Jump to content

Triệu Vy bị Đoàn Thanh niên Cộng sản Trung Quốc đấu tố


Recommended Posts

Mới đây, Đoàn Thanh niên Cộng sản Trung Quốc đã đăng hàng loạt bài viết trên trang web riêng của mình và mạng xã hội lớn nhất nước này để tấn công nữ diễn viên Triệu Vy (Vicky Zhao) vì cho rằng cô ngầm ủng hộ quan điểm đòi độc lập của Đài Loan.
 
Đoàn Thanh niên Cộng sản Trung Quốc, đấu tố Triệu Vy, dư luận viên,
Nữ diễn viên – đạo diễn Triệu Vy.
 Đoàn thể chính trị này cáo buộc Triệu Vy đã ngầm ủng hộ quan điểm đòi độc lập của Đài Loan, khi “dám” sử dụng một diễn viên của Đài Loan là Đới Lập Nhẫn (Leon Dai) trong phim mới do cô làm đạo diễn, có tựa đề No Other Love.
 
Các bài viết rập khuôn kiểu dư luận viên, chỉ đạo từ Đoàn Thanh Niên Cộng sản Trung Quốc, chỉ trích “Hoàn Châu cách cách” trên Weibo, mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc. Nội dung đấu tố cũng kêu gọi tẩy chay trực tuyến đạo diễn – diễn viên Triệu Vy cùng phim No Other Love, cũng như tẩy chay những bộ phim khác liên quan đến diễn viên Đới Lập Nhẫn.
 
No Other Love đang trong giai đoạn hậu kỳ. Phim một phần được hậu thuẫn bởi Alibaba Pictures Group, cánh tay trái của tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ Alibaba tại Trung Quốc. Ngoài ra, còn có các nhà tài trợ khác là China Film Group, Cheerland Entertainment & Pulin sản xuất.
 
Trích dẫn từ nhiều sự kiện và hình ảnh, Đoàn TNCS Trung Quốc cáo buộc Đới Lập Nhẫn (từng đóng trong The Assassin, Betelnut Beauty…) là người có quan điểm đòi độc lập cho Đài Loan. Đoàn này nói rằng, các dẫn chứng cho thấy Đới Lập Nhẫn đã thể hiện sự ủng hộ phong trào “Hoa hướng dương” của Đài Loan, phổ thông đầu phiếu và các phong trào biểu tình dân chủ ở Hồng Kông.
 
Đài Loan đã tự trị kể từ năm 1949, khi hàng triệu người bỏ chạy khỏi Trung Quốc, sau khi đảng Cộng sản đã chiến thắng một cuộc nội chiến. Trung Quốc (Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa) ngày nay coi Đài Loan (Trung Hoa Dân Quốc) là một tỉnh nổi loạn, mà Bắc Kinh đòi sẽ thống nhất bằng vũ lực nếu cần thiết.
 
Căng thẳng giữa 2 bên hiện đang dâng cao, kể từ khi tàu chiến Đài Loan bắn nhầmcủa một tên lửa hành trình về hướng Trung Quốc.
 
Cuộc tấn công từ dư luận viên của Đoàn TNCS đã khiến Alibaba phải vội vã lên tiếng giải thích rằng họ chỉ đầu tư vào dự án, chứ không can dự vào phần sản xuất. Cả Triệu Vy và Đới Lập Nhẫn cũng phải lên tiếng phủ nhận bất kỳ ý tưởng chính trị hoặc hỗ trợ nào cho phim, nhằm ngụ ý về vấn đề Đài Loan đòi độc lập, trước một đài truyền hình địa phương.
 
Trước cuộc đấu tố văn nghệ này, hiện vẫn chưa biết phim No Other Love có phát hành được hay không.
 
Các chính sách của Trung Quốc đang ngày càng siết chặt kiểm duyệt về văn hóa tư tưởng trong điện ảnh. Phim ăn khách Massive năm 2015 đã mất một khoản kinh phí lớn để quay lại, sau khi diễn viên Đài Loan Kha Chấn Đông (Kai Ko) bị cấm. Trước đó, nam diễn viên này đã bị bắt cùng với Phùng Tổ Danh (Jaycee Chan) trong một vụ liên quan đến ma túy. Các cảnh đóng của Kha Chấn Đông cũng đã bị cắt khỏi phim “Tiny Times 4″.
 
Lâu nay Trung Quốc vẫn dùng lớp thanh niên để làm tay sai dư luận trên các trang mạng, để tấn công vào giới văn nghệ sĩ, mỗi khi những người này có thái độ bất đồng với đường lối của chính quyền.
 
Theo Facebook Nguyen Tuan Khanh
 
(Tinh Hoa)
Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...