Jump to content

Phi chính trị hóa quân đội để......làm loạn.


xứ việt
 Share

Recommended Posts

Hôm nay có mấy bạn mời mình ăn nhậu lai rai đón Noel sớm. Cũng tại cái tật mò vào FB mà mất mấy chai bia và bỏ qua 2 dĩa mồi ngon.
 
Có một bạn ở FB vào phản biện nói bài mình viết, nói hôm này mình viết bài là nhằm mục đích "Phi chính trị hóa" quân đội để..làm loạn.
 
Hình ảnh có liên quan
 
 
Thôi thì sẵn tiện nói luôn về cụm từ phi chính trị hóa. Vì thấy nó được dùng nhiều quá mà có lẽ những người dùng ...chưa hiểu hết nghĩa của nó.
 
Thứ nhất, những người có tư duy đối lập và phản biện, kể cả mình, chưa bao giờ muốn phi chính trị hóa quân đội, bởi vì hơn cả người dân, quân nhân càng phải quan tâm đến chính trị. Một đội quân không hiểu gì về chính trị (phi chính trị hóa) là một đội quân đánh thuê.
 
Quân nhân là lực lượng bảo vệ an ninh quốc gia, không hiểu biết về chính trị một cách nghiêm túc, rõ ràng, lắng nghe tin tức đa chiều, thảo luận dân chủ....thì làm sao hiểu rõ chính trị quốc gia đang như thế nào, làm sao phân biệt địch ta...
 
Như vậy nói những người đối lập muốn phi chính trị hóa quân đội là hoàn toàn sai về mặt lý luận. Phải nói là chúng ta đang giúp quân nhân có thêm hiểu biết về chính trị quốc gia.
 
Thứ hai là không ai có quyền (vì không thể) cấm quân nhân theo đuổi một chủ nghĩa nào đó, vì đó là tự do tư tưởng, làm sao mà cấm. Nên chỉ lưu ý quân nhân là thượng tôn lòng yêu nước lên trên chủ nghĩa mà cá nhân họ thích.
 
Chủ nghĩa thì nhiều, chủ nghĩa tư bản, chủ nghĩa xã hội, rồi xét lại, rồi CNXH mang màu sắc TQ, Liên Xô, Cuba, Bắc Hàn..đủ loại, nhưng quốc gia thì chỉ có một.
 
Xin mời quý độc giả xem Video : Bộ Chính trị ra nghị quyết: Không bắt được Trịnh Xuân Thanh thì TBT Trọng phải từ chức!
 

               

 
Thành ra đừng chụp mũ cho những người đối lập nghiêm túc muốn phi chính trị hóa quân đội để..làm loạn.
 
Chính việc bịt mắt, bịt miệng, bịt tai...quân nhân, làm họ thiếu tin tức chính trị quốc gia mới là việc phi chính trị hóa, làm quốc gia lúc nào cũng có nguy cơ loạn lạc, thế lực thù địch khắp mọi nơi, lúc thì ở Tây, lúc thì Đông, rồi ở phương Bắc..loạn xị cả lên.
 
Mất bữa nhậu ngon, mà thôi kệ, cần nói thì nói.
 
Nguyễn An Dân
 
(FB Nguyễn An Dân)
Link to comment
Share on other sites

Join the conversation

You can post now and register later. If you have an account, sign in now to post with your account.

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...