Jump to content

Bắc Hàn thách thức Tổng thống Hoa Kỳ mới đắc cử


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Bắc Hàn thách thức Tổng thống Hoa Kỳ mới đắc cử

Cali Today News – Vào hôm thứ 5, một tờ báo lớn của chính phủ Bắc Hàn gởi thông điệp đến chính phủ Hoa Kỳ tương lai, cảnh báo Washington phải đối phó với Bình Nhưỡng là một quốc gia có vũ khí hạt nhân.

Rodong Sinmun – Cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Bắc Hàn – đăng bài xã luận, tuyên bố: “Việc Hoa Kỳ kỳ vọng vào việc phi hạt nhân Bắc Hàn là ảo tưởng trong thời đại cổ xưa.”

Trong bài báo rõ ràng nhắm đến Tổng thống mới đắc cử Donald Trump, Bình Nhưỡng đề cao vũ khí hạt nhân của mình và chỉ trích chính sách trừng phạt kinh tế chẳng qua là một âm mưu bóp họng không tránh khỏi thất bại. “Số phận khốn khổ của giới cầm quyền tại Hoa Kỳ, những kẻ điên cuồng dùng lệnh trừng phạt để đè bẹp Bắc Hàn, đã chứng minh những tuyên bố sáo rỗng không có kết quả,” bài xã luận ghi.

Bắc Hàn hiện đang bị trừng phạt nặng nề, trong đó có cả lệnh cấm vận được Hội đồng Bảo An Liên Hiệp quốc áp dụng hồi tháng ba sau cuộc thử nghiệm hạt nhân lần thứ tư được quốc gia cộng sản thực hiện vào tháng giêng. Bất chấp cấm vận, Bình Nhưỡng vẫn tiếp tục thử hạt nhân vào tháng 9 vừa qua, đẩy Hội đồng Bảo an đến đàm phán một nghị quyết trừng phạt khác.

Bài báo cho rằng, chính sách trừng phạt đơn phương của Tổng thống George W. Bush và Tổng thống Barrack Obama đối với Bắc Hàn hoàn toàn thất bại. Bình Nhưỡng cũng nhấn mạnh, tuyên bố của Giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia James Clapper về chương trình vũ khí hạt nhân của Bắc Hàn là “cảnh báo quan trọng” đối với chính quyền sắp tới.

Hồi tháng 10, khi được hỏi về vai trò của đàm phán hoặc ngoại giao liệu có thể khuyến khích Bắc Hàn từ bỏ vũ khí hạt nhân hay không, Giám đốc Clapper cho hay, hy vọng Bắc Hàn phi hạt nhân có thể không đi đến đâu.

Hương Giang (Theo UPI)

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...