Jump to content

Nga cung cấp cho Iran tên lửa thuộc hệ thống S-300


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Tác giả: Andrei Popescu | Dịch giả: Kim Xuân
20 Tháng Bảy , 2016
 

Nga đã cung cấp cho Iran những bộ phận của hệ thống tên lửa đất đối không S-300, và đến cuối năm nay sẽ hoàn thành bàn giao tất cả các bộ phận.

Hệ thống phòng thủ tên lửa S-300 của Nga. (Ảnh chụp màn hình) 

Hệ thống phòng thủ tên lửa S-300 của Nga. (Ảnh chụp màn hình) 

Moscow đã giao cho Tehran các bộ phận mới của hệ thống phòng không tiên tiến – đó là các tên lửa S-300, theo tin đưa hôm thứ Hai của Reuters, hãng tin Iran Tasnim trích dẫn.

Hợp đồng giao hàng, trị giá 800 triệu đô la, đã được ký kết vào năm 2007, nhưng năm 2010 đã bị Nga đình chỉ do lệnh trừng phạt quốc tế đối với Iran. Tuy nhiên, Moscow đã khởi động lại hợp đồng này trong tháng 4 năm 2015, sau khi thỏa thuận hạt nhân được ký kết giữa các cường quốc và nước Cộng hòa Hồi giáo vào năm ngoái.

Mỹ và Israel phản đối hợp đồng gây tranh cãi này, vì sợ rằng tên lửa có thể được sử dụng để bảo vệ các khu phức hợp và các cơ sở hạt nhân của Iran chống lại các cuộc không kích.

 

Việc lắp đặt tên lửa S-300 ở Iran có thể sẽ áp đặt một khu vực cấm bay khác, ngoài vùng cấm bay do Nga thiết lập  trên không phận của Syria khi bắt đầu can thiệp vào cuộc nội chiến ở Syria. Chỉ những máy bay thuộc lớp Stealth là có khả năng bay mà không bị tên lửa S-300 phát hiện, còn các nước Trung Đông không có loại máy bay này.

 

(Vietdaikynguen)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...