Jump to content

Phong cách truyền thông của Donald Trump


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Tác giả: VET Staff
3 Tháng Mười Hai , 2016
 
Ứng viên Đảng Cộng Hòa Donald Trump phát biểu trong một mít-tinh cho chiến dịch tranh cử tại North Charleston, South Carolina, ngày 19 tháng 2, năm 2016. (Jim Watson/AFP/Getty Images)

Ứng viên Đảng Cộng Hòa Donald Trump phát biểu trong một mít-tinh cho chiến dịch tranh cử tại North Charleston, South Carolina, ngày 19 tháng 2, năm 2016. (Jim Watson/AFP/Getty Images)

Theo RFI, “ Những ngày gần đây, mỗi khi ông Trump thả ra vài dòng trên Twitter các tòa soạn báo Mỹ lại phải đau đầu tranh cãi : Bỏ qua, hay là khai thác vài dòng trên Twitter đó ?”

RFI phân tích rằng phương tiện truyền thông rất đặc trưng được dùng trong chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Donald Trump là Twitter không hề thay đổi 3 tuần sau khi ông đắc cử. Nhưng giờ đây có điều khác : nhất cử nhất động của ông đều được dư luận chú ý bởi ông đã trở thành tổng thống tân cử của cường quốc hàng đầu thế giới.

Những mẩu thông điệp mang màu sắc cảm tính của ông Donald Trump trên Twitter khiến đôi khi ngay cả ê kíp của ông cũng phải lúng túng , còn các nhà báo thì thắc mắc làm sao đánh giá được tầm quan trọng của những mẩu thông điệp đó.

Phong cách của ông Donald Trump cũng rất riêng , hôm thì  ông lên án gay gắt “gian lận tràn ngập” trong bầu cử tổng thống, hôm thì ông gợi ý đưa ra tòa xử tất cả những ai đốt cờ Mỹ – một gợi ý trái ngược hẳn với quyết định của Tòa án Tối cao.

Quảng cáo

Một gương măt kỳ cựu của đảng Cộng Hòa – thượng nghị sĩ John McCain đã phải nói trước với các nhà báo rằng ông sẽ không trả lời  các câu hỏi hỏi về những tuyên bố của ôngTrump.

Trước việc qua đời của chủ tịch Cuba Fidel Castro, ông Trump viết trên Twitter dòng chữ ngắn gọn “Fidel Castro chết ! ” , vài giờ sau ông lên án trong một thông cáo : sự nghiệp “ của một kẻ độc tài thô bạo đã áp bức nhân dân mình “. Hai ngày sau, lại trên Twitter, ông đe dọa chấm dứt tiến trình bình thường hóa với Cuba, nếu chế độ cộng sản không nhượng bộ, theo RFI.

RFI cũng cho biết hôm 30/11 ông Donald Trump đã thổ lộ trong một cuộc tiếp xúc hiếm hoi với một nhà báo rằng  ” tôi sẽ kiềm chế” trên mạng xã hội trước khi bước chân vào Nhà Trắng .

(Vietdaikynguyen)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...