Jump to content

Phi cơ Emirates gặp sự cố tiếp đất


xứ việt
 Share

Recommended Posts

160803120227_emirates_640x360_reuters_no
Image copyrightREUTERS

Chiếc phi cơ của hãng hàng không Emirates đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống Sân bay Quốc tế Dubai với 300 người trên khoang, giới chức nước này cho biết.

Hình ảnh trên mạng cho thấy khói đen phát ra từ máy bay, và người ta không nhìn thấy càng máy bay được thả xuống để tiếp đất.

Văn phòng báo chí của chính quyền Dubai nói toàn bộ hành khách được sơ tán an toàn và không có báo cáo về trường hợp bị thương.

Các chuyến bay đến và đi từ sân bay cũng bị tạm hoãn.

Chiếc Boeing 777 bay từ Kerala, Nam Ấn Độ tới Dubai.

Emirates nói có 282 hành khách và 18 thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay, với 20 quốc tịch khác nhau, trong đó đa số mang quốc tịch Ấn Độ, 24 người quốc tịch Anh và 11 người từ khối các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE)

"Ưu tiên chính của chúng tôi hiện nay là sự an toàn và sức khỏe của những người liên quan," hãng hàng không viết trên Twitter.

Hành khách trên chiếc máy bay tỏ ra hoảng sợ sau sự việc.

"Tôi không thể tin vào mắt mình. Tôi sợ hãi vô cùng," Sarah-Louise Sherwood nói với BBC.

"Tấm trượt được trải ra nhưng bị thổi khắp nơi. Mọi người chạy thoát được - theo như tôi chứng kiến - trước khi có tiếng nổ lớn, lửa cháy khắp nơi. Chúng tôi hạ cánh và dừng ngay gần nơi xảy ra sự việc và mọi người trên máy bay nói 'ôi trời ôi' và 'hãy đưa chúng tôi ra khỏi máy bay," cô nói.

160803134903_emirates_crash_640x360_epa_Image copyrightEPA Image captionHành khách trên chuyến bay kể lại phi công thông báo buộc phải hạ cánh khẩn cấp

Nguyên nhân vụ đâm máy bay chưa được làm rõ, nhưng hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy có thể máy bay đã tiếp đất bằng phần bụng, thường xảy ra khi bộ phận càng và bánh máy bay bị trục trặc, và phải tiếp đất trực tiếp.

Cơ quan khẩn cấp của chính quyền Dubai lên kế hoạch sẽ sớm cập nhật thông tin.

Emirates là hãng hàng không lớn nhất của Trung Đông, và có hồ sơ an toàn thuộc hàng xuất sắc.

Hãng xếp thứ bảy trong khảo sát về các hãng hàng không an toàn nhất thế giới theo trang AirlineRatings.com, trang đánh giá an toàn hàng không độc lập.

Chuyến bay EK521, bay trực tiếp từ Thiruvananthapuram tới Dubai, là tuyến bay đông khách với hàng trăm ngàn người Kerala tới làm việc ở các quốc gia vùng Vịnh.

Sân bay Quốc tế Dubai là trung tâm giao thông lớn, và là một trong những nơi trung chuyển hành khách quốc tế bận rộn nhất thế giới, với hai đường băng.

(BBC)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...