Jump to content

Công chúa Ả Rập Saudi bị tố vì đã lệnh cho cận vệ giết họa sỹ người Pháp


xứ việt
 Share

Recommended Posts

ác giả: Chika Dunu | Dịch giả: Trà Văn Kính
5 Tháng Mười Một , 2016
 
Saudi-King-674x450.jpg

Quốc vương Ả rập Saudi Salman Bin Abdulaziz trong phiên họp diễn ra vào ngày thứ 2 thuộc hội nghị cấp cao của Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh tổ chức tại Riyadh vào ngày 10 tháng 12 năm 2015. Con gái ông, công chúa Hassa vừa mới xin quyền miễn trừ ngoại giao để không bị truy tố sau khi bị cáo buộc là đã ra lệnh cận vệ của mình giết một họa sỹ người Pháp tại Paris vào ngày 26 tháng 9 (FAYEZ NURELDINE/AFP/Getty Images).

Một cận vệ có vũ trang bị cáo buộc tấn công một họa sĩ Pháp vào ngày 26 tháng 9, và đang phải đối mặt với hàng loạt tội danh sau khi bị bắt vào ngày 1 tháng 10 vừa qua. Riêng Công chúa Ả rập Saudi đã rời khỏi thủ đô Paris, ngay sau khi bị tố là ra lệnh cho cận vệ này giết người họa sĩ đó.

Công chúa Hassa, 42 tuổi, con gái của vua Ả rập Saudi Salman, bị cáo buộc là đã ra lệnh cho cận vệ của mình giết người người họa sĩ sau khi bắt gặp anh này đang chụp ảnh căn hộ sang trọng của cô ở quận 16.

Người họa sĩ nói rằng anh cần chụp những tấm hình này để đảm bảo rằng nội thất mà anh đã trang trí thì không thay đổi vị trí so với lúc ban đầu. Trái lại, Hassa cho rằng động cơ của anh là bán những tấm hình này cho truyền thông để lấy tiền.

Tờ Local France cho hay, công chúa bị tố là đã nói với cận vệ của mình liền ngay sau đó: “Ngươi phải giết con chó này, hắn không đáng sống”.

Quảng cáo

Các phương tiện truyền thông Pháp cho biết, người họa sĩ 53 tuổi tố cáo người cận vệ giấu tên đã đánh vào đầu mình; 2 tay ông bị trói và bị giam giữ 4 tiếng đồng hồ. Sau đó, người cận vệ ép anh phải hôn chân công chúa, và anh chỉ được thả đi khi có một người đàn ông khác can thiệp. Người họa sỹ báo với cảnh sát rằng, họ đã chụp thẻ căn cước của anh và nói với anh rằng “đừng bao giờ quay trở lại quận 16 của Paris”.

Cảnh sát xác nhận rằng, người họa sỹ có những vết thương giống y như những gì trong bản tường trình mà ông đã miêu tả về vụ tấn công.

Tờ Daily Mail của Anh cho biết, người cận vệ đã bị bắt và xuất hiện tại tòa án vào ngày 1 tháng 10, bị khởi tố hình sự với các tội danh bao gồm bạo hành bằng súng, bắt cóc và hỗ trợ bắt cóc.

Trong quá trình tố tụng, người cận vệ cho rằng bản thân mình đã tiến hành những hành động tối thiểu cần thiết để “kiềm chế” người họa sỹ  ngay sau khi bị phát hiện đang chụp những tấm hình nêu trên. Ông cũng cho biết công chúa Hassa đã rời Pháp từ lúc xảy ra sự việc, và đã xin quyền miễn trừ ngoại giao để không bị truy tố – cũng không xuất hiện ở tòa.

Elie Hatem – Luật sư của cận vệ đã đưa ra nhiều nghi vấn liên quan đến lời khai của người họa sỹ.

“Có hơn 20 người trong căn hộ này. Nhưng tại sao chẳng ai biết được những sự việc mà người khiếu nại này đã trình bày?”

Người họa sỹ cũng khai rằng, anh vẫn chưa được trả tiền công đối với những hạng mục mà mình đã hoàn thành.

(Vietdaikynguyen)

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...