Jump to content

Nga tìm kiếm nạn nhân vụ máy bay rơi ở Biển Đen


xứ việt
 Share

Recommended Posts

  • 26 tháng 12 2016
Search operation in the Black Sea near Sochi, Russia. Photo: 25 December 2016Image copyrightEPA Image captionHàng chục tàu, máy bay, trực thăng và tàu ngầm tham gia hoạt động tìm kiếm

Chiến dịch tìm kiếm khổng lồ đang tiếp tục tại Nga sau khi chiếc phi cơ quân sự Nga với 92 người trên khoang rớt xuống Biển Đen đầu giờ sáng Chủ Nhật 25/12.

Khoảng 3.500 người trên các phương tiện tàu, máy bay, trực thăng và tàu ngầm tham gia chiến dịch tìm kiếm ở gần Sochi.

Chiếc Tu-154 chở theo binh lính, các thành viên một đội quân nhạc nổi tiếng và các phóng viên khi đó đang trên đường tới Syria.

Người ta e sợ rằng toàn bộ những người trên khoang đều đã thiệt mạng sau vụ tai nạn hôm Chủ Nhật. Hôm thứ Hai được tuyên bố là ngày quốc tang.

Tìm thấy những thi thể đầu tiên

Các đội tìm kiếm, gồm 139 thợ lặn, đã làm việc suốt đêm trong ba kíp khác nhau.

Chiến dịch tìm kiếm đã diễn ra "không ngơi nghỉ dù chỉ một phút", phát ngôn viên Bộ Quốc phòng, Trung tướng Igor Konashenkov nói trong buổi họp vắn tắt đầu giờ sáng hôm thứ Hai.

Ông nói đã tìm được 11 thi thể và '154 mảnh vỡ' kể từ khi chiến dịch bắt đầu.

Trong đêm, ông nói thêm, các đèn pha chiếu sáng đã được sử dụng tại khu vực tìm kiếm.

Phạm vi tìm kiếm ban đầu 10,5 cây số vuông nằm ngay gần bờ đã được mở rộng.

Đây là địa điểm cách khoảng 1,5km bờ biển của thành phố Sochi, có độ sâu từ 50 đến 70 mét, Bộ Quốc phòng nói hôm thứ Bảy.

Flowers are laid at the home of the Alexandrov Ensemble in Moscow, 25 DecImage copyrightEPA Image captionTại Moscow, một điểm tưởng niệm tạm đã xuất hiện tại trụ sở của ban nhạc Alexandrov

Hôm thứ Hai, Bộ trưởng Giao thông Nga Maksim Sokolov nói khủng bố không "nằm trong số các giả thuyết chính" về nguyên nhân gây ra tai nạn.

Ông nói các điều tra viên đang xem xét xem liệu có phải phi công có sai sót hay máy bay gặp lỗi kỹ thuật khiến xảy ra vụ tai nạn hay không.

The Alexandrov Ensemble perform in Moscow, Russia 31 March 2016Image copyrightREUTERS Image caption64 thành viên dàn nhạc Alexandrov có mặt trên chuyến bay gặp nạn

Một đoạn ghi nội dung âm thanh đã được đưa trên truyền thông Nga, và được cho là đoạn hội thoại cuối cùng giữa trạm kiểm soát lưu không và chiếc phi cơ, theo đó không có tín hiệu nào cho thấy phi hành đoàn đang gặp trục trặc.

Những giọng nói trong đoạn âm thanh này rất bình tĩnh cho tới khi chiếc phi cơ biến mất và trạm kiểm soát nỗ lực tìm cách nối lại liên lạc nhưng bất thành.

Chiếc phi cơ đi vào hoạt động kể từ 1983.

Tướng Konashenkov nói chiếc phi cơ được bảo dưỡng lần cuối hồi tháng Chín và đã được đại tu hồi tháng 12/2014. Chuyến bay do một phi công 'dày dạn kinh nghiệm' điều khiển, ông nói.

The Tu-154 that crashed into the Black Sea is seen at a military airport near Moscow in 2015Image copyrightREUTERS Image captionChiếc Tu-154rơi ở Biển Đen được nhìn thấy tại một sân bay quân sự gần Moscow hồi 2015 Candles in central Sochi in memory of the crash victims. Photo: 25 December 2016Image copyrightAP Image captionThắp nến tại trung tâm Sochi để tưởng niệm các nạn nhân Tupolev-154Image copyrightAFP Map showing Sochi in Russia

 

(BBC)

Link to comment
Share on other sites

Guest
Reply to this topic...

×   Pasted as rich text.   Paste as plain text instead

  Only 75 emoji are allowed.

×   Your link has been automatically embedded.   Display as a link instead

×   Your previous content has been restored.   Clear editor

×   You cannot paste images directly. Upload or insert images from URL.

 Share


×
×
  • Create New...