Jump to content

Kim Jong Un: “Sẽ ra lệnh bắn hỏa tiễn ngay ngày bầu cử ở Mỹ”


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Kim Jong Un: “Sẽ ra lệnh bắn hỏa tiễn ngay ngày bầu cử ở Mỹ”

Cali Today News – Bắc Hàn chuẩn bị bắn một hỏa tiễn vào ngay ngày bầu cử của Hoa Kỳ hôm thứ ba 8 tháng 11 và các lực lượng quân đội Hoa Kỳ trú đóng ở Nam Hàn, cũng như quân đội Nam Hàn đều có báo động đỏ vì tin tức này.

Các chuyên gia về Bắc Hàn e ngại là có thể Bình Nhưỡng sẽ cho bắn loại hỏa tiễn đường dài Masudan hay một hỏa tiễn BM-35, cả hai đều có khả năng bay đến đảo Guam của Hoa Kỳ cách đó 1,800 dặm, theo tin từ hãng Yonhap News cho hay.

Tuy nhiên đảo Guam ở phía tây Thái Bình Dương của Hoa Kỳ được biết có giàn ra nhiều “khí cụ chống trả hỏa tiễn bắn đi từ Bắc Hàn”. Mặc cho nhiều cảnh báo và trừng phạt đến từ Liên hiệp Quốc và Hoa Kỳ, Bắc Hàn vẫn liên tục thử nghiệm bom nguyên tử và hỏa tiễn các loại.

Theo tin tức báo chí từ vài ngày qua, đích thân Chủ Tịch Kim Jong Un chuẩn bị ra lệnh phóng một hỏa tiễn đường dài ngay trong ngày bầu cử ở Mỹ như một “đòn cảnh cáo trước nhắm vào tân Tổng Thống Hoa Kỳ, dù người này là ai cũng thế”

Một viên chức thuộc Bộ Tham Mưu Hỗn Hợp Liên Quân Nam Hàn-Mỹ cho hay “Seoul đang theo dõi chặt chẽ mọi động tỉnh từ trung tâm phóng hỏa tiễn Punggye-ri và nhiều địa diểm khác có khả năng bắn hỏa tiễn của Bắc Hàn”

Ngoài ra viên chức cao cấp này cũng xác nhận là loại hỏa triễn phòng không tối tân THAD, từng gây tranh cãi mạnh mẽ với Trung Quốc và Nga, cũng được xúc tiến ráo riết giàn ra ở Nam Hàn, do thái độ đáng sợ của Bình Nhưỡng, chỉ có “leo thang chứ không hạ nhiệt”

Trường Giang (Daily Mail)

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...