Jump to content

Nước Nga – Quốc gia mafia lớn nhất và nguy hiểm nhất trong lịch sử của nền văn minh


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Danh nhân và nhà phân tích tài chính Slava Rabinovich tuyên bố rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin và các cộng sự đã kiểm soát tất cả các công ty lớn nhất của Nga và chủ sở hữu chính của chúng.  
Рабинович: "Титаник" выбросил за борт все спасательные шлюпки. Или плыть дальше вместе, или тонуть вместе
Rabinovich “Titanic” đã ném xuống biển tất cả các xuồng cứu sinh. Hoặc cùng sống, hoặc cùng chìm Ảnh: uacrisis.org
 Tầng lớp kinh doanh của Nga, các đầu sỏ chính trị và danh sách gần như đầy đủ người giầu có “Forbes” của Nga đã bị mất rất nhiều tài sản do hậu quả đường lối chính trị của chính quyền Nga. Tuy nhiên họ đã không giám thể hiện rõ rệt thái độ không bằng lòng – nhà tài chính và đầu tư ngân hàng Nga Slava Rabinovich đã viết như vậy trong trang Facebook của mình. 
 
 “Có lẽ, hầu hết trong số họ – đó là những kẻ cùng hội cùng thuyền? Các thành viên OCG (nhóm tội phạm có tổ chức) bằng cách này hay cách khác, nếu không phải được chọn, thì cũng sinh ra theo “nhu cầu”? Có lẽ, hầu hết mỗi một thành viên trong số đó đều phải ” chia xẻ ” cho Putin và các thành viên tiếng tăm khác của các băng nhóm OCG liên quan đến Putin, một số lượng (đôi khi rất lớn) phần trăm lợi nhuận trong đế chế kinh doanh của mình? Phải chia hoặc giữ cho họ một phần các cổ phiếu của các công ty của mình, vì họ không thể sở hữu chúng do luật cấm “Pep” (PEP- cấm chính trị gia sở hữu tài sản các xí nghiệp)? ” – nhà tài chính viết.
 
 Theo Rabinovich giới kinh doanh Nga lo sợ “cơn giận Nga hoàng” của Tổng thống Nga Vladimir Putin và đoàn tùy tùng của ông ta. Và bên cạnh đó, họ đã tham gia sâu vào sơ đồ kinh doanh của chính quyền.
 
 “KGB đã hành độnh như thế nào? Tống tiền, dối trá, lừa phỉnh và đe dọa. Sau đó tuyển dụng. Và sau đó đừng hòng thoái khỏi: quá muộn, có quá nhiều chứng cớ. Có lẽ, đến đây, đã bắt đầu các ngón bài của KGB? Và sau đó – Chỉ đơn thuần là các phương pháp của mafia. Bởi vì Putin và hệ thống OCG của ông ta đã xây dựng đế chế mafia của họ, còn trên tài các tổ chức mafia trên thế giới: họ xây dựng mafia của họ đến tầm cỡ “lãnh đạo nhà nước”, “quốc gia ” và đã tận dụng các hàng rào bảo vệ cao cấp nhất cho hệ thống mafia của họ ở cấp độ quốc tế ” – ông nhấn mạnh. 
 
 Theo chuyên gia tài chính, điện Kremlin có thể đã trói “chân,” tất cả các công ty lớn của Nga, kể cả các chủ sở hữu chính. Và đối với những ai mà phản đối, sẽ xử lý công khai. Và hiện tại, đối với tất cả các doanh nghiệp đều có một sổ đen quốc tế, thế còn trong giới Elit của Nga luôn có nguy cơ tiêu diệt lẫn nhau.
 
 “Bây giờ thì không ai sẽ có thể phản đối, ” Titanic “vứt bỏ tất cả các xuồng cứu sinh của họ. Hoặc đi về cùng nhau, hoặc cùng chìm. Chẩn đoán của thế giới xung quanh đối với nước Nga Putin – ” mafia state “, nghĩa là” Nhà nước mafia “. Tôi nghĩ rằng chẩn đoán này là quá yếu. Tôi nghĩ rằng nước Nga – đến nay là nhà nước mafia lớn nhất và nguy hiểm nhất trong lịch sử của nền văn minh” – Rabinovic kết luận.
 
 Trước đó, văn phòng của công tố viên ở Madrid cho biết rằng những người ủng hộ Tổng thống Vladimir Putin, trong đó có Chủ tịch Hội đồng quản trị của OAO “Gazprom”, Phó thủ tướng và hai cựu bộ trưởng đã hơn 10 năm hậu thuẫn cho các nhóm tội phạm lớn nhất của Nga.
 
 Theo Bloomberg, sau công bố của các công tố viên Tây Ban Nha, quan chức Mỹ đi đến kết luận rằng Putin đã tạo ra một nhà nước “mafia ảo”, ở đó không thể phân biệt được các hoạt động của mạng lưới tội phạm hay là hoạt động của chính phủ.
 
 Các mạng lưới an ninh Nga kiểm soát các băng nhóm tội phạm và sử dụng chúng để làm những việc mà Chính phủ không được phép – Theo Bloomberg kết luận. 
 
 Nguyễn U Quốc (theo gordonua.com)
 
(Ký Giả)
Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...