vào tỉnh Raqqa do IS chiếm giữ


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Theo Ðài quan sát Nhân quyền Syria, các binh sĩ Syria đã tiến đến “ranh giới” của tỉnh Raqqa, với sự yểm trợ của không quân Nga.
Theo Ðài quan sát Nhân quyền Syria, các binh sĩ Syria đã tiến đến “ranh giới” của tỉnh Raqqa, với sự yểm trợ của không quân Nga.
 
 
  • PinExt.png

Tin liên hệ

87FFD125-96F6-474D-8C12-3CB1E367D869_w11

IS sơ tán thân nhân khỏi thị trấn Manbij, Syria

Các nguồn tin quân đội có liên quan tới chiến dịch quân sự ở Manbij nói với VOA rằng các phần tử chủ chiến Nhà Nước Hồi giáo đang sơ tán gia đình họ ra khỏi thị trấn
 
 

05.06.2016

Quân đội Syria tiếp tục tiến vào tỉnh Raqqa ở miền bắc, thủ đô trên thực tế của vương quốc Hồi giáo tự lập ra của nhóm Nhà nước Hồi giáo đang gây chiến tại Syria và Iraq. Quân đội Syria mở đợt tiến công đầu tiên vào Raqqa hôm thứ Bảy.

Ðài quan sát Nhân quyền Syria nói rằng các binh sĩ Syria đã tiến đến “ranh giới” của tỉnh Raqqa, được không quân Nga yểm trợ.

Theo tin của nhóm tranh đấu này, quân đội Syria giao tranh với phe Nhà nước Hồi giáo dọc theo xa lộ nối Raqqa với tỉnh Hama ở miền tây nam.

Binh sĩ Syria đang hy vọng sẽ tiến đến Hồ Assad và xa lộ chính nối Raqqa với Aleppo, một cứ địa khác của Nhà nước Hồi giáo.

Các phần tử cực đoan Nhà nước Hồi giáo đã chiếm thành phố Raqqa từ tay những người nổi dậy chống Tổng thống Bashar al-Assad.

Truyền thông nhà nước Syria loan tin rằng phe Nhà nước Hồi giáo bị nhiều thương vong, nhưng quân đội Syria chưa cho biết con số thiệt mạng chính xác.

Ðài quan sát Nhân quyền Syria hôm thứ Bảy cho hay trong 3 ngày giao tranh, ít nhất 26 phần tử Nhà nước Hồi giáo và 9 binh sĩ Syria và các lực lượng đồng minh chết.

Quân đội Syria bắt đầu tiến về hướng tỉnh Raqqa hôm thứ Tư, cùng ngày các lực lượng được Mỹ yểm trợ tấn công cứ địa Manbij của Nhà nước Hồi giáo, nằm cách Raqqa khoảng 115 kilômét về hướng tây bắc.

Các lực lượng được Mỹ yểm trợ, đa số là các chiến binh người Kurd, và các chiến binh thuộc Lực lượng Dân chủ Syria (SDF), đã tiến gần hơn đến Manbij hôm thứ Bảy. Ðài quan sát Nhân quyền Syria nói các chiến binh của SDF chiếm được 34 làng gần Manbij.

Trong khi đó, giao tranh tiếp tục diễn ra ở tỉnh Raqqa, Manbij và Marea.  Phe Nhà nước Hồi giáo cũng bị các lực lượng chính phủ Iraq tấn công tại cứ địa Fallujah. Quân đội Iraq mở các đợt tổ chức vào thành phố này cách đây gần 2 tuần.

Bạo động bên trong và xung quanh Aleppo, thành phố lớn nhất của Syria, nơi từng là trung tâm thương mại của nước này, đã gây ra nhiều thương vong hôm thứ Bảy. Các nguồn tin của Nga nói khoảng 40 người chết và khoảng 100 người bị thương.

Giao tranh ác liệt đã diễn ra tại thành phố này ngay cả trong thời gian lệnh ngưng bắn do Mỹ và Nga điều giải có hiệu lực vào cuối tháng 2 và vài tuần sau đã đổ vỡ.

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...