Jump to content

Gần một triệu điện thoại Android bị nhiễm vi rút do tin tặc cài


Recommended Posts

December 1, 2016
APPS.jpg?resize=696%2C464 Hơn một triệu điện thoại bị tin tặc xâm nhập vì tải xuóng những app không chính thức. (Hình: Getty Images/Leon Neal)

WASHINGTON, DC (NV) – Tin tặc xâm nhập email, hình ảnh và tài liệu của hơn 1.3 triệu cư dân mạng có trương mục của Google, sau khi các điện thoại dùng hệ điều hành Android của họ bị nhiễm vi rút do tải xuống các app bất hợp pháp.

Theo CNN, hành động của tin tặc một lần nữa nhắc nhở cho mọi người thấy rằng không bao giờ tải xuống những app không lấy từ các app store chính thức.

 

Vụ mới nhất này do Check Point, công ty an ninh mạng, khám phá, và được Google chính thức xác nhận hồm Thứ Tư.

Vi rút điện toán sau khi xâm nhập vào điện thoại, đồng thời cũng cài đặt một nhu liệu quảng cáo ác hiểm, có thể theo dõi hoạt động của người sử dụng điện thoại.

Google loan báo họ đã ngăn chận được 150,000 phiên bản tấn công tin tặc loại này.

Tuy nhiên, hàng ngày vẫn có thêm 13,000 máy khác bị nhiễm vi rút và bị xâm nhập, theo các nhà nghiên cứu thuộc Check Point, từng theo dõi loại tấn công tin tặc này từ hồi năm ngoái.

Check Point đồng thời cũng thiết lập một trang mạng có tên Gooligan.CheckPoint.com, nơi người ta có thể kiểm soát xem liệu điện thoại của họ có bị tin tặc hay không.

Sở hữu chủ điện thoại được nhắc nhở nên tải xuống app từ các nơi đáng tin cậy, như Google có Google Play Store, và Apple có App Store.

Tuy nhiên, một số người vẫn cứ vào viếng các app store không chính thức, có thể là do miễn phí, hoặc là những phiên bản giả mạo nhái theo các app thông dụng.

Ông Zuk Avraham, sáng lập viên của Zimperium, một công ty an ninh mạng khác, nói: “Không lạ gì một nhu liệu độc hại lại có thể lan tràn trên những thị trường không chính thức.”

Hôm Thứ Ba, Google nhấn mạnh rằng người sử dụng điện thoại di động nên tránh tải xuống những app không thuộc trong Google Play. (TP)

(Người Việt)

Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...