Jump to content

Syria : Chiến sự tiếp diễn tại Manbij giữa quân Kurdistan và Daech


xứ việt
 Share

Recommended Posts

RFIĐăng ngày 24-07-2016 Sửa đổi ngày 24-07-2016 17:11
media
Một trạm gác của quân nổi dậy Syria rìa phía tây thành phố Manbij, 21/07/2016.Ảnh : REUTERS/Rodi Said

Hôm qua 23/07/2016, sau khi tối hậu thư của lực lượng Kurdistan hết hiệu lực, chiến sự lại tiếp diễn tại Manbij, ở phía bắc Syria. Theo các nguồn tin khác nhau, trong vòng 24 giờ, có ít nhất 24 chiến binh thuộc tổ chức Nhà Nước Hồi Giáo và lực lượng Kurdistan thiệt mạng. Khoảng một chục thường dân cũng bị chết do các vụ oanh kích. Từ Beyrouth, thông tín viên Paul Khalifeh gửi về bài tường trình :

« Các cuộc thương lượng vẫn tiếp tục cho dù tối hậu thư của Lực lượng Dân chủ Syria, được Hoa Kỳ ủng hộ, gửi tới tổ chức Nhà Nước Hồi Giáo đã hết hiệu lực. Tối hậu thư này ra lệnh cho quân thánh chiến rời khỏi Manbij.

Giám đốc Đài quan sát nhân quyền Syria Rami Abdel Rahman, đã tuyên bố rằng các giới chức trong thành phố đang đàm phán với đại diện liên quân Ả Rập-Kurdistan để dàn xếp việc rút quân của lực lượng thánh chiến.

Các cuộc đàm phán này không ngăn cản chiến sự tái diễn với các trận đánh ác liệt và không quân gia tăng các vụ oanh kích.

Các vụ chạm súng tập trung ở khu Binawi, bên trong Manbij và ở ngoại vi phía tây nam thành phố, nơi lực lượng Ả Rập-Kurdistan đang cố gắng tấn công, nhưng quân thánh chiến kháng cự quyết liệt và còn thực hiện cả các vụ tấn công tự sát.

 

Để làm giảm áp lực cho các chiến binh của chúng trong thành phố, quân thánh chiến đã mở các đợt tấn công nhỏ ở những vùng lân cận. Theo các nguồn tin khác nhau, khoảng một chục thường dân đã thiệt mạng trong các vụ không quân oanh kích vào Al Nawaja, gần Manbij.

Các nguồn tin của phe đối lập Syria tố cáo quân thánh chiến sử dụng thường dân làm bia đỡ đạn. 

Sau các thắng lợi ban đầu, liên quân Ả Rập – Kurdistan gặp nhiều khó khăn để tiến vào trong Manbij. Từ hơn một tháng qua, các chiến tuyến bên trong thành phố hầu như không thay đổi ».

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...