Jump to content

Số người nghèo trên thế giới đã giảm bớt


xứ việt
 Share

Recommended Posts

RFA
2016-10-03

  •  
075_rout-notitle160907_npPdX.jpg
Một cô gái tại khu ổ chuột ở thành phố miền đông Ấn Độ Bhubaneswa hôm 7/9/2016.
icon-zoom.png AFP photo
 

Ngân Hàng Thế Giới cho hay dù mức phát triển kinh tế toàn cầu vẫn chưa khởi sắc, nhưng số người sống trong tình trạng thật nghèo khổ đã giảm bớt, phần lớn là cư dân Châu Phi và Nam Á.

Trong phúc trình công bố ngày hôm qua tại New York, Ngân hàng Thế Giới cho hay trong năm 2013, có 767 triệu người sống trong hoàn cảnh được gọi là dưới ngưỡng nghèo, tức mức thu nhập ở khoảng dưới 2 dollars, hay chừng 40.000 đồng Việt Nam một ngày.

Chỉ một năm trước đó, số người sống trong cảnh nghèo túng này lên đến 881 triệu người, như vậy, chỉ trong vòng một năm đã giảm bớt được hơn 100 triệu người.

Mặc dù xem đó là kết quả tích cực, nhưng phúc trình của Ngân Hàng Thế Giới cũng nói rằng mức cách biệt giầu nghèo ở một số nước vẫn còn, đòi hỏi mọi quốc gia cần phải có kế hoạch phát triển sao cho bền vững, để mọi người dân đều được hưởng lợi.

Phúc trình cũng cho thấy phân nửa số người đang sống dưới ngưỡng nghèo do Ngân Hàng Thế giới đưa ra là dân chúng ở vùng Nam Sahara, Châu Phi, và 1 phần 3 là cư dân ở Nam Á.

Phúc trình của Ngân hàng Thế Giới cũng đề cao thành quả xóa đói giảm nghèo của các nước Đông Á và khu vực Châu Á Thái Bình Dương, điển hình là tại Trung Quốc, Indonesia và Ấn Độ.

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...